Choáng ngợp núi lửa phun trào ở Nga

Choáng ngợp núi lửa phun trào ở Nga

Thứ 3, 04/06/2013 | 14:19
0
Núi lửa Plosky Tolbachik ở Nga phun trào đã trở thành điểm nóng tham quan cho những ai ưa thích mạo hiểm, những khách du lịch tìm kiếm sự hồi hộp...

Lạ & Cười - Choáng ngợp núi lửa phun trào ở Nga

Sau 36 năm ngưng hoạt động, vào ngày 27/11 năm ngoái, núi lửa Tolbachik Plosky trên bán đảo Kamchatka, tại vùng Viễn Đông của Nga lại một lần nữa phun trào. Dung nham phun trào từ hai vết nứt trên mặt đất và dòng chảy đó đã phá hủy nhiều tòa nhà bao gồm một trạm của của Viện Núi lửa và Địa chấn học, các cơ sở nghiện cứu Leningradskaya và các cơ sở của Công viên tự nhiên Kamchatka gần đó.

Núi lửa phun trào đã trở thành điểm nóng tham quan cho những ai ưa thích mạo hiểm, những khách du lịch tìm kiếm sự hồi hộp, mong muốn nhìn thấy những dòng dung nham tuôn chảy hay những đám mây tro khổng lồ.

Lạ & Cười - Choáng ngợp núi lửa phun trào ở Nga (Hình 2).

Hai nhiếp ảnh gia Liudmila và Andrey đã ghi lại những shoot hình tuyệt đẹp về sự hùng vĩ của núi lửa phun trào khi cùng một nhóm các du khách đến đây tham quan. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Siberia, bộ đôi này cho biết: “Khá là đáng sợ khi chúng tôi là những người đầu tiên đặt chân đến đây sau vụ nổ đầu tiên. Chúng tôi đã chờ đợi đến khi trời tối để đến các địa điểm mà dung nham đã phun ra khỏi mặt đất. Hôm đó là trăng tròn và có lẽ điều này cũng tạo nên một khác biệt về cách thức hoạt động của vụ nổ. Có lẽ mực nước trong các đại dương cũng hoạt động theo cùng một nguyên tắc này”.

 Lạ & Cười - Choáng ngợp núi lửa phun trào ở Nga (Hình 3).

Lạ & Cười - Choáng ngợp núi lửa phun trào ở Nga (Hình 4).Lạ & Cười - Choáng ngợp núi lửa phun trào ở Nga (Hình 5).

Lạ & Cười - Choáng ngợp núi lửa phun trào ở Nga (Hình 6).

Lạ & Cười - Choáng ngợp núi lửa phun trào ở Nga (Hình 7).

Lạ & Cười - Choáng ngợp núi lửa phun trào ở Nga (Hình 8).

Lạ & Cười - Choáng ngợp núi lửa phun trào ở Nga (Hình 9).

Lạ & Cười - Choáng ngợp núi lửa phun trào ở Nga (Hình 10).

Lạ & Cười - Choáng ngợp núi lửa phun trào ở Nga (Hình 11).

Lạ & Cười - Choáng ngợp núi lửa phun trào ở Nga (Hình 12).

Lạ & Cười - Choáng ngợp núi lửa phun trào ở Nga (Hình 13).

Lạ & Cười - Choáng ngợp núi lửa phun trào ở Nga (Hình 14).

Theo Vtc.vn

Đến Indonesia ngắm bình minh trên núi lửa Bromo

Thứ 7, 27/04/2013 | 09:13
Là một quần đảo nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, Indonesia có nhiều núi lửa còn hoạt động nhất thế giới. Do đó, chuyến du lịch khám phá xứ vạn đảo của chúng ta, không thể thiếu hành trình khám phá vẻ đẹp của các ngọn núi lửa.

Với môi trường, máy bay đáng sợ hơn núi lửa

Thứ 5, 04/04/2013 | 09:44
Khoảng 150.000 tới 300.000 tấn CO2 thoát ra từ miệng núi lửa tại Iceland mỗi ngày, ít hơn nhiều so với lượng khí thải mà các phi cơ tại châu Âu tạo ra.

Loài người là nguyên nhân của sự thức tỉnh núi lửa

Chủ nhật, 31/03/2013 | 16:25
Siêu núi lửa quy ẩn bao nhiêu năm nay có thể thức giấc một ngày nào đó, mang đến sự hủy diệt thảm khốc cho hàng triệu người tại Ý.

Cảnh tượng hãi hùng khi sét đánh trúng... núi lửa

Chủ nhật, 31/03/2013 | 11:06
Tuy gây ra nhiều thiệt hại và rất nguy hiểm, nhưng cảnh tượng khi núi lửa phun trào cũng tạo ra những màn trình diễn ánh sáng tuyệt vời.

Siêu núi lửa hủy diệt Trái Đất đang hình thành

Thứ 2, 25/03/2013 | 21:49
Các nhà địa chất Mỹ phát hiện một núi lửa siêu lớn đang hình thành gần New Zealand và nó có khả năng gây tuyệt chủng diện rộng nếu phun trào.

Tuyệt tác núi lửa phun trào

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Eyjafjallajökull là một trong những núi sông băng của Iceland. Nó nằm ở phía Bắc của Skógar và phía Tây của sông băng lớn hơn Mýrdalsjökull. Các chỏm băng của sông băng bao trùm trên một ngọn núi lửa cao 1.666 mét phun trào tương đối thường xuyên.

Núi lửa Grimsvot và những hình ảnh ngoạn mục

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Núi lửa Grimsvot tại Iceland đã cựa mình hoạt động trở lại dữ dội. Theo các chuyên gia khí tượng tại đại học Iceland cho hay đây là đợt phun trào mạnh mẽ nhất của Grimsvotn trong 100 năm qua.