Chelsea sẽ biến Fofana thành trung vệ đắt giá nhất thế giới?

Thứ 7, 06/08/2022 | 16:44
0
Việc mất Jules Kounde vào tay Barcelona đang gây nguy hại cho Chelsea, ít nhất là về mặt tài chính. Họ đang bị Leicester làm giá trong vụ hỏi mua Wesley Fofana.
Bóng đá Anh - Chelsea sẽ biến Fofana thành trung vệ đắt giá nhất thế giới?

 

Trước khi tiếp cận Fofana, mục tiêu chính của Chelsea là Jules Kounde của Sevilla. Tuy nhiên, cuối cùng BLĐ The Blues lại để thua Barcelona trong cuộc chiến giành Kounde. Lý do có rất nhiều nhưng vấn đề cốt lõi có lẽ nằm ở sự quyết tâm và khả năng xử lý nhanh của BLĐ Chelsea.

Nên giờ, phải chuyển hướng sang trung vệ Wesley Fofana của Leicester City. Sở dĩ BLĐ Chelsea cần gia cố cho hàng thủ đến như thế là do trung vệ Thiago Silva đã cao tuổi, đặt niềm tin vào Chaloba hay Sarr là quá mạo hiểm còn 2 trung vệ là Antonio Ruediger (sang Real Madrid) và Andreas Christensen (tới Barcelona) đều đã rời Stamford Bridge theo dạng chuyển nhượng tự do khi mùa giải 2021/22 hạ màn.

Lúc này, BLĐ CLB Chelsea đang tìm cách đưa trung vệ Wesley Fofana của Leicester City về Stamford Bridge càng nhanh càng tốt. Để có được Fofana, đại diện phía Tây thành London sẵn sàng chi ra một khoản tiền không nhỏ để thuyết phục đối tác nhả người.

Ở lần đề nghị đầu tiên, Chelsea đã gạ mua Fofana với giá 60 triệu bảng nhưng bị phía Leicester từ chối với lý do con số trên chưa tương xứng với giá trị đích thực của cầu thủ mang áo số 3 sở hữu chiều cao 1m90. Có lẽ Leicester cũng nói hơi quá về giá trị của Fofana. Hai mùa giải gắn bó với Leicester, Fofana đá cả thảy 50 trận trên mọi đấu trường – con số có vẻ quá ít đối với bản hợp đồng trị giá 36,5 triệu bảng này.

Nguyên nhân có thể tới từ việc mùa trước, Fofana chấn thương. Cầu thủ người Pháp chỉ ra sân 7 trận đấu ở mùa giải trước tại Premier League 2021/22. Bản thân Fofana mong muốn được chuyển tới Chelsea thi đấu với hy vọng có thể gây ấn tượng với HLV Didier Deschamps, qua đó góp mặt trong thành phần ĐT Pháp dự World Cup 2022. Tất nhiên để cạnh tranh 1 vị trí ở đội hình xuất phát ở đội ĐKVĐTG lúc này là không dễ.

Với cầu thủ có tiền sử chấn thương của anh chàng này, hơi khó để tin 60 triệu bảng mà Chelsea đưa ra mà Leicester vẫn từ chối. Theo giới truyền thông xứ sở sương mù, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa chịu bỏ cuộc và họ đang định nâng mức giá hỏi mua Fofana lên mức trên 80 triệu bảng.

Nếu BLĐ Leicester chấp nhận lời đề nghị của Chelsea, Fofana sẽ vượt qua Harry Maguire của Man United để trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Đáng chú ý, Maguire từng đá cho chính Leicester trước khi chuyển sang khoác áo Quỷ đỏ với giá 78,3 triệu bảng ở Hè 2019. Với việc BLĐ Chelsea không ngại tốn kém khi đầu tư vào thương vụ mang tên Fofana, Leicester đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng từng bán 2 hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

Chelsea còn khoảng 1 tháng để tìm thêm 1 trung vệ mới nhưng rõ ràng, họ cũng chẳng nhất thiết phải ‘đắm đuối” Fofana. Thomas Tuchel vẫn còn đó những lựa chọn khác như Joško Gvardiol (Leipzig) hay Presnel Kimpembe (PSG). Giá như mua những cầu thủ này…rẻ hơn nhiều Fofana và khả năng của họ đã được kiểm chứng.

DUY PHONG

Tag: Chelsea

Chelsea liệu có mạnh hơn khi có thêm Aubameyang, De Jong, Fofana?

Thứ 6, 05/08/2022 | 10:50
Chelsea có thể mang về tới 7 bản hợp đồng mới trong mùa giải này. Nhưng liệu họ có mạnh hơn?
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.