Chelsea có nên chiêu mộ Declan Rice để thay Kante?

Thứ 3, 08/02/2022 | 11:43
0
Chelsea có thể phải bán N'Golo Kante để dọn đường cho việc chiêu mộ ngôi sao Declan Rice của West Ham. Liệu đây có phải là quyết định đúng đắn?
Thể thao - Chelsea có nên chiêu mộ Declan Rice để thay Kante?

Rice có thể mang gì đến Chelsea?
Declan Rice là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Chelsea. Và từ lâu, The Blues đã tỏ rõ mong muốn đưa ngôi sao người Anh trở lại Stamford Bridge.

Tiền vệ người Anh đang có một mùa giải xuất sắc tại West Ham. Anh là nhân tố quan trọng nhất ở trung tâm hàng tiền vệ của David Moyes.

Tài năng 23 tuổi sinh ra tại London đã ghi 3 bàn và 4 kiến tạo trong 28 trận đấu trên mọi mặt trận cho The Hammers mùa này. Anh cho thấy mình ngày một toàn diện hơn, để vươn đến đẳng cấp thế giới.

Rice là một tiền vệ phòng ngự mạnh mẽ trong tranh chấp nhưng cũng có thể kéo bóng tốt. Anh có khả năng quan sát để thực hiện những đường chuyền quyết định vào phần sân đối phương và sẽ không ngại tung ra những cú sút xa mỗi khi có cơ hội.

Thể thao - Chelsea có nên chiêu mộ Declan Rice để thay Kante? (Hình 2).

Rice là mục tiêu theo đuổi từ lâu của Chelsea

Cầu thủ có 27 lần khoác áo ĐTQG Anh này có cảm quan không gian rất tốt. Anh biết cách chọn vị trí trong phòng ngự, để trở thành tấm lá chắn vững chắc trước hàng thủ, và chặn đứng những đợt lên bóng của đối phương.

Một tiền vệ tầm cỡ như Rice chắc chắn sẽ là một bản hợp đồng trong mơ cho The Blues. Anh sẽ nâng cao chất lượng đáng kể đội hình của HLV Tuchel vào mùa hè. Với Rice, đội chủ sân Stamford Bridge có thể ổn định hơn, để cạnh tranh được với Man City trong cuộc đua đường trường.

Dĩ nhiên, sẽ rất khó khăn để Chelsea chiêu mộ được Rice, bởi tiền vệ này cũng đang được Man United săn đón. HLV David Moyes tuyên bố giá của Rice ở Hè 2021 là 100 triệu bảng, nhưng đội bóng nào muốn có anh ở Hè 2022 sẽ phải chi một số tiền lớn hơn.

Rice có tốt hơn Kante?
Ngôi sao của West Ham là mẫu cầu thủ đa năng, ngoài vị trí tiền vệ trung tâm anh có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ. Tờ The Sun mới đây đã so sánh phong độ của Declan Rice và N'Golo Kante kể từ mùa giải 2020/21.

Nếu Chelsea muốn chiêu mộ Rice, họ có thể cần phải hy sinh Kante. Cầu thủ 30 tuổi đã giành được rất nhiều danh hiệu kể từ khi đến Anh khoác áo Leicester và Chelsea.

Kante đã vô địch World Cup 2018, giành 2 danh hiệu Premier League, một FA Cup cũng như một danh hiệu Europa League và 1 Champions League.

Và bất chấp việc Rice nổi lên như một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của Premier League, Kante vẫn được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới.

Thể thao - Chelsea có nên chiêu mộ Declan Rice để thay Kante? (Hình 3).

Thống kê của Rice và Kante khá tương đồng

Những thống kê cho thấy 2 tiền vệ này không chênh lệch nhau là mấy. Theo đó, trung bình mỗi 90 phút Rice và Kante có tỷ lệ ghi bàn là 0,06. Tuy nhiên, Kante có lợi thế hơn về các đường kiến tạo và cơ hội được tạo ra. Cầu thủ của Chelsea cũng thực hiện nhiều đường chuyền hơn mỗi 90 phút so với Rice (63,4 so với 50,9).

Cầu thủ người Pháp có khả năng xử lý dẻo dai cũng như có trung bình nhiều pha tắc bóng, đánh chặn và lừa bóng hơn. Mặc dù vậy, Rice có lợi thế hơn về số lần dứt điểm/90 phút và phá bóng.

Kante đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ trong khi đó Rice vẫn đang tiến bộ. Việc những thống kê của hai người không quá khác biệt cho thấy cầu thủ người Anh hoàn toàn có thể vươn đến đẳng cấp của ngôi sao tuyển Pháp trong tương lai.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea Kante

Moyes cảnh báo MU: '100 triệu bảng là không đủ cho Rice'

Thứ 7, 05/02/2022 | 16:18
HLV David Moyes của West Ham cảnh báo Man United rằng họ sẽ cần nhiều hơn 100 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Declan Rice.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.