Chủ phương tiện ở Hà Tĩnh dùng tiền lẻ gây áp lực với trạm thu phí

Chủ phương tiện ở Hà Tĩnh dùng tiền lẻ gây áp lực với trạm thu phí

Thứ 5, 04/05/2017 | 14:45
0
Sáng 4/5, hàng chục chủ phương tiện trú tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã dùng tiền lẻ mua vé qua trạm Cầu Rác để phản đối việc thu phí BOT.

Khoảng 9h sáng nay (4/5), gần 50 chủ phương tiện trú tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung, dùng tiền lẻ mệnh giá thấp để mua vé qua trạm thu phí Cầu Rác đóng trên QL1A, thuộc địa bàn xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên để phản đối việc thu phí BOT. Sự việc đã gây ách tắc giao thông cục bộ trên tuyến đường này.

Xã hội - Chủ phương tiện ở Hà Tĩnh dùng tiền lẻ gây áp lực với trạm thu phí

 Hàng chục chủ phương tiện đã dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí Cầu Rác khiến giao thông ách tắc cục bộ.

Trước tình hình này, Công an huyện Cẩm Xuyên đã huy động lực lượng để điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường. Trạm thu phí cũng đã phải mở barie cho tất cả các phương tiện lưu thông để tránh ách tắc.

Anh Nguyễn Văn Hùng, một chủ phương tiện trú tại thị xã Kỳ Anh bày tỏ: “Chúng tôi cũng không hề sử dụng một mét đường BOT tuyến tránh TP.Hà Tĩnh nào. Vậy nhưng tại sao chỉ mỗi người dân ở huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh được miễn thu phí?”.

“Chúng tôi nghĩ nên di dời trạm BOT về đặt tại đường tránh, như thế mới hợp lý, đảm bảo công bằng cho người dân”, anh Trần Quốc, một tài xế bức xúc chia sẻ.

Theo ghi nhận, đến 10h cùng ngày, sau khi nghe cơ quan chức năng tuyên truyền, nhiều chủ phương tiện đã tự giải tán, tuyến đường không còn tình trạng ùn tắc.

Xã hội - Chủ phương tiện ở Hà Tĩnh dùng tiền lẻ gây áp lực với trạm thu phí (Hình 2).

 Một chủ phương tiện dùng tiền lẻ mệnh giá thấp để mua vé qua trạm thu phí Cầu Rác

Trước đó, nhiều người dân trú tại thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã dùng tiền lẻ để mua vé qua cầu Bến Thủy (đóng trên địa bàn 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An) nhằm phải đối việc thu phí BOT. Sự việc đã gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Người dân sau đó đã viết đơn kiến nghị gửi chủ đầu tư Cienco 4 và bộ GTVT yêu cầu được miễn phí BOT.

Sau khi xem xét kiến nghị, bộ GTVT đã quyết định miễn hoàn toàn phí BOT cho chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú; các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP.Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh); các phương tiện xe buýt lưu thông qua trạm Bến Thủy I. 

Vừa qua, sau khi xem xét kiến nghị của tổng công ty Sông Đà (chủ đầu tư tuyến đường tránh TP.Hà Tĩnh) và UBND tỉnh Hà Tĩnh, bộ GTVT đã có công văn đồng ý việc miễn 100% phí qua trạm thu phí cầu Rác cho người dân có hộ khẩu thường trú ở 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh. Tuy nhiên, quyết định này đã không nhận được sự đồng tình của nhiều người dân và các chủ doanh nghiệp tại các địa phương khác. Bởi, theo họ, phải di dời trạm BOT về vị trí đường tránh mới đảm bảo công bằng.

Ngân Hà

Cùng tác giả

Dự báo Hà Tĩnh nắng chưa từng có dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:31
Trong thời gian nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được dự báo xảy ra nắng nóng kỷ lục với nền nhiệt có thể lên đến 43,4°C.

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (2): Động viên ngư dân bám biển, khai thác thủy sản hợp pháp

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50
Sự quyết liệt của lực lượng bộ đội biên phòng đã góp phần lớn tiên quyết trong công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp trên biển.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (1): Liên kết các ngành, triển khai nhiều giải pháp

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Hà Tĩnh đã và đang đồng loạt triển khai phương án, quyết liệt chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, góp phần giúp Việt Nam sớm gỡ được thẻ vàng IUU.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.