“Chiến binh thép” và những chuyến xe “vượt bão Covid” chở bà bầu đi sinh ở Đà Nẵng

“Chiến binh thép” và những chuyến xe “vượt bão Covid” chở bà bầu đi sinh ở Đà Nẵng

Dương Thị Thu Nga
Chủ nhật, 09/08/2020 | 19:00
0
Trong thời gian giãn cách xã hội tại Đà Nẵng, nhóm anh Trần Ngọc Vũ gồm 40 tài xế taxi công nghệ đã thực hiện hơn 60 chuyến xe nghĩa tình đưa các bà bầu đến viện sinh nở và đón về nhà miễn phí. PV Người Đưa Tin Pháp luật đã liên hệ trao đổi và lắng nghe chia sẻ của những “chiến binh thép” với hành động vô cùng đáng khâm phục này…

Tài xế đang chịu tang bố vẫn sẵn lòng giúp người khốn khó

8h tối ngày 6/8, chuông điện thoại của tài xế Ngô Hoàng Phong (33 tuổi) đổ chuông, đầu dây bên kia giọng người đàn ông vang lên một cách gấp gáp nhờ anh chở đến bệnh viện vì vợ chuẩn bị sinh.

Dù đang chịu tang bố nhưng anh không nề hà nhà đang bận bịu mà bỏ qua người đang cần sự giúp đỡ của mình. Anh Phong không kịp nghĩ gì nhiều, vội vã đeo khẩu trang, mang theo những đồ dùng cần thiết rồi lên xe, nổ máy rời khỏi nhà đến khu chung cư E2, đường Dương Vân Nga, phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng. Trong vòng 30 phút, anh đến nơi và đưa sản phụ cùng người thân đến bệnh viện kịp thời, an toàn.

Dân sinh - “Chiến binh thép” và những chuyến xe “vượt bão Covid” chở bà bầu đi sinh ở Đà Nẵng

Anh Phong hỗ trợ chở bà bầu đến bệnh viện.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp luật, anh Phong cho hay: “Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, tôi tham gia vào đội xe miễn phí chuyên chở các bà bầu đi đẻ và đưa họ từ viện về nhà. Trong hơn một tuần qua, tôi đã giúp đỡ được 3 trường hợp. Cả 3 trường hợp tôi giúp đều không có ai gặp vấn đề gì trên đường đi, tất cả đều bình an".

Ngô Hoàng Phong là một trong hơn 40 tài xế taxi công nghệ tình nguyện tham gia đội xe miễn phí chuyên phục vụ các "mẹ bầu đi sinh" của Trần Ngọc Vũ, 29 tuổi, ở phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu. Các tài xế này ở rải rác khắp 7 quận, huyện của Đà Nẵng và một số huyện của tỉnh Quảng Nam.

“Tôi lập ra nhóm này là vì nhận thấy nhu cầu của các chị em phụ nữ trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát là rất cao. Bởi vì mọi loại xe công cộng, taxi cho đến Grab đều bị tạm ngưng hoạt động. Từng đưa vợ đi sinh, tôi hiểu rằng những bà bầu chuyển dạ cần đến viện kịp thời để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con. Tôi muốn giúp cho họ có được sự an toàn trên chặng đường từ nhà đến bệnh viện để sinh em bé mẹ tròn con vuông”, anh Vũ chia sẻ.

Được biết, từ ngày 28/7 ý tưởng được đưa ra, nhóm chỉ có 4 thành viên đều là anh em bạn bè thân thiết. Ngày 30/7, anh Vũ bắt đầu chia sẻ ý tưởng của mình lên mạng xã hội và các hội nhóm, mọi người hưởng ứng rất đông. Đến ngày 1/8, trong tay anh Vũ đã có một danh sách các tài xế được phân chia theo từng khu vực, quận huyện của Đà Nẵng nơi mà các thành viên tham gia sinh sống.

Anh Vũ chia sẻ: “Đến ngày 7/8 nhóm của tôi đã thực hiện được hơn 60 chuyến đưa các bà bầu đi sinh. Tôi cũng không ngờ lại giúp được nhiều người đến vậy. Thế mới thấy được nhu cầu là rất cao. Nhóm của tôi sẽ tiếp tục thực hiện những chuyến xe miễn phí cho các mẹ bầu đi sinh như thế này đến khi nào thành phố cho phương tiện công cộng hoạt động trở lại thì sẽ tuyên bố tạm ngưng lại”.

Dân sinh - “Chiến binh thép” và những chuyến xe “vượt bão Covid” chở bà bầu đi sinh ở Đà Nẵng (Hình 2).

