Chelsea liệu đã lọt top CLB sa thải nhiều HLV nhất trong 1 mùa?

Thứ 4, 26/04/2023 | 09:42
0
Chelsea đã có tới 3 lần sa thải HLV trong mùa giải này. Nhưng liệu có phải là đội bóng sa thải nhiều HLV nhất trong 1 mùa?
Bóng đá Anh - Chelsea liệu đã lọt top CLB sa thải nhiều HLV nhất trong 1 mùa?

Quản lý bóng đá là một công việc kinh doanh khốc liệt. Ngay cả huấn luyện viên người Anh xuất sắc nhất mọi thời đại, Sir Alex Ferguson, cũng cần phải có vài năm để ổn định mọi thứ ở Manchester United vào cuối những năm 1980. Các huấn luyện viên ngày nay hiếm khi được tin tưởng giao nhiều hơn một vài trận đấu để sắp xếp mọi thứ ổn thỏa khi tình hình bóng đá chuyên nghiệp trở nên khó khăn.

Nhưng việc thường xuyên thay đổi người quản lý và huấn luyện viên trưởng hiếm khi mang lại hiệu quả mong muốn đối với các câu lạc bộ đang gặp khó khăn – mặc dù điều này không ngăn được nhiều người trong số họ cố gắng hơn một lần trong một mùa giải để được bổ nhiệm người quản lý đầy cảm hứng đó.

Hãy cùng điểm qua một số câu lạc bộ đã tung xúc xắc và thực hiện nhiều thay đổi về huấn luyện viên nhất trong suốt một mùa giải.

Câu lạc bộ Premier League nào có nhiều huấn luyện viên nhất trong một mùa giải?
Một số câu lạc bộ Premier League đã có 4 huấn luyện viên khác nhau phụ trách trong một mùa giải, bao gồm Newcastle, Derby County, West Bromwich Albion và Watford, những người đều xuống hạng trong mùa giải được đề cập.

Spurs, Portsmouth và Swansea đã tồn tại ở Premier League với bốn huấn luyện viên khác nhau phụ trách trong suốt một mùa giải.

Newcastle (4)
Newcastle United đã có một mùa giải thảm hại 2008-09 kết thúc bằng việc xuống hạng khỏi Premier League và chứng kiến 4 huấn luyện viên khác nhau dẫn dắt đội bóng – Kevin Keegan, Chris Hughton (hai lần), Joe Kinnear và Alan Shearer.

Keegan phụ trách khi mùa giải bắt đầu nhưng đã rời đi vào đầu tháng 9 trong bối cảnh có báo cáo về những bất đồng với hội đồng quản trị của câu lạc bộ.

Hughton được tạm thời phụ trách cho đến khi Kinnear được bổ nhiệm vào cuối tháng 9. Tuy nhiên, các vấn đề y tế khiến Kinnear rời câu lạc bộ vào tháng Hai, với việc Hughton được bổ nhiệm lại làm huấn luyện viên.

Với kết quả trên sân không được cải thiện và câu lạc bộ phải đối mặt với việc xuống hạng lần đầu tiên sau 17 mùa giải, họ đã kêu gọi huyền thoại của câu lạc bộ và cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Premier League Shearer giúp họ thoát khỏi khó khăn.

Nhưng Shearer, người đã có một sự nghiệp thi đấu xuất sắc nhưng không có kinh nghiệm quản lý trước đó, đã không thể tạo ra kỳ tích, và Newcastle bị xuống hạng ở Championship.

Derby County (4)
Derby bắt đầu mùa giải 2001–02 với người quản lý huyền thoại Jim Smith phụ trách, nhưng đến tháng 10, sự phục vụ của ông không còn cần thiết nữa.

Smith được thay thế bởi trợ lý Colin Todd, nhưng kết quả không được cải thiện, ông này chỉ trụ được 98 ngày trước khi Colin McEwan tiếp quản với vai trò tạm quyền. John Gregory sau đó được bổ nhiệm làm huấn luyện viên chính thức, nhưng một chiến thắng trong tám trận cuối cùng của họ đã khiến Derby phải xuống hạng khi đó là Giải hạng nhất.

West Brom (4)
Giống như Derby trước đó, West Brom bắt đầu mùa giải 2017-18 với huấn luyện viên được kính trọng là Tony Pulis. Tuy nhiên, sau một chuỗi kết quả tệ hại, Pulis đã rời câu lạc bộ vào tháng 11 và được thay thế bởi Gary Megson với tư cách là HLV tạm quyề và sau đó là Alan Pardew với tư cách là ông chủ mới của câu lạc bộ.

