Chi cục trưởng bị kỷ luật vì chơi game trong giờ làm việc

Chi cục trưởng bị kỷ luật vì chơi game trong giờ làm việc

Thứ 7, 27/07/2013 | 10:49
0
Xác định cụ bà tự thiêu trước sảnh toà án huyện Đông Hòa (Phú Yên) không liên quan đến Thi hành án dân sự, song Chi cục trưởng Thi hành án huyện này bị kỷ luật vì chơi game trong giờ làm việc.

Ông Hoàng Sỹ Thành, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án Dân sự (Bộ Tư pháp) cho biết, ông Nguyễn Kim Đồng, Chi cục trưởng Thi hành án dân sự vừa nhận án kỷ luật khiển trách do sử dụng máy tính để chơi game trong giờ làm việc.

Về việc cụ bà Nguyễn Thị Bương tự thiêu trước sảnh TAND huyện Đông Hòa ngày 5/7 có nghi vấn liên quan đến việc thi hành án dân sự, ông Thành cho biết Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã có văn bản gửi Bộ Tư pháp để thông báo những thông tin bước đầu. Theo đó, "không đủ cơ sở để khởi tố vụ án hình sự về cái chết của cụ Bương. Việc cụ Bương mua xăng rồi tự thiêu tại trụ sở TAND huyện Đông Hòa cũng không liên quan đến việc thi hành án dân sự".

Cũng theo ông Thành, Tổng cục đã yêu cầu Cục thi hành án dân sự tỉnh Phú Yên rà soát toàn bộ vụ việc thi hành án và báo cáo về Bộ trước ngày 12/8.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, Tổng cục Thi hành án dân sự cũng đã thành lập đoàn công tác để rà soát lại 3 sự việc thi hành án dân sự liên quan đến cụ Bương và toàn bộ các vụ việc thi hành án do Chi cục thi hành án dân sự huyện Đông Hòa, Cục thi hành án dân sự Phú Yên thực hiện trong thời gian qua.

"Đến thời điểm này, đoàn công tác đã có báo cáo về Bộ, qua đó cho thấy việc bà Bương tự thiêu không liên quan đến thi hành án dân sự", ông Thành khẳng định.

Miền nam - Chi cục trưởng bị kỷ luật vì chơi game trong giờ làm việc

Trước đó, 7h ngày 5/7, bà Nguyễn Thị Bương (83 tuổi, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa) dùng xăng tưới lên người tự thiêu tại sảnh Tòa án Nhân dân huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên). Nhiều người đến dập lửa nhưng không cứu được cụ.

Ông Đoàn Dũng, Chánh án TAND huyện Đông Hòa cho biết, 3 năm trước TAND huyện Đông Hòa giải quyết vụ ly hôn giữa con gái cụ Bương là Trần Thị Giàu (51 tuổi) với ông Nguyễn Văn Lập (53 tuổi, ngụ xã Hòa Xuân Tây). Bản án có hiệu lực tuyên buộc ông Lập phải trả cụ Bương 3 chỉ vàng trước đó đã mượn. Sau đó hồ sơ được chuyển qua Chi cục thi hành án dân sự cùng cấp để thực thi bản án.

Còn theo ông Nguyễn Kim Đồng (Chi cục trưởng Thi hành án dân sự huyện Đông Hòa), trước đây Chi cục đã kê biên một bộ ghế salon của ông Lập rồi giao cho cụ Bương, cấn trừ tương đương một chỉ vàng nên ông Lập còn nợ hai chỉ. Tháng 9/2011, Chi cục đã trả đơn yêu cầu thi hành án cho cụ Bương do ông Lập không có điều kiện thi hành.

Gia đình cụ Bương khẳng định, dù tuổi cao nhưng cụ vẫn minh mẫn, nhiều lần đề nghị cơ quan thi hành án dân sự buộc ông Lập trả nợ số vàng còn lại. Cụ Bương đòi vàng để giúp cho hai con ông Lập đang ở với mẹ trong hoàn cảnh bi đát. Trước đây, ông Lập đánh vợ đến tàn phế rồi bỏ trốn, sau đó đi tù. Từ ngày ly hôn, ông không cấp dưỡng nuôi hai con. Do di chứng những lần bị chồng bạo hành, con gái cụ Bương đau bệnh thường xuyên, không làm gì được để nuôi hai con. 

"Ông Lập đang chuẩn bị lấy vợ mới, có công ăn việc làm, hoàn toàn có đầy đủ khả năng thi hành án", người nhà cụ Bương nói.

Theo Vnexpress

Tâm sự của người thân cụ bà tự thiêu trước tòa án

Thứ 4, 10/07/2013 | 13:57
Phẫn uất vì con rể đã ly dị con gái mình vẫn không thi hành án trả lại 2 chỉ vàng 9999, cụ bà 83 tuổi đã mua xăng đến TAND huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) đổ xăng lên người tự thiêu.

Xác minh nguyên nhân gây bức xúc khiến cụ bà tự thiêu

Thứ 2, 08/07/2013 | 10:04
Viện kiểm sát sẽ phối hợp với công an xác minh nguyên nhân gây bức xúc làm cụ bà tự vẫn.

Thông tin mới nhất về vụ 'cụ bà 83 tuổi tự thiêu trước tòa'

Thứ 7, 06/07/2013 | 08:50
“Có lần người nhà đã nghe cụ Bương nói nếu không giải quyết để ông Lập trả vàng thì má sẽ chết tại tòa” - một người con dâu của cụ Bương, cho biết.

Phú Yên: Cụ bà 83 tuổi tự thiêu trước sân tòa án

Thứ 6, 05/07/2013 | 13:56
Vào lúc 7h10’ ngày 5/7, tại sảnh trước TAND huyện Đông Hòa (Phú Yên), một cụ bà 83 tuổi đã bất ngờ dùng xăng để tự thiêu, trong lúc cán bộ công chức của tòa đang làm việc trên tầng lầu.

Video: Cảnh Bồ tát Thích Quảng Đức tự thiêu 50 năm trước

Thứ 4, 12/06/2013 | 10:47
Video tài tiệu về cảnh Bồ tát Thích Quảng Đức tự thiêu ngày 11/6/1963 tại ngã tư Phan Đình Phùng - Lê Văn Duyệt (Sài Gòn).

50 năm ngày Bồ tát Thích Quảng Ðức tự thiêu

Thứ 3, 11/06/2013 | 17:24
Khi AP công bố bức ảnh Hòa thượng Thích Quảng Đức ngồi kiết già giữa ngọn lửa ngùn ngụt, cả thế giới choáng váng.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.