Chủ tịch Hà Nội trả lời làm ‘nức lòng’ người dân Đồng Tâm

Chủ tịch Hà Nội trả lời làm ‘nức lòng’ người dân Đồng Tâm

Chủ nhật, 30/04/2017 | 22:30
0
Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân xã Đồng Tâm, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã có những phát biểu khiến nhân dân xã “nức lòng” thán phục.

Hơn 11h30 sáng 22/4, sau khi nghe những kiến nghị của người dân xã Đồng Tâm trong buổi đối thoại, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã có những phát biểu khiến nhân dân trong xã đều tâm phục. Nhiều người dân ngồi nghe qua loa phát thanh xã phải thốt lên “đúng, phải thế”.
Chủ tịch Hà Nội cho biết có 8 người phát biểu với 21 vấn đề được đặt ra trong cuộc đối thoại.

Xã hội - Chủ tịch Hà Nội trả lời làm ‘nức lòng’ người dân Đồng Tâm

 Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đối thoại với người dân Đồng Tâm. (Ảnh: TTXVN)

"Đánh người chạy đi không đánh người chạy lại"
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội phát biểu: “Trước tiên, cho phép tôi với tư cách cá nhân và thay mặt cho lãnh đạo TP. xin được bày tỏ sự chia sẻ với nỗi bức xúc, băn khoăn của bà con. Những phát biểu của bà con tôi đã ghi chép đầy đủ. Tôi xin thay mặt đoàn công tác nêu từng vấn đề. 

“Tôi về đây với bà con với tư cách chủ tịch TP., tôi ghi nhận ý kiến, bức xúc của bà con. Trong đơn đã nói rõ, việc bắt giữ người thi hành công vụ là sai. Tôi từng làm điều tra viên, Giám đốc Công an TP., tôi ghi nhận có sự bức xúc trong việc giải quyết đất đai vừa qua, bức xúc trong việc bắt giữ không công bố lệnh, không mặc quân phục dẫn đến việc bà con bắt giữ người. Bà con nói, từ hai bức xúc đó dẫn đến việc làm này… Đánh người chạy đi không đánh người chạy lại, dân đã nhận thức được hậu quả, lại nhận thức được vấn đề rồi”, ông Chung nói.

Xã hội - Chủ tịch Hà Nội trả lời làm ‘nức lòng’ người dân Đồng Tâm (Hình 2).

Người dân Đồng Tâm vui mừng sau cuộc đối thoại với Chủ tịch Nguyễn Đức Chung.

“Tôi ghi nhận bà con đã có sự hợp tác với tôi, dù trước đó đã có những cuộc khiếu kiện kéo dài. Đến nay bà con đã nhận thức rõ được cái sai, khắc phục. Tôi tin sau cuộc làm việc hôm nay bà con sẽ thả nốt người đang giữ. Bà con nói không đánh đập, lại chăm sóc và mua cả quần áo cho anh em, tôi ghi nhận…”, ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội bác bỏ thông tin "bà con tưới xăng vào cán bộ chiến sĩ": "Tôi ghi nhận, không có chuyện bà con tưới xăng vào các cán bộ chiến sĩ, thực tế là bà con đối xử rất chu đáo với những người bị giữ".

Chủ tịch TP.Hà Nội cũng khẳng định: “Với trách nhiệm của tôi, sau này tôi sẽ báo cáo lại đầy đủ, xem xét tất cả tình tiết này cho bà con. Công an huyện và TP. không tiến hành trấn áp. Tôi cam kết không có ai về trấn áp, không được phép làm vậy, bà con cứ yên tâm".

Thay đổi thành phần đoàn Thanh tra theo đề nghị nhân dân
Đề cập về kiến nghị của người dân về khu đất Miếu Môn, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nói: “Về kiến nghị Viettel không được xây dựng khu đất này, TP đã quyết định thanh tra toàn diện quá trình sử dụng, xử lý khu đất, tôi cam kết sẽ thanh tra 45 ngày, đồng thời sẽ về đây công bố công khai khi có kết luận thanh tra để bà con biết".
Ông Chung cũng cho hay: "Theo yêu cầu của bà con, TP. quyết định thay một cán bộ đoàn thanh tra".

