Chồng chất nỗi đau sau vụ tai nạn giao thông ở Khánh Hòa

Chồng chất nỗi đau sau vụ tai nạn giao thông ở Khánh Hòa

Thứ 3, 11/06/2013 | 11:01
0
Nỗi đau và mất mát quá lớn, những người cha, người mẹ, người chồng và những đứa con thơ dại đều đau khổ gào thét tên của người thân.

Đau đớn người đi...

Ngày 8/6, sau khi người thân cùng gia đình đón những thi thể nạn nhân là giáo viên trường tiểu học Hòa Phước 2 từ Khánh Hòa về tới TP. Đà Nẵng. PV tìm đến nhà cô giáo Phùng Thị Thu Hương (trú tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng), hiện đang bị thương nằm cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cùng con gái Lê Anh Thư (7 tuổi). Người mẹ của chị Hương, bà Nguyễn Thị C., (77 tuổi) đã mãi mãi ra đi trong chuyến xe định mệnh này. Anh Trần Ngọc Long, người con rể út của cụ C. nói trong nghẹn ngào: "Mẹ tôi trước khi đi còn dặn các cháu ở nhà ngoan ngoãn, bà về mua quà cho các cháu... Vậy mà chuyến đi du lịch đầu tiên của cụ, nhưng cụ đã ra đi mãi mãi...".

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Xã hội - Chồng chất nỗi đau sau vụ tai nạn giao thông ở Khánh Hòa

Chồng chất nỗi đau trênchuyến xe định mệnh: Xe khách Mai Linh lao xuống hố sâu, 3 người chết, 22 người bị thương

Xe khách Mai Linh lao xuống hố sâu, 3 người chết, 22 người bị thương

Khoảng 7h sáng 9/6, xe khách loại 50 chỗ của Công ty Mai Linh BKS 30X-8957 khi lưu thông trên tuyến QL1A đoạn qua khu vực thôn Ngọc Tam, xã Điện An, H.Điện Bàn, Quảng Nam thì bất ngờ tông vào ta luy hướng cùng chiều và rơi xuống hố sâu hơn 8m, làm ít nhất 3 người chết và 22 người bị thương. Theo nguồn tin từ công an huyện Điện Bàn, trong lúc cấp cứu các nạn nhân bị thương, có hai đối tượng hôi của bị lực lượng Công an bắt đưa về trụ sở.

Trong số các nạn nhân xấu số, trường hợp của chị Phạm Thị Thủy (SN 1979) là đau lòng nhất. Khi chiếc xe đưa thi thể chị Thủy và con trai Ma Trung Kiên vừa rẽ vào khu tập thể A32 (tổ 26, phường An Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), hàng trăm người từ gia đình đến bạn bè, bà con lối xóm, ùa ra chạy theo chiếc xe đang từ từ đỗ lại ngôi nhà cấp bốn nhỏ bé của chị. Tiếng khóc thảm thiết vang lên, khiến những người chứng kiến không cầm được nước mắt. Trong chuyến xe định mệnh, chị Thủy cùng với người con trai đã mãi mãi ra đi để lại cháu bé gái tội nghiệp chưa đầy 2 tuổi đang ở nhà với người thân... Nhìn cảnh đứa bé mới 2 tuổi đang trên tay người cha ở bên cạnh thi thể của mẹ, thấy người cha khóc, cháu bé cũng òa khóc theo và khóc trong tiếng gọi "mẹ... mẹ..." còn bập bẹ của mình khiến không ai cầm nổi nước mắt.

Tại đám tang của cô giáo Nguyễn Thị Mai (SN 1980), không khí tang tóc đã bao trùm cả căn nhà cấp bốn đã cũ, người chồng của chị Mai, anh Phạm Đông Hải, khi biết tin thi thể người vợ của mình đã đưa về tới ngõ, anh lao ra và gào khóc gọi tên người vợ. Những người có mặt tại gia đình nhà anh Hải đã không cầm được nước mắt khi nhìn đưa con gái tội nghiệp của anh chị, cháu Phạm Minh Giang (6 tuổi), "không dám" lại gần mẹ (thi thể chị Mai được quấn màu trắng, nằm trên giường - PV) vì sợ. Trong khi đó, anh Hải nói trong nức nở với con gái: "Con ra với mẹ đi... mẹ không về với hai cha con mình nữa đâu...". 

