CSGT xử lý thiếu niên 14 tuổi bốc đầu xe máy, nẹt pô khi chở theo em nhỏ

CSGT xử lý thiếu niên 14 tuổi bốc đầu xe máy, nẹt pô khi chở theo em nhỏ

Thứ 2, 24/07/2023 | 14:15
0
Bất chấp nguy hiểm rình rập, thiếu niên 14 tuổi đã ngang nhiên bốc đầu, nẹt pô xe máy khi đang chở em nhỏ phía sau.

Sáng 24/7, một lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông Công an Tp.Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, sau khi nắm được thông tin thiếu niên đi xe mô tô có hành vi nẹt pô, bốc đầu, lực lượng CSGT tiến hành xác minh, làm việc.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 21/7, trong lúc đang tác nghiệp tại tuyến đường giao thông nội bộ khu vực thác Liêng Nung (xã Đắk Nia, Tp.Gia Nghĩa), PV Người Đưa Tin bất ngờ bắt gặp hình ảnh một nam thiếu niên điều khiển xe máy BKS: 48H1-119.09 chở theo em nhỏ phía sau không đội mũ bảo hiểm, lao với tốc độ nhanh khi xuống đoạn đường vào thác Liêng Nung.

Dân sinh - CSGT xử lý thiếu niên 14 tuổi bốc đầu xe máy, nẹt pô khi chở theo em nhỏ

Hình ảnh thiếu niên 14 tuổi bốc đầu xe máy khi đang chở em nhỏ phía sau lọt vào ống kính của PV. 

Một người dân địa phương cho biết, con đường nội bộ vào khu vực thác Liêng Nung khá dốc, hiểm trở. Do đó, với người điều khiển xe máy nhiều năm kinh nghiệm cũng phải dè chừng khi lưu thông xuống con đường này.

Thế nhưng, ngay khi quay đầu xe lên, thiếu niên cầm lái đã ngang nhiên bốc đầu xe, nẹt pô, đánh võng, lạng lách trên đường bất chấp nguy hiểm rình rập. Sau mỗi lần bốc đầu xe, thiếu niên nói trên còn liên tục ngoái đầu nhìn lại phía sau dù đang điều khiển xe máy.

Hành vi của nam thiếu niên khiến cháu nhỏ ngồi sau phải gồng mình bám chắc vào người điều khiển xe để không bị rớt xuống đường.

Dân sinh - CSGT xử lý thiếu niên 14 tuổi bốc đầu xe máy, nẹt pô khi chở theo em nhỏ (Hình 2).

Không riêng gì trường hợp nói trên, theo ghi nhận của PV vào chiều 21/7, trên địa bàn xã Đã Nia, có rất nhiều người dân vô tư điều khiển xe máy tham gia giao thông mà không đội mũ bảo hiểm. Thực trạng này không chỉ vi phạm quy định về an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. PV Người Đưa Tin đã phản ánh đến chính quyền xã Đắk Nia về vấn đề này.

Từ thông tin cung cấp của báo chí, sau đó, lực lượng CSGT Công an Tp.Gia Nghĩa đã xác định được thiếu niên điều khiển xe mô tô 48H1-119.09.

Theo thông tin từ Đội CSGT Tp.Gia Nghĩa, thiếu niên này mới tròn 14 tuổi, trú tại xã Đắk Nia (Tp.Gia Nghĩa). Do người điều khiển xe chưa đủ 18 tuổi nên CSGT đã lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 1,4 triệu đồng đối với người giao xe vì lỗi giao xe cho người chưa đủ tuổi. Đồng thời, tạm giữ xe máy nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông tin từ UBND xã Đắk Nia cho biết, nam thiếu niên điều khiển xe máy 48H1-119.09 nói trên là K.T. (SN 2009, trú tại xã Đắk Nia), còn cháu nhỏ ngồi sau là K.K. (SN 2015, trú cùng xã).