Cụ Kình đang được điều trị, Bộ Công an thanh tra việc bắt giữ
Về kiến nghị tình hình sức khỏe của cụ Lê Đình Kình, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, bản thân ông đã trực tiếp gặp Giám đốc bệnh viện Việt Đức, trao đổi với các chuyên gia đầu ngành về xương và đề nghị phải siêu âm, chụp chiếu ngay cho cụ Kình. Đến nay, sức khỏe cụ rất tốt, đã có thể nói chuyện với những thành viên trong gia đình.

“Chúng tôi ý thức như trong đời thường mình là con cháu cụ, tôi thường xuyên vào thăm hỏi cụ và mong cụ phục hồi nhanh nhất, về với bà con”, Chủ tịch Hà Nội nói.

Về chuyện bắt giữ cụ Kình đúng hay sai, ông Chung cho hay: “Lãnh đạo TP. đã trao đổi với bộ Công an, thống nhất sẽ thanh tra toàn bộ quá trình thực thi luật pháp của Công an TP. Hà Nội, đúng sai phải làm rõ, đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự cũng phải thực hiện. Các cụ cứ yên tâm việc này sẽ được làm nghiêm túc, luật pháp không có vùng cấm, tôi dám khẳng định như vậy”.

“Chúng tôi đã trao đổi với cục Cảnh sát Hình sự bộ Công an và khẳng định sẽ đảm bảo giữ bình yên nhất cho bà con. Chúng tôi cũng đề nghị phối hợp chặt chẽ với huyện, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người dân. Chính vì tin vào Đảng, tin vào lãnh đạo thành phố nên các cụ mới mong muốn lãnh đạo thành phố về đây đối thoại. Tôi cho đây là thời điểm chín muồi nhất để chúng ta gặp gỡ tại đây. Cá nhân tôi rất tin tưởng vào các cụ”, ông Chung chia sẻ.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thêm: “Về đề nghị tôi giải quyết việc này thấu đáo công bằng, tôi cảm ơn các cụ đã tin tưởng tôi. Được giao nhiệm vụ đối thoại với bà con, tôi cảm ơn các cụ đã hợp tác với tôi trong 7 ngày qua. Tôi tin sau cuộc đối thoại hôm nay mọi thứ sẽ được giải tỏa. Tôi sẽ là người chỉ đạo, thực hiện, giải quyết vụ việc công tâm, công bằng nhất. Chúng ta thống nhất, sau buổi làm việc này sẽ thả toàn bộ người đang bị giữ, bà con trở lại cuộc sống bình thường".

Chốt lại cuộc đối thoại, ông Chung nhấn mạnh: “Bất cứ thời gian nào, bà con nào gọi điện, tôi sẽ xuống với bà con".

Ông Chung cũng đề nghị bà con xã Đồng Tâm để đoàn công tác đi thăm hạ tầng của xã. "Hôm nay, sau đề nghị của Bí thư xã về con đường 800m đi lại khó khăn, TP. quyết định đầu tư 1 tỷ đồng làm ngay con đường từ xóm 3 đến thôn Mít” - ông Chung hứa trong tiếng vỗ tay của người dân.

Xã hội - Chủ tịch Hà Nội trả lời làm ‘nức lòng’ người dân Đồng Tâm (Hình 3).

 Người Đồng Tâm nức lòng vỗ tay chào Chủ tịch UBND TP. Hà Nội sau cuộc đối thoại với dân.

Sau cuộc đối thoại, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cùng đoàn công tác tới nhà văn hoá thôn (nơi các cán bộ, chiến sĩ đang bị giữ) trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin sau cuộc đối thoại, nhiều người dân trong xã bày tỏ sự hài lòng và tin tưởng vào Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.
Một người dân nói: “Mặc dù kết quả thanh tra còn phải nhiều ngày nữa mới kết thúc nhưng buổi đối thoại đã giúp người dân được nói những gì cần nói với lãnh đạo TP và các đại biểu".

Xem thêm sự kiện:

Chủ tịch Hà Nội đối thoại với người dân Đồng Tâm

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.