Chia sẻ xúc động của người phụ nữ giàu nghị lực và đam mê thiện nguyện

Chia sẻ xúc động của người phụ nữ giàu nghị lực và đam mê thiện nguyện

Thứ 6, 09/03/2018 | 06:20
1
Luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực và hết lòng với hoạt động từ thiện tại địa phương…, đó là những lời ca ngợi mà nhiều người dành cho chị Trần Thị Thủy (SN 1984), trú ở xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Người phụ nữ giàu nghị lực

Được biết, sau khi tốt nghiệp THPT, chị Trần Thị Thủy thi đậu vào khoa Sử, trường đại học Vinh. Mặc dù tốt nghiệp đại học, chuyên ngành Sử nhưng từ khi ra trường tới nay, chị chưa một lần đứng trên bục giảng. Ra trường, chị xin vào làm việc văn phòng ở một trường học trên địa bàn Nghệ An. Nhờ sự năng nổ của mình, chị Thủy được người dân trong xã bầu giữ nhiều chức vụ quan trọng như: Ủy viên hội Chữ thập đỏ xã Diễn Lâm, Ủy viên hội Phụ nữ xã Diễn Lâm, Bí thư Chi bộ xóm chị sinh sống.

Chia sẻ xúc động của người phụ nữ giàu nghị lực và đam mê thiện nguyện

Chị Trần Thị Thủy, người phụ nữ đam mê thiện nguyện. (Ảnh NVCC).

Được gặp gỡ và trò chuyện, chúng tôi lại càng cảm phục người phụ nữ này hơn bởi chị là một con người giàu lòng nhân ái và cũng đầy nghị lực sống. Sau bao nhiêu ngày bỏ dở ước mơ là một cô giáo dạy Sử, vất vả vì lặn lội ngược xuôi tìm kiếm cho mình một công việc để không phụ lòng bố mẹ nuôi ăn học, chị Thủy đã xác định một mục tiêu mới: "Sống vì cộng đồng và sống để sẻ chia".

Mỗi ngày, chị chọn một niềm vui. Đó là niềm vui sẻ chia, niềm vui vì được đem đến cho ai đó nụ cười ấm áp. Chị Thủy cho biết: "Thiện nguyện chỉ cần mất một chút thời gian, tiền bạc, sức lực.... nhưng tôi được cả một trời niềm vui, sự tin tưởng của mọi người,... Và đó là cái không thể cân, đo, đong đếm, càng không thể mua nổi bằng tiền”.

Chia sẻ về cơ duyên đến với hoạt động thiện nguyện, chị Thủy cho biết: "Tôi thừa hưởng tấm lòng bao dung, nhân ái từ chính bố mẹ. Trước đây, gia đình cũng thuộc dạng khá giả nhất nhì của xã nhưng chính căn bệnh ung thư máu đã lấy đi người chị gái mà tôi yêu thương và cả số tài sản bố mẹ có được. Trải qua muôn vàn khó khăn, hơn ai hết, tôi hiểu rõ nỗi vất vả, buồn tủi của những số phận không may mắn. Đó cũng là lúc tôi cảm nhận được hết giá trị của sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ từ những người thân và bạn bè dành cho mình".

Chia sẻ xúc động của người phụ nữ giàu nghị lực và đam mê thiện nguyện (Hình 2).

Chị Trần Thị Thủy cùng nhóm tham gia chương trình thiện nguyện. 

Chị Thủy bắt đầu công tác tình nguyện bằng cách viết bài kêu gọi trên Facebook, để hỗ trợ cho những cảnh đời bất hạnh. Dần dần, chị tổ chức thêm nhiều cuộc thiện nguyện ở vùng sâu, vùng xa. Giọt nước mắt hạnh phúc và nụ cười rạng rỡ của những hoàn cảnh được giúp đỡ đã sưởi ấm trái tim chị. Đó cũng là động lực để chị Thủy tiếp tục thực hiện ước mơ về cuộc sống tràn đầy yêu thương.

Hoạt động thiện nguyện đòi hỏi chị phải bỏ ra thời gian, công sức và cả tiền bạc. Thậm chí nhiều khi, chị còn phải gác lại công việc của gia đình để tham gia các chuyến từ thiện ở xa. Mặc dù thường xuyên vắng nhà nhưng người chồng đã hết sức thấu hiểu cho đam mê của vợ. Anh đã luôn ở bên động viên, giúp đỡ và ủng hộ chị hoàn thành tốt công việc và niềm đam mê của mình.

