Chê con hôi, chồng đuổi hai mẹ con xuống đất

Chê con hôi, chồng đuổi hai mẹ con xuống đất

Thứ 2, 25/02/2013 | 10:50
0
Hàng đêm, chị phải ôm con trải nệm nằm dưới đất chỉ vì anh không chịu được mùi hôi sữa của con.

Khinh vợ kiếm ít tiền

Chị quen anh qua lời giới thiệu của một người bạn. Anh hơn chị 4 tuổi, làm kinh doanh cho một công ty chuyên về lĩnh vực vật liệu xây dựng. Còn chị, cầm tấm bằng đại học báo chí trên tay, chật vật mãi chị mới tìm được việc làm tại một công ty truyền thông với mức lương xoàng.

Mối đồng cảm của hai con người cùng quê nơi thủ đô xa xôi cùng với sự vun đắp, ủng hộ của bạn bè, người thân, sau một thời gian quen nhau không lâu, hai anh chị đã quyết định đánh dấu tình yêu đẹp của mình bằng một đám cưới đầm ấm. Một năm sau, hai vợ chồng vui mừng chào đón thành viên thứ 3 của gia đình, đó là một bé gái xinh xắn, dễ thương.

> Đọc thêm: Sững người gặp chồng ở phòng khám thai

Gia đình - Chê con hôi, chồng đuổi hai mẹ con xuống đất
Cứ thế, chị chìm vào dằn vặt, có khi nào anh đã chán mẹ con chị?

Chị không ngờ rằng cũng kể từ đây, tình cảm sâu đậm bấy lâu anh chị dành cho nhau phải đối mặt với thực tại đầy khó khăn trước mắt.

Cùng là dân tỉnh lẻ, thu nhập thấp nên hai vợ chồng chỉ dám thuê một căn phòng vẻn vẹn chưa đầy 15m2 làm chốn chui ra chui vào. Khi con gái được gần 2 tuổi, nhiều vấn đề đã đột ngột nảy sinh. Mặc dù thu nhập của anh chẳng cao hơn chị là bao nhưng anh vẫn khó chịu ra mặt, hậm hực vì cho rằng vợ không biết kiếm tiền.

Vin vào cớ đó, anh lên tiếng đề nghị thẳng thừng chị hãy đưa con về quê sống cùng bố mẹ chồng để gia đình bớt gánh nặng. Thiết nghĩ vợ chồng, con cái chẳng ai muốn xa cách nhau, vậy mà anh lại là trường hợp ngoại lệ. Quá bất ngờ trước yêu cầu của chồng, song chị nhất quyết không đồng ý.

Một phần vì đồng lương của chị tuy chỉ dậm chân tại chỗ ở mức dưới 3 triệu nhưng từ khi kết hôn, anh chị vẫn giữ thói quen độc lập về tài chính. Chưa một ngày tháng nào chị phải sống phụ thuộc vào anh hay ngửa tay xin anh một đồng. Phần khác vì quê anh ngút ngàn những đồng lúa thẳng cánh cò bay, về đấy rồi chị biết làm gì nuôi thân, nuôi con ngoài việc đồng áng. Vốn dĩ bố mẹ anh đã chật vật với vài sào ruộng, năm nào mất mùa cũng chỉ đủ gạo ăn hết vụ.

Điều khiến chị băn khoăn và trăn trở nhất là vừa làm chồng được mấy năm, ngay khi chưa phụ thuộc vào anh về kinh tế, chưa phải nai lưng ra nuôi hai mẹ con mà anh đã thường xuyên soi mói đồng lương của chị, khinh chị kém cỏi, không biết kiếm tiền.

Liệu rằng, khi chuyển về quê sống, thu nhập không có, phải sống dựa vào anh, vào bố mẹ chồng, thái độ của anh sẽ còn thế nào? Và hơn ai hết, chị luôn mong mỏi vợ chồng sớm tối có nhau, bố mẹ luôn gần gũi con cái.

