“Chiến thuật” hữu hiệu nhất để trẻ ăn ngon tự nhiên mà không cần phải ép

“Chiến thuật” hữu hiệu nhất để trẻ ăn ngon tự nhiên mà không cần phải ép

Thứ 6, 28/09/2018 | 14:02
0
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Một đứa trẻ thèm ăn tự nhiên, có bữa ăn ngon miệng, vui vẻ sẽ ăn khỏe hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Ngược lại, những trẻ thường xuyên bị cha mẹ quát nạt, ép ăn sẽ có tâm lý lo lắng, sợ hãi.

Tuy nhiên vẫn còn không ít cha mẹ  thường có tâm lý ép con ăn thêm dù chỉ là vài thìa. Điều đó không giúp trẻ nhận thêm được nhiều dinh dưỡng mà chỉ khiến chúng thêm khắc sâu nỗi sợ hãi và ám ảnh với thức ăn.

Thương hiệu - “Chiến thuật” hữu hiệu nhất để trẻ ăn ngon tự nhiên mà không cần phải ép

Trẻ ăn ngon tự nhiên sẽ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn

 Vì sao trẻ thèm ăn tự nhiên mà không cần ép sẽ tăng trưởng tốt hơn

  • Một nghiên cứu của viện dinh dưỡng quốc gia cho thấy: những gia đình có cha mẹ càng ép trẻ ăn cho "hết suất" thì trẻ lớn lên càng có nguy cơ bị rối loạn ăn uống như chán ăn, hoặc ăn quá nhiều sinh ra béo phì. Tình trạng ép ăn quá mức của nhiều bậc phụ huynh hiện nay là nguyên nhân khiến 50% trẻ em bị thiếu các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể.
  • Các chuyên gia cảnh báo: Nếu bị ép ăn, trẻ sẽ dùng thức ăn để mặc cả với cha mẹ như tuyệt thực hay nôn ói để chọc giận người lớn, khiến mẹ phải cho quà thì mới chịu ăn. Dần dần, khi lớn lên, trẻ lại tiếp tục xem việc học, việc tự lập của mình là điều kiện mặc cả với cha mẹ. Không những thế, những trẻ này khi lớn lên dễ trở thành người hay căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm hoặc có khuynh hướng hung hăng, gây hấn.
Thương hiệu - “Chiến thuật” hữu hiệu nhất để trẻ ăn ngon tự nhiên mà không cần phải ép (Hình 2).

Trẻ có nguy cơ rối loạn tăng trưởng, sợ ăn khi bị ép ăn thường xuyên

Làm sao để trẻ ăn ngon mà không cần ép?

Biếng ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ, khiến không ít các bậc phụ huynh đang quay cuồng trong “cuộc chiến” đánh bại “kẻ thù” biếng ăn, giúp các bé đạt được sự phát triển tốt nhất. Nếu mẹ mất ăn mất ngủ tìm lại cảm giác thèm ăn tự nhiên mà không cần ép thì hãy tham khảo bi kíp “chăm con mát tay” của mẹ thông thái để học hỏi linh nghiệm và tìm giải pháp phù hợp cho bé yêu  nhà mình nhé!

  • Cho trẻ ăn dặm đúng cách

Để việc ăn uống trở nên dễ dàng, trước hết phải tập cho trẻ ăn dặm đúng cách, ăn từ ít đến nhiều, từ loãng sang đặc. Trẻ thường có tâm lý sợ dùng những thức ăn mới. Khi thấy món mới, trẻ thường khóc và không chịu ăn. Vì thế, không nên ép mà phải kiên trì tập cho trẻ ăn từ 7 đến 10 lần. Có thể chế biến thành các món trẻ thích, tạo hình dáng phong phú, bắt mắt…

  • Trẻ vận động nhiều sẽ thèm ăn

Giống như người lớn, khi hoạt động nhiều sẽ đốt cháy calories dẫn đến cảm giác đói và thèm ăn. Vì vậy, thay vì cho trẻ “tập làm quen” với đồ công nghệ như TV, Iphone, Ipad… hãy để trẻ tự do vui đùa, chạy nhảy nhiều hơn. Nếu trẻ lười vận động sẽ ảnh hưởng đến sức đề kháng, sự phát triển chiều cao và cân nặng khi trưởng thành.