Lực lượng CSGT đã phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình tuyên truyền nhắc nhở, giáp dục đối với thiếu nên trên. Quá trình làm việc, thiếu niên và gia đình đã nhận thức được hành vi vi phạm và cam kết không tái phạm.

Dân sinh - CSGT xử lý thiếu niên 14 tuổi bốc đầu xe máy, nẹt pô khi chở theo em nhỏ (Hình 3).

Một lãnh đạo UBND xã Đắk Nia xác nhận, có tình trạng thanh thiếu niên chưa đủ tuổi điều khiển xe máy tham gia giao thông. Thời gian qua, lãnh đạo xã đã chỉ đạo Công an xã tăng cường nắm địa bàn để nhắc nhở, chấn chỉnh, đồng thời cho người dân ở các thôn, bon ký cam kết tuân thủ các quy định về an toàn giao thông. Đồng thời, yêu cầu dưới các thôn, bon tăng cường, nắm rõ để phối hợp với Công an xã chấn chỉnh các hành vi vi phạm giao thông.

Đối với phản ánh của PV về tình trạng nhiều người dân trên địa bàn xã Đắk Nia không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, lãnh đạo UBND xã Đắk Nia cho biết, ngoài việc tuyên truyền, chấn chỉnh cho người dân về những lợi ích của việc đội mũ, chính quyền địa phương còn tổ chức cấp, đổi mũ bảo hiểm mới cho người dân.

Đồng thời, giao cho Công an xã phối hợp với Tư pháp xã lồng ghép tuyên truyền các quy định pháp luật, trong đó có các quy định về an toàn giao thông theo tháng, theo quý. Mặt khác, trong thời gian lực lượng công an đã phối hợp với Đội cảnh sát giao thông công an thành phố Gia Nghĩa tổ chức tuần tra, kiểm soát để xử lý theo quy định. Tuy nhiên, do ý thức còn hạn chế nên một số người dân vẫn không tuân thủ.

Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vi chức năng tăng cường công tác tuần tra, kịp thời kiên quyết xử lý các trường vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Khánh Ngọc

Xử lý nhóm thanh thiếu niên chạy xe máy bốc đầu trên Quốc lộ 51

Thứ 4, 05/07/2023 | 12:54
Ngày 5/7, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai xử lý nhóm thanh thiếu niên bất chấp nguy hiểm, bốc đầu xe xôn xao trên mạng xã hội.

Clip: Lái xe máy bốc đầu ra oai nhận ngay bài học nhớ đời

Thứ 5, 27/04/2023 | 07:52
Dù tới đoạn đường giao nhau, nhiều người qua lại, vậy mà hai thanh niên này vẫn bốc đầu ngổ ngáo và va ngay phải xe tải rồi bị bắn lên bụi cây của dải phân cách.

Bị khởi tố, "quái xế" mặc quần áo ông già Noel bốc đầu xe máy đối mặt hình phạt nào?

Thứ 4, 28/12/2022 | 16:40
Với việc bị cơ quan điều tra đã khởi tố về hành vi "Gây rối trật tự nơi công cộng", tài xế mặc quần áo ông già Noel lái xe máy bốc đầu, đánh võng đối mặt với hình phạt nghiêm khắc.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:29
CSGT Công an tỉnh Bình Phước bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.

Hải Phòng: Tuyến phà ra đảo Cát Bà tái diễn cảnh ùn tắc kéo dài

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Sau ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thông thoáng, tuyến phà ra đảo Cát Bà tiếp tục rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài do lượng khách du lịch tăng đột biến.

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.

Ninh Thuận: Sôi động tuyến phố đi bộ phục vụ người dân và du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Tuyến phố đi bộ hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh về hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
     
Nổi bật trong ngày

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Chuyện về nguyên mẫu bài hát "Câu hò bên bờ Hiền Lương"

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Hiền Lương, Bến Hải, Vĩ tuyến 17 là những cái tên từng ghi dấu nỗi đau chia cắt của dân tộc. Nhưng hôm nay, đã trở thành biểu tượng của đoàn tụ, khát vọng hòa bình.