Chủ tịch Hà Nội lắng nghe nguyện vọng của người dân Đồng Tâm

Chủ tịch Hà Nội lắng nghe nguyện vọng của người dân Đồng Tâm

Chủ nhật, 30/04/2017 | 22:29
0
Đúng 10h20 sáng 22/4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đoàn công tác Trung ương và TP.Hà Nội đã xuống đối thoại trực tiếp với người dân xã Đồng Tâm.

Buổi đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đoàn công tác Trung ương và TP.Hà Nội với nhân dân xã Đồng Tâm diễn ra tại hội trường UBND xã và được phát trực tiếp trên loa phát thanh xã để những người dân không có điều kiện vào tham dự cũng có thể theo dõi.

Xã hội - Chủ tịch Hà Nội lắng nghe nguyện vọng của người dân Đồng Tâm

 Người dân đứng nghe loa phát thanh trực tiếp cuộc họp.

Ông Phạm Quý Tiên, Chánh văn phòng UBND TP.Hà Nội giới thiệu thành phần đại biểu dự đối thoại: Đại biểu Trung ương có ông Đỗ Văn Đương - Phó ban Dân nguyện của ủy ban Thường vụ Quốc hội; đại biểu Dương Trung Quốc, Lưu Bình Nhưỡng; Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng cục Cảnh sát Hình sự, bộ Công an, lãnh đạo cục của Thanh tra Chính phủ.

Đại diện TP.Hà Nội là Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, ông Đào Đức Toàn - Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP và Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh bộ Tư lệnh Thủ đô.

Xã hội - Chủ tịch Hà Nội lắng nghe nguyện vọng của người dân Đồng Tâm (Hình 2).

 Đông đảo người dân theo dõi bên ngoài trụ sở UBND xã Đồng Tâm. 

Mở đầu đối thoại, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thay mặt đoàn công tác xin lỗi bà con vì đã đến muộn 20 phút so với giấy mời do có va chạm giao thông trên đường đi, mong đại biểu, bà con thông cảm.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị các phóng viên báo đài tác nghiệp tôn trọng, không gây ảnh hưởng nhân dân.

Tại cuộc gặp, Bí thư xã Đồng Tâm Nguyễn Thị Lan đọc các nguyện vọng của nhân dân xã Đồng Tâm.

“Do nhân dân không hiểu pháp luật nên đã vi phạm pháp luật, mong Chủ tịch thành phố không truy cứu, không xây dựng trên đất đồng Sênh. Đồng thời cũng mong thành phố ghi nhận công chăm sóc các cán bộ chiến sĩ, đề nghị truy cứu những người làm sai, gây thương tích cho cụ Kình”, Bí thư xã Đồng Tâm phát biểu.

Người dân đề cử cụ Trần Ngọc Lễ thay mặt bà con phát biểu khẳng định đất đồng Sênh là đất nông nghiệp được bà con dùng để sản xuất từ lâu đời. Nhưng không hiểu vì sao một số lãnh đạo huyện Mỹ Đức lại nói rằng đây là đất quốc phòng.

Theo vị cao niên này, nguyện vọng của người dân Đồng Tâm mong muốn Đảng và Nhà nước khi thu hồi có giấy trắng, mực đen, không thể nói là đất quốc phòng mà lại không có giấy tờ cụ thể. Bên cạnh đó, việc bắt giữ ông Lê Đình Kình, một lão thành cách mạng cũng khiến họ bức xúc.

Xã hội - Chủ tịch Hà Nội lắng nghe nguyện vọng của người dân Đồng Tâm (Hình 3).

 Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đối thoại với người dân tại hội trường UBND xã Đồng Tâm. 

"Các ông, các bà, các bác yên tâm, khi tôi về đây mọi người không nên căng thẳng quá. Các ông, các bà cứ nói bình tĩnh để chúng tôi còn ghi chép. Các bác đã bức xúc bao nhiêu ngày rồi, có ngày hôm nay chúng ta cần chấp hành nội quy", Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói.

Xem thêm: Chủ tịch Hà Nội về Đồng Tâm đối thoại với người dân

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.