  • Thực đơn đa dạng

Đây là một trong những việc cực kì quan trọng để cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ. Theo đó, hãy linh hoạt với món ăn đa dạng cùng màu sắc phong phú, trẻ sẽ hào hứng khám phá, ăn ngon miệng hơn, dưỡng chất vì thế cũng sẽ được đảm bảo hơn.

Thương hiệu - “Chiến thuật” hữu hiệu nhất để trẻ ăn ngon tự nhiên mà không cần phải ép (Hình 3).

Chế biến món ăn hợp khẩu vị và trang trí bắt mắt để kích thích vị giác của trẻ

  • Cho trẻ ngồi chung mâm cơm gia đình

Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh khi được ăn chung với gia đình trong không khí đầm ấm, trẻ thường ăn được nhiều hơn, ngon miệng hơn, phát triển các giác quan và trí não một cách hoàn thiện nhất.

  • Bổ sung Cốm NutriBaby – kích thích cảm giác thèm ăn tự nhiên của trẻ

Ở trẻ biếng ăn, lượng dưỡng chất, vi chất cần thiết sẽ ít khi được cung cấp đầy đủ qua thực phẩm. Do vậy khi thấy trẻ có dấu hiệu biếng ăn kéo dài cần bổ sung các vi chất, để tăng cường sức khỏe, phòng tránh còi xương, suy dinh dưỡng. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: Cốm NutriBaby chứa các dưỡng chất thiết yếu như Kẽm và Selen, là 2 vi chất quan trọng nhất giúp cải thiện chứng mất vị giác, kích thích sự thèm ăn tự nhiên ở trẻ. Từ đó, ngăn ngừa nguy cơ suy dinh dưỡng, rối loạn tiêu hóa, suy giảm sức đề kháng…

Ngoài ra, đây còn là 2 vi chất giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt hơn, giúp hệ thần kinh và tuyến giáp phát triển, kích thích sự hoạt động của hormon tăng trưởng cho cơ thể phát triển đạt mức tối đa.

Với công nghệ cải tiến và nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ Châu Âu NutriBaby giúp trẻ lấy lại cảm giác thèm ăn một cách nhanh chóng, giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt, tăng cường hấp thu dinh dưỡng để trẻ phát triển khỏe mạnh theo chuẩn quốc tế.

Thương hiệu - “Chiến thuật” hữu hiệu nhất để trẻ ăn ngon tự nhiên mà không cần phải ép (Hình 4).

Cốm NutriBaby- “bảo bối” để các mẹ lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên cho trẻ

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên các mẹ giải mà được “bài toán khó” khi chăm con biếng ăn. Từ đó mẹ tìm được giải pháp phù hợp khiến trẻ chủ động hơn trong ăn uống mà không cần mẹ ép. Mỗi bữa ăn không đòn roi mà trẻ vẫn chèn tì tì suất ăn và tăng cân khỏe mạnh đúng là không còn niềm vui nào lớn hơn phải không các mẹ?

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn,trẻ kém hấp thu haysức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

 Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

Thu Loan

Làm sao để trẻ biếng ăn, tự thấy thèm ăn tự nhiên?

Thứ 5, 20/09/2018 | 09:59
Làm sao để trẻ hết biếng ăn luôn là vấn đề nan giải đối với các bậc phụ huynh. Theo chuyên gia dinh dưỡng, thay vì ép trẻ ăn đủ định lượng trong một bữa, bố mẹ chỉ cần bổ sung các vi chất dinh dưỡng mà trẻ đang thiếu để giúp con thèm ăn và ăn ngon tự nhiên.

"Chiêu" mẹ thông thái giúp trẻ hết biếng ăn thay vì ép con ăn bằng mọi cách

Thứ 5, 13/09/2018 | 14:58
Để các bé ham thích, hứng thú và hợp tác trong từng bữa ăn là điều không hề đơn giản. Lười ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ hiện nay, thậm chí có nhiều bé cực ghét việc ăn uống. Nếu bố mẹ không có biện pháp chăm sóc và định hướng đúng cách sẽ khiến mỗi bữa ăn trở thành “cực hình” đối với bé và cả người chăm sóc bé.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.