Người tiếp lửa đam mê

Với mong muốn giúp đỡ thêm được những mảnh đời bất hạnh khác, chị Thủy (nhóm trưởng) cùng 3 thành viên khác đã thành lập nhóm thiện nguyện mang tên Vòng tay nhân ái Diễn Lâm. Thành lập đầu năm 2014, đến nay nhóm đã có 330 thành viên chính thức, trong đó 30 thành viên tại xã Diễn Lâm và 300 thành viên trong, ngoài nước. Theo chị Thủy, những người được nhóm giúp đỡ chưa có trường hợp nào đánh lừa độc giả vì chị luôn về tận nơi để xác minh rõ ràng.

Nhóm thiện nguyện Vòng tay nhân ái Diễn Lâm hoạt động tích cực và đã giúp đỡ được rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh. Hơn 4 năm hoạt động, nhóm đã thực hiện nhiều đợt hỗ trợ cho các cảnh đời bất hạnh, các hoạt động nhằm khắc phục thiên tai, bão lũ ở miền Trung, Tết vì người nghèo 2018,… Chỉ tính riêng trong đầu năm 2018 vừa qua, nhóm thiện nguyện của chị Thủy đã trao hơn 60 triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nghệ An. Chính sự chung tay của các thành viên và những mạnh thường quân đã tạo điều kiện cho nhóm thực hiện các chuyến thiện nguyện đến với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Chia sẻ xúc động của người phụ nữ giàu nghị lực và đam mê thiện nguyện (Hình 3).

Chị Trần Thị Thủy cùng nhóm đã giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Lâm, nhận xét: "Nhóm thiện nguyện của chị Thủy đã hoàn thành rất tốt các kế hoạch đề ra và giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Chị cũng là thành viên nổi bật nhất, người tiếp lửa trong hoạt động tình nguyện tại địa phương. Nhờ những đóng góp to lớn đó, nhóm thiện nguyện Vòng tay nhân ái Diễn Lâm đã được hội Chữ thập đỏ Nghệ An trao tặng bằng khen vì tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện giai đoạn 2014 – 2016. Riêng chị Thủy nhận được bằng khen của ban Chấp hành hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã".

Bằng những việc làm giản dị nhưng vô cùng thiết thực, chị Trần Thị Thủy thực sự là một tấm gương sáng về lòng nhân ái, góp thêm một điểm sáng trong việc thực hiện cuộc vận động "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". 

Vũ Dung – Hồng Phương

Quỹ thiện nguyện Coco Heart: Trao yêu thương đầu mùa giáng sinh

Thứ 5, 07/12/2017 | 09:12
Ngày 02/12/2017, tại Cocobay đã diễn ra chương trình ca nhạc thiện nguyện mang tên “First Day of Xmas…Give!”.

Phú Thọ: Câu lạc bộ EXCITER Hà Nội chắp cánh ước mơ thiện nguyện

Thứ 2, 27/11/2017 | 15:43
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 17/11 cô gái Nguyễn Thị Linh cùng CLB EXCITER Hà Nội tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó ở Phú Thọ.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu xử lý dứt điểm vụ HH Ngân Anh thẩm mỹ

Thứ 4, 15/11/2017 | 17:25
Mới đây, bộ VH,TT&DL đã ban hành văn bản số 705/VP-TH về việc kiểm tra, xử lý cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2017.
Cùng tác giả

Video: Xe chở đất quá tải hoành hành trên QL 46

Thứ 3, 06/11/2018 | 08:35
Chỉ trong một buổi chiều, hàng trăm chuyến xe chở đất quá khổ, quá tải ngang nhiên lưu thông, gây ô nhiễm, khói bụi trên QL 46 đoạn qua huyện Hưng Nguyên và huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Cận cảnh vườn cam mắc màn độc đáo xứ Nghệ

Thứ 4, 24/10/2018 | 11:00
Với quyết định đầu tư 40 triệu đồng để mua màn mắc cho... gần 1.000 gốc cam, nông dân huyện Thanh Chương, Nghệ An tự tin sẽ lãi lớn nhờ sản phẩm chất lượng cao, không sâu bệnh.

Video: Người dân liều mình mưu sinh bên miệng hà bá

Thứ 2, 22/10/2018 | 10:28
Bên dòng Nậm Mộ quanh năm chảy xiết, người dân huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An vẫn bất chấp nguy hiểm để khai thác cát.

Video: Xe đầu kéo mất lái đâm nát nhà dân

Thứ 2, 22/10/2018 | 10:18
Đang lưu thông trên QL 1A, đoạn tránh TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, chiếc xe đầu kéo bất ngờ lao thẳng vào nhà dân bên đường.

Video: Màn đồng ca "Mẹ yêu ơi" gây sốt cộng đồng mạng của học sinh xứ Nghệ

Thứ 7, 20/10/2018 | 09:55
Để thể hiện tình yêu với mẹ, hàng trăm học sinh tiểu học ở TP. Vinh, tỉnh Nghệ An đã hát vang ca khúc "Mẹ yêu ơi" khiến nhiều người thực sự xúc động.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.