Tuy nhiên, Pardew không thể xoay chuyển vận may của Albion và rời đi vào tháng 4, với mùa giải kết thúc với sự dẫn dắt của Darren Moore. Baggies xếp cuối bảng sau khi chỉ có được sáu trận thắng trong cả mùa giải.

Watford (4)
Watford đã có sự thay đổi huấn luyện viên nhanh chóng trong những năm gần đây dưới sự quản lý của doanh nhân người Ý Gino Pozzo. Và trong khi Javi Gracia nắm quyền khi mùa giải 2019-20 bắt đầu, Quique Sanchez Flores đã được bổ nhiệm làm người thay thế vào tháng Chín.

Tuy nhiên, ông ấy chỉ trụ được đến tháng 12, khi Nigel Pearson trở thành huấn luyện viên thứ ba của Watford trong mùa giải bị ảnh hưởng bởi Covid. Bản thân Pearson đã bị sa thải khi còn hai trận đấu và câu lạc bộ hơn khu vực xuống hạng ba điểm.

Nhưng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên tạm quyền Hayden Mullins, Watford đã thua hai trận gần đây nhất và bị xuống hạng ở Championship.

Chelsea (4)

Bóng đá Anh - Chelsea liệu đã lọt top CLB sa thải nhiều HLV nhất trong 1 mùa? (Hình 2).

Chelsea khởi đầu mùa giải 2022/23 với Thomas Tuchel trên băng ghế huấn luyện. Nhưng ngay đầu tháng 9, Tuchel đã bị sa thải và thay thế bằng Graham Potter.

Sau khởi đầu tương đối ấn tượng, Potter dần khiến The Blues chìm vào khủng hoảng. Tới ngày 2/4, HLV người Anh đã chính thức nhận trát sa thải chỉ sau 31 trận dẫn dắt. Trợ lý Bruno Saltor được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền nhưng chỉ làm việc được đúng 1 trận trước khi nhường vị trí tạm quyền cho Frank Lampard.

Đáng chú ý, Lampard đã để thua cả 4 trận đầu dẫn dắt và đang có nguy cơ bị sa thải để thay thế bằng Mauricio Pochettino ngay trong tuần này.

Có vẻ như việc cắt giảm và thay đổi đội ngũ quản lý giữa mùa giải là công thức dẫn đến thảm họa – hay trong trường hợp này là xuống hạng – trong bóng đá. Nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Trong những năm ở Premier League, Spurs (1998-99), Portsmouth (2008-09) và Swansea (2016-17) đều có bốn người phụ trách khác nhau trong suốt một mùa giải và đã tránh được sự sa sút đáng sợ.

Câu lạc bộ bóng đá nào có nhiều huấn luyện viên nhất trong một mùa giải?
Palermo của Ý có vinh dự chẳng mấy tự hào là có nhiều huấn luyện viên nhất trong một mùa giải, với 9 lần thay đổi huấn luyện viên khó tin liên quan đến bảy huấn luyện viên khác nhau trong mùa giải Serie A 2015-16.

Họ bắt đầu mùa giải 2015-16 với Giuseppe Iachini giàu kinh nghiệm dẫn dắt, nhưng sau sáu trận thua trong 12 trận đầu tiên, ông đã bị thay thế bởi Davide Ballardini, người cũng chỉ dẫn dắt được 7 trận.

Huấn luyện viên tạm quyền Fabio Viviani đã thua trận duy nhất dẫn dắt Genoa với tỷ số 0-4 trước khi Guillermo Schelotto người Argentina đến. Ông thực sự đã giám sát chiến thắng 4-1 trước Udinese trước khi có thông tin cho rằng không có trình độ huấn luyện thích hợp để quản lý ở Serie A.

Thay thế là Giovanni Tedesco, người đã làm việc 3 trận trước khi chuyển đến Boca Juniors, và người thay thế là Giovanni Bosi đã để thua Torino 3-1, dẫn đến việc Iachini được bổ nhiệm thay thế.

Iachini thua hai và hòa một trước khi bị sa thải một lần nữa, và thay thế là Walter Novellino, người đã thua ba và hòa một. Ông này bị sa thải và Davide Ballardini trở lại phụ trách lần thứ hai.

Ballardini đã quản lý một cách xuất sắc để giữ Palermo ở lại Serie A với ba chiến thắng và hai trận hòa sau sáu trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Pochettino sẽ biến đổi Chelsea như thế nào trong mùa giải tới?

Thứ 3, 25/04/2023 | 15:51
Chelsea chuẩn bị cho một cuộc cải tổ lớn vào mùa hè này và Mauricio Pochettino có thể là người dẫn dắt dự án.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?