Chelsea và câu chuyện đi tìm đẳng cấp

Chelsea và câu chuyện đi tìm đẳng cấp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Mùa trước, Chelsea chinh phục thành công đỉnh cao Champions League sau bao năm chờ đợi. Thành tích này không khiến Roman Abramovic cảm thấy hả lòng hả dạ khi đội bóng của ông bị dè bỉu lên ngôi nhờ sự trợ giúp đắc lực của thần may mắn.

Do đó, vị tỷ phú người Nga vẫn hàng đêm đau đáu tính cách xây dựng đẳng cấp thực sự cho đội bóng con cưng để mùa giải tới và về sau, đội bóng áo Xanh thành London đường hoàng bước lên đỉnh trên tất cả đấu trường tham dự.

Chelsea của Abramovich là đại gia, điều đó thì ai cũng hiểu. Nhưng đã là đại gia thì phải chứng tỏ được đẳng cấp của mình, nếu không muốn bị gọi là "trọc phú". Đẳng cấp của một đại gia phải là sự khác biệt ngay từ đôi giày, cặp kính..., để nhìn vào đó người ta có thể phân biệt đâu là đại gia đâu là người thường. Đẳng cấp của Chelsea phải được chứng minh bằng những danh hiệu, mà danh hiệu cao quý nhất đương nhiên là vô địch Champions League.

Chính vì danh hiệu đó mà Abramovic đã không tiếc tiền, đưa về Stamford Bridge rất nhiều ngôi sao và sa thải cũng không ít các HLV. Chỉ sau khi đã sa thải 7 vị HLV chính thức trong 8 năm, Abramovich mới được thỏa ước nguyện đứng trên đỉnh châu Âu. Một cái giá đắt, nhưng đã là đại gia thì phải có đẳng cấp đi kèm, điều này vẫn là thứ mơ hồ với Chelsea.

Bóng đá Quốc tế - Chelsea và câu chuyện đi tìm đẳng cấp

Sau bao năm, Abramovich vẫn loay hoay đi tìm đẳng cấp cho Chelsea

Abramovich nhận ra điều này và ông muốn đưa Pep Guardiola về là bởi ông muốn thay đổi diện mạo của Chelsea, từ một đội bóng nổi tiếng về phòng ngự sang một đội bóng có lối tấn công đẹp mắt. Ông chủ người Nga đang muốn làm một cuộc cách mạng vô tiền khoáng hậu. Nhưng ý đồ đó đổ bể khi Pep từ chối thẳng thừng và đành phải bằng lòng để Di Matteo lèo lái con thuyền.

Thay tướng không được, Chelsea quay ra làm mới đội hình khi để Drogba, Bosingwa, Kalou đi tìm chân trời mới rồi bỏ ra 66 triệu bảng (nhiều nhất tại Anh cho đến thời điểm này) đưa về những cái tên được hứa hẹn như Eden Hazard, Thorgan Hazard, Oscar và Marko Marin. Vậy nhưng, Abramovic vẫn chưa cảm thấy hài lòng với các cầu thủ trên, mới đây ông chủ lắm tiền nhiều của người Nga đã ra lệnh cho ban giám đốc chi thêm khoảng 40 triệu bảng hoặc hơn nữa để tăng cường một đến hai ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Với những động thái này, dù đã đứng trong hàng ngũ những CLB chinh phục thành công đỉnh cao Champions League, Chelsea dường như vẫn loay hoay đi tìm thứ đẳng cấp thực sự. Không có nó, dù là đương kim vô địch Champions League, Chelsea chẳng thể hy vọng “ngồi cùng mâm” với Barcelona, Real Madrid hay ngay tại Anh với Manchester United.

Minh Tuấn


Cùng chuyên mục

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?