> Đọc thêm: Mẹ chồng đòi 'yêu con dâu'

Gia đình - Chê con hôi, chồng đuổi hai mẹ con xuống đất (Hình 2).

Khổ thân bé con bị bố hắt hủi

Nằng nặc đuổi vợ xuống đất

Không về quê, anh nhất quyết yêu cầu chị ngủ riêng, bắt chị và con trải nệm nằm dưới đất với lý do mùi hôi sữa của con khiến anh mất ngủ. Đã hai năm quấn quýt bên con mà giờ đây anh còn “giở quẻ” vô lý khiến chị vô cùng tức giận. Chị vẫn kiên quyết không đồng ý.

Thế là anh hằm hằm bỏ sang nhà bạn ngủ đến cả tuần không về. Đã thế, anh còn lớn tiếng dọa dẫm nếu chị không đồng ý, anh sẽ ở luôn bên nhà bạn, tiền nhà trọ, mình chị phải chịu tất. Chung sống với nhau đã được mấy năm, nhưng trước đây, cuộc sống của vợ chồng anh chị luôn duy trì thói quen tiền bạc phân minh. Hàng tháng đến kì lĩnh lương, anh chỉ đóng góp phần tiền ăn, tiền nhà cho vợ và một phần tiền để chăm nuôi con.

Căn phòng trọ chật chội bỗng trở nên trống vắng và chìm trong không khí ủ ê. Mỗi tối, sau khi đón con từ nhà trẻ về, nghe con bi bô gọi bố, hỏi bố chị chỉ biết ôm con khóc lặng lẽ. Vừa phải trông con, vừa luôn tay luôn chân với mọi việc trong gia đình, lại nghĩ đến tình cảnh hiện tại, chị thực sự cảm thấy bất lực, không biết làm thế nào cho đúng, cũng chẳng dám chia sẻ cùng ai.

Gần một tháng trời, cuộc hôn nhân của anh chị chẳng khác nào cảnh ly thân. Thỉnh thoảng anh có đảo qua nhà lấy vài bộ quần áo hay vật dụng cá nhân rồi lại lẳng lặng đi ra. Không thể duy trì cuộc hôn nhân như tình trạng đang diễn ra, cũng không chấp nhận chuyển về quê chồng sống, chị cắn răng ôm con trải nệm nằm dưới sàn nhà.

Hàng đêm, ôm con mà nước mắt chị thấm ướt cả gối, anh chẳng thèm đoái hoài, vẫn ung dung ngon giấc trên chiếc giường êm. Lúc mới sinh con, anh đâu có thế, vậy mà sao đã sớm thay lòng đổi dạ. Chị cũng chẳng phải người sống luộm thuộm hay thờ ơ với chuyện vệ sinh sạch sẽ cho con. Cứ thế, chị chìm vào dằn vặt, có khi nào anh đã chán mẹ con chị?

> Đọc thêm: Làm dâu với bảy… 'mẹ chồng'

Theo Tin tức Việt Nam

Người chồng ghen mọi lúc, mọi nơi đành giết vợ

Thứ 3, 22/01/2013 | 14:07
Sau bữa cơm tối, L. xin phép cha mẹ đưa vợ là chị H. đi sắm quần áo, nhưng chẳng hiểu sao đi mãi không thấy về. Mọi người sốt ruột gọi điện liên lạc nhưng không ai nhấc máy.

Vợ cả thuê người giết chồng, vợ bé tự tử

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Ngày 29/5, quá đau buồn sau khi người tình bị vợ cả thuê người sát hại, chị Nguyễn Thị Vân đã lao đầu vảo tàu hỏa tự vẫn.

Sững người gặp chồng ở phòng khám thai

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:22
Chồng chị ngoại tình, dù vậy chẳng gã đàn ông nào có bồ lại muốn cho vợ biết.

Làm dâu với bảy… 'mẹ chồng'

Thứ 2, 25/02/2013 | 09:17
Chị gái tôi lấy chồng khi sự nghiệp đang còn dang dở nên khi chị về nhà chồng đã bị mang tiếng là ăn bám chồng.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.