Choáng với thời trang quái đản gây sốc

Choáng với thời trang quái đản gây sốc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
"Nhiều teen thể hiện sự cuồng tín với gam màu nóng bỏng, liên tục xuất hiện trên đường phố với mái tóc đỏ rực, xanh lét và rối bù như nhím xù lông".

Thời gian gần đây, không chỉ dừng lại ở việc gây "sốc" bởi những trang phục dị thường, giới trẻ còn tìm cách "làm mới" với những kiểu tóc "kỳ quái".

Kiểu thời trang gây sốc của giới trẻ Nhật đang được các teen Việt học theo

Thời trang... dị

Cách đây vài năm, cứ ra đường người ta lại giật mình khi thấy một khẩu súng ngắn ở ngay khóa quần của một teen. Phong cách thời trang kịch "độc"- Sakun, một nhãn hiệu thời trang Hàn Quốc được du nhập vào Việt Nam.

Sakun đi theo bộ từ khẩu trang, kính, mũ, áo, quần đến giày, đồng hồ, balô. Ngay sau khi xuất hiện ở Hàn Quốc, ngay lập tức Sakun trở thành cơn sốt cho giới trẻ Việt. Xu hướng mặc áo trong suốt, mỏng dính được các teen chuộng từ hè thu 2008 đến nay vẫn cực hot. Theo quan điểm của nhiều teen loại áo này cực gợi cảm. Càng mỏng càng mốt.

Thu Trang (sinh năm 1992) cho biết: "Mặc áo mỏng có thể để lộ thân hình gợi cảm, đầy đặn và khoe được làn da trắng. Ra đường, xúng xính trong mốt áo voan mỏng tang vừa đẹp lại lạ lẫm. Loại áo Trang chọn như không thể mỏng hơn được nữa nhưng chỉ tội người cô mỏng đến mức "da bụng dính vào da lưng", mỗi lần mặc áo các bạn lại thốt lên: "Màn hình siêu phẳng" hoặc có người ý nhị: "Trông khác người quá!".

Sau một thời gian gây sốc bằng những mẫu áo siêu mỏng thì nay lại mặc ba bốn áo một lúc và phối màu chói chang y như bảy sắc cầu vồng. Ra đường với bộ mặt dày cộp phấn son, lông mi giả cong vút. Những kiểu vận dụng thái quá về thời trang trên sàn diễn và những mốt chết người của giới trẻ trên thế giới đã khiến nhiều teen khi xuất hiện đã trở thành trò lố đối với người khác.

Trên xe buýt, một cô nàng "thửa" riêng cho mình một gu thời trang không giống ai. Cùng một lúc cô nàng đeo 2 chiếc kính, bờm 2 sược tóc không bóc bỏ giấy bóng, đeo 2 khuyên tai. Đã thế cô nàng tân trang thêm kiểu tóc bụi, trang điểm tóc bạc hoa râm.

Với tâm lý của teen là muốn trưng diện và thích gây sự chú ý, Unisex (thời trang phi giới tính) cũng trở thành một trào lưu thời trang của teen. Theo họ, với gu thời trang này sẽ giúp cho nam mềm mại hơn và nữ mạnh mẽ hơn.

Nhiều anh chàng quay sang mặc quần áo lòe loẹt hoặc tua rua, đầu tóc xanh đỏ, có khi dựng ngược, có khi để chỏm... trông rất kỳ quái. Thậm chí, nhiều anh chàng gầy nhom lại luôn thích mặc quần, áo bó sát, trễ nải hở cả nội y với đủ màu sắc. Nhiều người nhìn theo vì họ ăn mặc quá đỗi sexy một cách dị hợm.

Còn với con gái, mốt bây giờ là phải quần legging hay tregging, da bó cạp cao, đủ kiểu có gân, không gân ôm khít bụng và chân. Ngày càng nhiều thiếu nữ ra đường với trang phục màu mè từ đầu đến chân, trang điểm lòe loẹt chẳng khác gì ma nơ canh...

Trò lố trước thiên hạ

Gần đây, trên sàn diễn thời trang, chúng ta đã không ít lần chứng kiến sự lên ngôi của phong cách thời trang quái dị. Khơi mào cho phong cách này có lẽ là cô nàng lập dị Lady Gaga. Liền sau đó, một trào lưu mới xuất hiện liên tục trên khắp những sự kiện lớn.

Không chỉ dừng lại ở việc tạo ấn tượng bởi trang phục, các ngôi sao đình đám còn nghĩ ra những kiểu tóc độc, mới lạ để làm mình nổi bật hơn. Nhắc đến thời trang quái dị, hẳn các tín đồ thời trang nghĩ ngay đến Lady Gaga- một phong cách dị hợm nổi đình nổi đám trên toàn thế giới.

Không chỉ dừng lại ở việc tạo ấn tượng với những trang phục gây sốc với thịt, máu và siêu sexy, những kiểu tóc của cô nàng này cũng khiến giới hâm mộ nhiều phen sửng số. Một kiểu tóc nhuộm trắng hình chổi sể, hình lá cọ công phu, khi thì xuất hiện với kiểu tóc hình dáng hoa hải đường... Đấy là chuyện "quái dị" trên sàn diễn.

Thế nhưng, giới trẻ lại đang bắt chước thái quá. Nhiều teen thể hiện sự cuồng tín với gam màu nóng bỏng, liên tục xuất hiện trên đường phố với mái tóc đỏ rực, xanh lét và rối bù như nhím xù lông. Có người lại khoe kiểu tóc hình cây súp lơ nặng nề. Các mẫu tóc không ngừng biến hóa kiểu tóc với những gam màu có 1 không 2 để hợp tông với trang phục. Họ luôn xuất hiện đầy mới lạ, táo bạo và luôn khiến người lớn phải "rợn da gà".

Nguyễn Thị Hòa, sinh viên trường Đại học Quốc gia cho hay: "Bây giờ độ "hot" của các bạn nữ được đo bằng độ thiếu vải trên trang phục mà họ mặc. Càng lộ hàng nhiều càng nổi tiếng. ở trường, các bạn nữ học theo phong cách của các người mẫu nước ngoài, nhưng lại chỉ học nửa vời vì thế tự khoác lên mình thứ thời trang kệch cỡm theo lối "tốt che, xấu khoe"!.

Chuyên gia tư vấn Hạnh Nguyên (tổng đài tư vấn 19003477) chia sẻ, thích gây sốc là cách mà một bộ phận giới trẻ đang tận dụng triệt để nhằm lôi kéo sự chú ý của cộng đồng. Đó là cách thể hiện cái tôi lớn bằng những hành vi quá khích, những gu thời trang quái dị đi ngược với những lề thói sinh hoạt đời thường, phá vỡ những quy tắc công cộng.

Ngân Giang