Chelsea quay lại phương án... Morata: Bế tắc tới cùng cực

Thứ 3, 23/08/2022 | 15:17
0
Chelsea vẫn lạc lối trong kế hoạch tìm kiếm trung phong mới và cái tên mới nhất được họ nhắm tới là “người cũ” Alvaro Morata.
Bóng đá Anh - Chelsea quay lại phương án... Morata: Bế tắc tới cùng cực

Việc chia tay Romelu Lukaku và Timo Werner ngay trong hè 2022 bỗng khiến cho HLV Thomas Tuchel đau đầu khi đội hình Chelsea bây giờ không có 1 trung phong thực thụ. Việc cứ để Kai Havertz đá tiền đạo ảo suy cho cùng chỉ là phương án tạm thời, không mang tính lâu dài. Chelsea cần 1 trung phong ghi bàn thực thụ. Nhưng cho tới lúc này của kỳ chuyển nhượng Hè 2022, Chelsea vẫn chưa thể có được thứ mình cần.

Sự bế tắc trong nỗ lực tìm kiếm một trung phong của The Blues ngày một hiện rõ. Chelsea rất muốn ký hợp đồng với tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Barcelona vào mùa hè này, nhưng thương vụ đã diễn ra khá lâu và khả năng thất bại đang hiển hiện. Nguyên nhân được cho là Chelsea đã từ chối mức giá 30 triệu euro mà đối tác đưa ra.

Ở tháng 1 vừa qua, Barca được Arsenal “cho không” Aubameyang nhưng giờ với tình hình tài chính khó khăn, họ tính tới phương án bán ngôi sao người Gabon, kể cả khi, HLV Xavi không có ý định đó. Họ kiên trì hét giá bán Aubameyang dù cho việc làm đó có thể khiến cho mối quan hệ với Chelsea đã xấu càng thêm xấu.

Sau tình hình đàm phán không mấy khả quan tại Barca, The Blues đã nhanh chóng chuyển hướng tới Morata. Đội chủ sân Stamford Bridge đang cân nhắc một động thái tiềm năng cho tiền đạo của Atletico Madrid trong công cuộc tìm tiền đạo mới. Vấn đề nằm ở chỗ Morata cũng chẳng lạ gì Chelsea và quãng thời gian họ “sánh đôi” thật sự chẳng vui.

Morata đã có 2 mùa giải thi đấu cho Chelsea (2017-2019) nhưng đã phải vật lộn để có thể thích nghi được với đấu trường Ngoại hạng Anh khắc nghiệt. Tiền đạo người Tây Ban Nha ghi được 24 bàn trong suốt thời gian chơi bóng cho The Blues. Sau đó, anh ra đi dưới dạng cho mượn và được Atletico mua đứt vào năm 2020. Tiếp đó, Morata đã trải qua hai mùa giải gần nhất dưới dạng cho mượn tại Juventus, ghi 32 bàn sau 92 lần ra sân cho Bianconeri. Tuy nhiên, Morata hay Lukaku, Werner đều bị xếp vào hàng “chân gỗ” trong lịch sử đội bóng thành London. Giờ chẳng ai tin Morata có thể hay hơn khi quay lại Chelsea.

HLV Thomas Tuchel đã rất muốn chiêu mộ Aubameyang về Stamford Bridge vì cả hai đã từng có thời gian làm việc cùng nhau tại Dortmund. Nhưng những đòi hỏi từ Barca đã làm thương vụ bị trì hoãn và trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Quan trọng hơn, thị trường chuyển nhượng Hè 2022 sắp đóng cửa và trận thua 0-3 trước Leeds đã chỉ ra rất nhiều vấn đề cho Tuchel, đặc biệt là hàng công. Chỉ một mình tân binh Raheem Sterling là không đủ cho tham vọng của nhà cựu vô địch Champions League.

Chelsea thắng 1, hòa 1 và thua 1 trong 3 trận đấu đầu tiên trong mùa giải mới tại Premier League. Đó là kết quả rất đáng thất vọng vì các đối thủ của họ đều không mạnh. Khi chưa đầy 2 tuần nữa là thị trường chuyển nhượng đóng lại, Chelsea sẽ cần phải nhanh chóng đẩy mạnh các cuộc đàm phán để mang về một tiền đạo mới. Họ cần quyết đoán và thậm chí mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng.

DUY PHONG

Tag: Chelsea

Morata & hành trình khó khăn chinh phục vị hôn thê nóng bỏng

Thứ 5, 18/08/2022 | 12:27
Tiền đạo Alvaro Morata đã phải mất rất nhiều công sức mới có thể cưa đổ vị hôn thể Alice Campello.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.