Tan nát lòng người ở lại

Tại khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà, anh Đinh Viết Quang (46 tuổi) trú Hòa Vang (Đà Nẵng), giáo viên trường tiểu học Hòa Phước 2 cho biết: Trường tổ chức cho giáo viên đi tham quan trong dịp hè, chuyến đi này gồm có giáo viên và người thân. Anh Quang đi cùng vợ là chị Nguyễn Thị Liễu (cũng là giáo viên). Vụ tai nạn làm vợ anh bị gãy xương vai, còn anh thì bị sây sát ở chân và tức ngực khó thở. Hiện những chấn động về tâm lý do vụ tai nạn gây ra khiến anh không nhớ rõ được khoảnh khắc kinh hoàng ấy. Nhưng hậu quả của nó đối với anh và tất cả các đồng nghiệp, người thân trên chuyến xe định mệnh thật quá thương tâm...

Xã hội - Chồng chất nỗi đau sau vụ tai nạn giao thông ở Khánh Hòa (Hình 2).

Bà Võ Thị Nhung (mẹ chị Mai) không còn đủ sức để đứng dậy.

Tai nạn xảy ra đúng ngày xe phải đi đăng kiểm

Ngày 8/6, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết xe khách BKS 43S - 6320 gặp tai nạn ở Khánh Hòa đúng ngày lẽ ra phải đưa xe đi đăng kiểm tại trung tâm đăng kiểm. Xe được kiểm định lần gần nhất là ngày 6/11/2012 tại trung tâm đăng kiểm cơ giới Đà Nẵng và lần đăng kiểm tiếp theo đúng vào ngày 7/6/2013 (ngày xảy ra tai nạn). Cùng ngày, cơ quan CSĐT công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đang tiến hành giám định trục xe bánh trước và phanh xe để xác định chính xác nguyên nhân vụ tai nạn. Ngoài ra, cùng ngày ông Hoàng Minh Huy, trưởng phòng giám định bồi thường công ty Bảo Việt tỉnh Khánh Hòa cho biết chủ xe khách BKS 43S - 6320 có mua bảo hiểm cho hành khách, tài xế, phụ lái và xe. Theo hợp đồng bảo hiểm, Bảo Việt sẽ bồi thường 50 triệu đồng/người chết/vụ, người bị thương tùy theo giám định thương tật của cơ quan chức năng sẽ nhận mức bồi thường tương ứng.

Anh Nguyễn Quang Sinh (42 tuổi), trú Cẩm Lệ (Đà Nẵng) là chồng của cô giáo Nguyễn Thị Ánh Tuyết, anh cùng vợ và 2 đứa con đi trong chuyến tham quan này. Hiện vợ nằm một nơi, anh nằm một nơi để theo dõi điều trị, còn hai đứa con nhỏ không biết ra sao? Nằm ở đâu? Vụ tai nạn khiến anh bị chấn thương ở vùng đầu và tay. Anh nói mà nước mắt cứ tuôn trên khuôn mặt sung húp, bầm tím. Hay trường hợp của cô giáo Nguyễn Thị Liễu (44 tuổi), trú Đà Nẵng cũng hiện không biết chồng mình đang nằm ở đâu. Cảnh ly tán, mất thông tin của người thân, khiến những bệnh nhân đã đau lại còn hoang mang, lo lắng hơn.

Trong số những nạn nhân của vụ tai nạn, trường hợp của vợ chồng thầy cô giáo Trịnh Bảy và Đinh Thị Thu Thủy, trú xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) khá đặc biệt. Sau vụ việc xảy ra, họ không thể biết được người thân của mình sống hay chết, vì cả hai vẫn đang bị hôn mê, nằm ở phòng cấp cứu hồi sức. Khi nghe tin cha mẹ bị tai nạn giao thông, anh Lê Vịnh Phúc (con rể của Thầy Bảy, cô Thủy) đã có mặt tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa để chăm sóc cho cha mẹ mình. Anh cho biết, anh đang chở hàng từ Đà Nẵng vào Cam Ranh thì nghe hung tin từ người quen báo về. Nhận được tin, anh đã vội vàng đón xe ra Nha Trang để vào thẳng bệnh viên xem cha mẹ vợ của mình như thế nào. Nhưng cha anh thì hiện lúc tỉnh, lúc mê, còn mẹ thì chưa biết thế nào còn chờ kết quả của bác sĩ.