Nhóm tài xế hỗ trợ đưa mẹ bầu sau sinh về nhà. (Ảnh: Ngọc Vũ)

Mong mọi việc sớm bình yên trở lại

Theo anh Vũ, chiều 2/8, anh  đã trực tiếp đưa một thai phụ ở phường Hiệp Hòa Bắc đến bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng ở quận Ngũ Hành Sơn. Đến nơi, người nhà nhất định dúi vào tay anh tiền xe, anh từ chối nhưng họ nói: “Số tiền đó cũng không đáng bao nhiêu, tôi chỉ muốn được góp một phần tiền xăng để giúp những hoàn cảnh khó khăn hơn thôi”. Câu nói đó khiến anh Vũ thêm ấm lòng giữa những ngày “Đà Nẵng bão giông” vì dịch bệnh.

Hỏi anh Nguyễn Minh Đức (29 tuổi) - một trong những người đầu tiên tham gia vào đội xe phục vụ bà bầu đi sinh về việc gia đình có lo sợ hay phản đối việc làm này không. Anh Đức cho hay: "Mùa dịch mà mình chạy xe như vậy thì gia đình lo chứ, sợ nguy hiểm rồi dính bệnh về lây lan cho mọi người. Với tinh thần vì cộng đồng, mình trấn an người thân và cố gắng làm tiếp. Để an toàn cho người nhà, đi về mình hạn chế tiếp xúc với người thân".

Dân sinh - “Chiến binh thép” và những chuyến xe “vượt bão Covid” chở bà bầu đi sinh ở Đà Nẵng (Hình 3).

Nhóm đã giúp đỡ nhiều thai phụ đi sinh và trở về nhà an toàn trong mùa dịch. (Ảnh: Ngọc Vũ)

Thế nhưng, nhóm phục vụ bà bầu đi sinh đã phải đưa ra quyết định chỉ đưa tới các bệnh viện mà không đón về như trước. “Có một ca gọi hẹn tôi ngày đưa và đón từ trước vì đã có lịch mổ. Nhưng đến ngày đón về, bệnh viện phụ sản thông tin có ca bệnh nhiễm Covid-19. Từ khi có ca bệnh, việc các mẹ và bé phải xuất viện sớm khiến cho vấn đề xe đón trở lên quá tải. Ngay sáng hôm đó, nhóm phải đưa ra quyết định tạm ngưng hỗ trợ đón mẹ và bé từ bệnh viện về nhà để ưu tiên hỗ trợ việc đưa các bà bầu đến bệnh viện sinh con. Thời điểm đó, tôi ở ngoài cổng bệnh viện hỗ trợ các lái xe và gia đình, nhìn người nhà tay xách nách mang thau chậu, phích nước, quần áo… mà xót. Chính vì vậy, khi nhận được cuộc gọi của bệnh nhân nhờ đón, tôi vẫn đồng ý, bỏ qua nỗi sợ bệnh viện vừa có ca mắc Covid-19 để đưa gia đình họ về nhà an toàn”, anh Đức chia sẻ.

Dù cũng đang thất nghiệp nhưng những tài xế trong nhóm đưa bà bầu đi sinh đều chung một nỗi niềm: “Mỗi người góp một chút sức nhỏ tùy theo điều kiện của mình để không ai bị bỏ lại trong đại dịch. Kiếm tiền để lúc khác còn giữa thời điểm này, giúp nhau được mới quý".

Để bảo đảm an toàn, các tài xế của nhóm thực hiện đúng các yêu cầu về phòng, chống dịch. Xe được khử trùng an toàn trước khi nhận khách. Những sản phụ và người nhà lên xe được yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Tâm sự các “chiến binh áo trắng” bệnh viện C Đà Nẵng trước giây phút hết phong toả

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:19
Sau khi giải phong toả, bệnh viện C sẽ mở cửa hoạt động bình thường trở lại vào lúc 0h ngày 8/8.

Xúc động tâm thư của một người con Đà Nẵng: Đừng gọi Đà Nẵng là “ổ dịch”

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:00
“Covid-19 tràn vào nước ta. Đà Nẵng cũng là một nạn nhân, chứ không phải là nơi tạo ra hay phát tán virus. Đừng gọi là ổ dịch Đà Nẵng” - một người dân Đà Nẵng nhắn nhủ tới mọi người.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Bình Thuận: Lễ hội thả diều rực rỡ sắc màu thu hút nhiều du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:10
Hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tham gia lễ hội thả diều.

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây