Chính thức khánh thành đường nghìn tỷ ở Buôn Ma Thuột

Chính thức khánh thành đường nghìn tỷ ở Buôn Ma Thuột

Thứ 2, 30/10/2023 | 10:45
0
Sáng 30/10, UBND Tp.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức lễ khánh thành công trình đường Đông – Tây, với tổng mức đầu tư hơn 1 nghìn tỷ đồng.

Công trình đường Đông – Tây, Tp.Buôn Ma Thuột được UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt dự án đầu tư vào cuối tháng 12/2014, với tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là hơn 1.239 tỷ đồng.

Công trình được khởi công ngày 14/9/2015, chiều dài tuyến 6,9km (điểm đầu giao với đường Lê Duẩn – Đinh Tiên Hoàng; điểm cuối giao với đường quốc lộ 27 và đường Đam San). Công trình có một cây cầu bê tông cốt thép dư ứng lực dài gồm 8 nhịp, mỗi nhịp dài 40m.

Dân sinh - Chính thức khánh thành đường nghìn tỷ ở Buôn Ma Thuột

Tuyến đường Đông - Tây có chiều dài tuyến 6,9km. 

Ông Vũ Văn Hưng – Chủ tịch UBND Tp.Buôn Ma Thuột cho biết, đây là một trong các dự án trọng điểm của tỉnh và thành phố, có ý nghĩa thiết thực trong việc hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông đô thị Tp.Buôn Ma Thuột.

Qua hơn 8 năm trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, vướng mắc như: Nguồn vốn bố trí cho dự án bị gián đoạn kéo dài do giãn tiến độ bố trí vốn và giải phóng mặt bằng thu hồi đất của trên 300 hộ dân, khó khăn về thiếu vật liệu đất đắp nền một số vị trí của công trình và nhất là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát...

Dân sinh - Chính thức khánh thành đường nghìn tỷ ở Buôn Ma Thuột (Hình 2).

Lễ khánh thành tuyến đường Đông – Tây, Tp.Buôn Ma Thuột.

Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Thành ủy, HĐND thành phố, công tác phối hợp, hỗ trợ kịp thời của các sở, ngành, sự quyết liệt trong điều hành của UBND thành phố..., đến nay các hạng mục công trình đã hoàn thành để đưa vào khai thác, sử dụng.

Theo Chủ tịch UBND Tp.Buôn Ma Thuột, công trình đường Đông – Tây đi qua 4 phường, xã gồm: Tân Thành, Tự An, Tân Lập và xã Hòa Thắng. Đây là công trình giao thông có quy mô đầu tư lớn nhất của Tp.Buôn Ma Thuột tính đến thời điểm hiện nay.

Dân sinh - Chính thức khánh thành đường nghìn tỷ ở Buôn Ma Thuột (Hình 3).

Đường Đông - Tây có tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là hơn 1.239 tỷ đồng.

Việc chính thức khánh thành công trình đường Đông – Tây có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thúc đẩy kết nối giao thông giữa các địa phương trong tỉnh, tạo thành trục giao thông chính phía Đông – Tây của thành phố.

Bên cạnh đó, đồng bộ hạ tầng giao thông từ trung tâm thành phố đi quốc lộ 27, cảng hàng không Buôn Ma Thuột. Mặt khác, từng bước mở rộng không gian đô thị của thành phố, tạo dư địa để phát triển hạ tầng các khu vực xung quanh dọc tuyến đường.

Đồng thời, giảm bớt áp lực lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông tập trung ở các tuyến đường khu vực trung tâm vào giờ cao điểm.

Dân sinh - Chính thức khánh thành đường nghìn tỷ ở Buôn Ma Thuột (Hình 4).

Công trình đường Đông - Tây là một trong các dự án trọng điểm của tỉnh và thành phố, có ý nghĩa thiết thực trong việc hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông đô thị thành phố.

Chủ tịch UBND Tp.Buôn Ma Thuột cũng đề nghị người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông trên tuyến đường, chấp hành nghiêm các hướng dẫn phân làn, biển báo giao thông. Đối với các phường, xã: Tân Thành, Tự An, Tân Lập và xã Hòa Thắng – nơi có tuyến đường đi qua, thường xuyên tuyên truyền đến các hộ dân trên địa bàn để biết và chấp hành tốt các quy định về quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trật tự đô thị nhằm đảm bảo an toàn hạ tầng kỹ thuật của công trình và đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác sử dụng.

Dân sinh - Chính thức khánh thành đường nghìn tỷ ở Buôn Ma Thuột (Hình 5).

Những chiếc xe đầu tiên lăn bánh trên tuyến đường Đông - Tây sau lễ khánh thành. 

Khánh Ngọc  

Hai bệnh viện nghìn tỷ bỏ hoang ở Hà Nam giờ ra sao?

Thứ 6, 27/10/2023 | 15:54
Hơn 1 năm trước, Thủ tướng thị sát Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 ở Hà Nam. Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Y tế cùng các bộ ngành liên quan rà soát, đưa ra phương án tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục triển khai dự án, hoàn thành đưa hai bệnh viện này vào hoạt động. Tuy nhiên, đến nay, 2 công trình trị giá gần 10.000 tỷ đồng này vẫn không có nhiều thay đổi.

Đại lộ nghìn tỷ chính thức đưa vào khai thác, sử dụng từ ngày 30/10

Thứ 5, 26/10/2023 | 13:57
Sau một thời gian dài triển khai, đường đại lộ Đông – Tây Tp.Buôn Ma Thuột sẽ chính thức đưa vào khai thác, sử dụng kể từ ngày 30/10/2023.

Đề xuất tạm dừng 3 dự án để bổ sung vốn cho dự án đường nghìn tỷ

Thứ 6, 07/04/2023 | 20:26
Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Lắk vừa đề xuất tạm dừng thực hiện, điều chuyển vốn của 3 dự án để bổ sung hơn 300 tỷ đồng cho dự án đường nghìn tỷ đồng.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Ninh Thuận: Sôi động tuyến phố đi bộ phục vụ người dân và du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Tuyến phố đi bộ hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh về hoạt động văn hóa, nghệ thuật gắn với phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Bình Thuận: Lễ hội thả diều rực rỡ sắc màu thu hút nhiều du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:10
Hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tham gia lễ hội thả diều.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.