Chọn nghề lương cao hay chọn nghề mình thích khi xin việc

Thứ 5, 29/06/2023 | 17:09
0

“Chọn nghề lương cao hay chọn nghề mình thích” đang là vấn đề được nhiều người thảo luận trên mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Tất nhiên, chọn nghề lương cao, phù hợp với đam mê là điều ai cũng mong muốn khi tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn chọn được việc làm phù hợp để theo đuổi lâu dài.

Chọn nghề lương cao

Sau khi ra trường ai cũng mong muốn tìm được cho mình một công việc có mức thu nhập hấp dẫn để trang trải cuộc sống. Nhất là những người đi làm xa nhà, họ sẽ phải chịu thêm nhiều khoản chi khác như trọ, đi lại, xăng xe, ăn uống,... Tuy nhiên, lương cao đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực, khối lượng công việc lớn.

Cần biết - Chọn nghề lương cao hay chọn nghề mình thích khi xin việc

Môi trường làm việc ở những công ty trả lương cao cho các vị trí làm việc rất khắc nghiệt, cạnh tranh cao. Bên cạnh chế độ đãi ngộ tốt, chọn nghề lương cao có thể bạn sẽ phải đối mặt với cấp trên khó tính, đồng nghiệp cạnh tranh, và luôn trong tình trạng bận rộn, thậm chí là bị căng thẳng, stress. Điều này có thể khiến bạn không giữ được phong độ trong công việc hoặc việc làm đó không lâu dài.

Chọn nghề yêu thích

Roger Caras - nhiếp ảnh gia người Mỹ đã nói rằng “Đừng bao giờ tiếp tục công việc mà bản thân không yêu thích. Nếu hạnh phúc với những gì bản thân đang làm, bạn sẽ thích chính mình và bạn sẽ có được sự bình yên bên trong. Nếu có được điều đó cùng với sức khỏe thể chất, bạn sẽ đạt được nhiều thành công hơn những gì bản thân có thể tưởng tượng”.

Hiện nay, các bạn trẻ luôn cố gắng chọn ngành nghề theo học phù hợp với sở thích, đam mê và sau khi ra trường có thể làm công việc theo đúng chuyên ngành. Theo các chuyên gia tuyển dụng việc làm Hồ Chí Minh, trong các cuộc phỏng vấn nhiều ứng viên đã trở lời chọn đến công việc này vì đam mê.

Cần biết - Chọn nghề lương cao hay chọn nghề mình thích khi xin việc (Hình 2).

Khi chọn công việc mình thích, bạn sẽ có 8 tiếng vui vẻ nơi công sở. Bạn có thể phát huy tốt năng lực, kỹ năng của bản thân và gắn bó lâu dài với công việc.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên hiệu quả công việc còn phụ thuộc vào môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp, nên không phải cứ gặp được công việc yêu thích là có thể gắn bó lâu dài. Bên cạnh đó, khi lựa chọn nghề yêu thích, đôi khi mức thu nhập có thể không cao như mong muốn.

Vậy chọn nghề lương cao hay nghề mình thích?

Để tìm được câu trả lời chính xác, bạn cần cân nhắc trên nhiều yếu tố, từ yếu tố môi trường đến yếu tố con người. Trên thực tế, khi chọn ngành học, nhiều người đã lựa chọn ngành nghề yêu thích, đam mê nhưng sau khi ra trường lại không tìm được công việc phù hợp, hoặc thu nhập quá thấp nên đã lựa chọn công việc trái ngành để có mức lương cao hơn.

Vậy có nên bỏ mức lương cao để quay về công việc yêu thích, đam mê? Đối với các bạn trẻ, vấn đề này có thể dễ dàng để quyết định, nhưng với những người có gia đình và gánh vác gánh nặng kinh tế trên vai, quyết định này không hề dễ dàng.

Tóm lại, dù bạn đưa ra quyết định chọn nghề lương cao hay chọn nghề mình thích thì cũng cần phải lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo cho tương lai. Nếu chưa biết tìm việc làm ở đâu thì VietnamWorks chính là một địa chỉ đáng tin cậy dành cho bạn. Với hàng nghìn tin tuyển dụng đủ ngành nghề được cập nhật hàng ngày từ các doanh nghiệp hàng đầu, giờ đây vấn đề tìm kiếm việc làm chưa bao giờ trở nên đơn giản hơn. Chúc bạn nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp với bản thân và có mức thu nhập hấp dẫn nhé!

Công Ty Cổ Phần Navigos Group Việt Nam

Trụ sở: Tầng 20, tòa nhà e.town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84 28) 5404 1373

Email: Jobsupport@vietnamworks.com

Website: https://www.vietnamworks.com/

Facebook: https://www.facebook.com/VietnamWorksFanpage

Twitter: https://twitter.com/VietnamWorksVN

Youtube: https://www.youtube.com/user/VietnamWorks2002

SlideShare: https://www.slideshare.net/VietnamWorksPage/

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/vietnamworks

Thu Hà

Mẹo đăng tin tuyển dụng tại Hồ Chí Minh thu hút được nhân tài

Thứ 5, 29/06/2023 | 13:15
Các ứng viên giỏi hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp “săn đón” bởi chuyên môn và năng lực tốt. Nhà tuyển dụng tại Hồ Chí Minh cần có “chiến thuật” tốt ngay từ khâu đăng tin để thu hút nhân tài hiệu quả.

TP.HCM khởi công xây dựng tuyến metro hơn 2 tỷ USD

Thứ 5, 22/06/2023 | 12:39
Sáng 22/6, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) tổ chức lễ khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật thuộc tuyến metro số 2 (Bến Thanh - Tham Lương).
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

CYPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.