Chủ tịch Hồ Chí Minh- vị lãnh tụ nhân văn trong mắt người Pháp

Chủ tịch Hồ Chí Minh- vị lãnh tụ nhân văn trong mắt người Pháp

Thứ 2, 18/05/2015 | 14:52
0
Chủ tịch Hồ Chí Minh là một con người rất nhân văn, chân thật và đặc biệt tình nghĩa", đây là nhận định của nhà sử học người Pháp Pierre Brocheux.

Giống như nhà sử học người Pháp Pierre Brocheux, những người Pháp từng có dịp gặp và nghiên cứu về vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt nam đều đặc biệt chú ý đến khía cạnh "nhân văn" của Người.

"Từ sâu thẳm trong lòng, nếu bạn muốn hỏi tôi nghĩ gì về Chủ tịch Hồ Chí Minh, câu trả lời thực sự rất đơn giản. Tôi có ấn tượng giống như tất cả những ai từng may mắn được biết đến Người", ông Pierre Brocheux chia sẻ.

Ông Pierre Brocheux nói thêm rằng: "Đây là một con người nhân văn nhưng cũng rất quyết đoán tìm ra những giải pháp và quyết tâm làm đến cùng với mục tiêu đã đặt ra. Đặc biệt, đó là một con người rất chân thực và tình nghĩa, giản dị. Một con người rất sáng suốt, tinh anh, một con người không bao giờ đánh mất niềm tin và mục tiêu của mình. Người đã trải qua nhiều giai đoạn đau khổ và khó khăn nhưng đã vượt qua được hết, nhìn rõ những gì đang xảy ra và rút ra được bài học từ đó".

Xã hội - Chủ tịch Hồ Chí Minh- vị lãnh tụ nhân văn trong mắt người Pháp

Hai cuốn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh của nhà sử học người Pháp Pierre Brocheux.

Nhà sử học người Pháp Pierre Brocheux- tác giả hai cuốn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều sách về lịch sử hiện đại Việt nam gây nhiều tiếng vang trong giới nghiên cứu.

Trong thời gian nghiên cứu về lịch sử Việt nam và về Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Brocheux đã khám phá ra câu chuyện của một người Pháp là bạn của Bác Hồ khi Người mới sang Pháp – câu chuyện là minh chứng cho con người rất đỗi "nhân văn" Hồ Chí Minh.

Ông Brocheux kể lại câu chuyện này: "Chủ tịch Hồ Chí Minh là một con người vô cùng chung thủy với bạn bè. Có 1 câu chuyện của 1 người Pháp cùng đảng Xã hội với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đó chỉ là một nhân viên sắp chữ ở tờ báo Nhân đạo. Sau này, tại cuộc bỏ phiếu về việc thành lập đảng cộng sản Pháp, hai người đã bỏ hai lá phiếu khác nhau; Chủ tịch Hồ Chí Minh bỏ phiếu ủng hộ thành lập đảng Cộng sản Pháp tách k

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.