Khi được hỏi sau một năm dạy học vất vả, cha mẹ được đi một chuyến du lịch tham quan xảy ra sự cố như vậy anh nghĩ như thế nào, thì anh Phúc buồn rầu cho biết: "Bố mẹ vợ tôi cả năm chỉ biết đến trường lớp, cũng không có cơ hội đi chơi đâu cả. Thế nên khi ông bà thông báo đi du lịch Đà Lạt cùng đoàn trường, chúng tôi rất ủng hộ. Trước khi lên xe, ông bà có gọi về thông báo, để con cái ở nhà biết chuẩn bị cơm nước, đón chờ. Thế mà, không ngờ cơ sự lại xảy ra thế, đau lòng lắm anh ơi".

Còn cô giáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (40 tuổi), trú Hòa Phú, Hòa Vang (Đà Nẵng) đi cùng con trai Trần Viết Hưng (10 tuổi) cũng bị chấn thương vùng vai và lưng trên chuyến xe định mệnh này cho biết, rất đau lòng khi tai nạn xảy ra, mặc dù tài xế đã rất cố gắng...

Bộ trưởng bộ GD&ĐT gửi thư thăm hỏi, động viên

Ngày 8/6, bộ trưởng bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận gửi thư thăm hỏi, động viên các nạn nhân, thân nhân các gia đình gặp nạn trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra vào sáng ngày 7/6, tại địa phận xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Trong thư, bộ trưởng Phạm Vũ Luận viết: "Tôi vô cùng xúc động khi nhận được thông tin về tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra với đoàn cán bộ, giáo viên và thân nhân các nhà giáo trường tiểu học Hòa Phước 2 (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng). Thay mặt lãnh đạo bộ GD-ĐT, tôi xin gửi tới các đồng chí, và qua các đồng chí, tới gia đình có người thân bị tử nạn lời chia buồn sâu sắc. Tôi cũng xin gửi đến các cán bộ, giáo viên và thân nhân bị thương, đang phải điều trị tại bệnh viện lời thăm hỏi và lời chúc mau chóng bình phục".

Quang Huy - Thiên Lý

Bí ẩn vụ tai nạn định mệnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Đến tận hôm nay, cái chết của “Bông hồng nước Anh” vẫn tạo ra nhiều tranh cãi.

Tai nạn 6 người chết: 15 phút định mệnh

Thứ 2, 10/06/2013 | 16:21
Tiếng khóc nấc nghẹn của chị Phụng khiến ai chứng kiến cũng thương cảm, xót xa. Chị Phụng đau đớn tột cùng bởi chỉ sau 15 phút mà mẹ con mỗi người một nơi, cháu Thọ đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi còn thơ dại.

Thêm một người tử vong trong vụ xe chở giáo viên đâm vách núi

Thứ 7, 08/06/2013 | 08:49
"Khi biết xe mất thắng, tài xế hét lên 'tất cả ngồi yên để tôi xử lý'. Ai cũng hoảng loạn nhưng không dám la, chỉ biết bám chặt lấy thành ghế. Trong tích tắc, chiếc xe lao vào vách núi", cô giáo Hương kể.

Xe khách đâm vào vách núi, nhiều người tử vong

Thứ 6, 07/06/2013 | 13:44
Ít nhất 6 người tử nạn và hơn 20 người bị thương khi chiếc xe khách lao vào vách núi trên tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt (Khánh Hòa).

Xe khách 'thách thức' tông vách núi, 15 người nhập viện

Thứ 4, 03/04/2013 | 10:08
Xe khách chở hơn 30 hành khách đang đổ đèo Prenn TP Đà Lạt (Lâm Đồng) bất ngờ tông vào vách núi rồi lật nhào khiến 15 người phải nhập viện cấp cứu.