Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga thăm và làm việc tại trường Đại học Luật Hà Nội

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:04
0
Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga bày tỏ mong muốn hai nước Việt Nam – Nga tiếp tục tăng cường, mở rộng, đa dạng hóa các quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật.

Sáng ngày 23/4, nhân chuyến thăm Việt Nam, đoàn công tác của Hội Luật gia Liên bang Nga do ông Stepashin Sergey Vadimovic - Chủ tịch Hội (nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga) dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Luật Hà Nội.

Tham gia đón đoàn, có đại diện Hội Luật gia Việt Nam, Bộ Tư Pháp, lãnh đạo trường Đại học Luật Hà Nội và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Tiêu điểm - Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga thăm và làm việc tại trường Đại học Luật Hà Nội

Sinh viên trường Đại học Luật Việt Nam tặng hoa chào mừng Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga.

Phát biểu chào mừng tại buổi tiếp, TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm tới Việt Nam nói chung và trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng của Hội Luật gia Liên bang Nga, nhất là nhìn từ tổng thể mối quan hệ hữu nghị thân thiết, thủy chung, sâu sắc giữa Việt Nam và Nga trong suốt hơn bảy thập kỷ vừa qua.

Khái quát một số nét chính về trường Đại học Luật Hà Nội, TS. Đoàn Trung Kiên cho biết trường là cơ sở đào tạo Luật lâu đời và quy mô lớn nhất Việt Nam, với đội ngũ giảng viên chất lượng cao và nhiều khối đầu vào khác nhau. Sinh viên nhà trường sau khi tốt nghiệp là lực lượng nòng cốt trong các lĩnh vực công tác liên quan đến pháp luật, trong đó có nhiều người nắm giữ các chức vụ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, bộ ngành, tổ chức, doanh nghiệp và địa phương. 

Tiêu điểm - Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga thăm và làm việc tại trường Đại học Luật Hà Nội (Hình 2).

Quang cảnh buổi làm việc. 

Đặc biệt, quan hệ hợp tác quốc tế của trường Đại học Luật Hà Nội ngày càng mở rộng và đã mang lại những kết quả quan trọng. Trường đã có quan hệ chính thức với nhiều cơ sở đào tạo luật của các nước và các tổ chức quốc tế, đã và đang thực hiện một số dự án quốc tế về đào tạo và nghiên cứu luật học.

Trong đó, trường đã ký kết và thực hiện các hoạt động hợp tác với nhiều cơ sở đào tạo hàng đầu của Liên bang Nga như Đại học Tư pháp Quốc gia, Đại học Tổng hợp Saint Petersburg, Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc, Học viện quan hệ quốc tế Moscow….trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, tổ chức các hội thảo, tọa đàm, trao đổi đội ngũ giảng viên, sinh viên, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu. 

“Nhiều thế hệ giảng viên, sinh viên của trường Đại học Luật Hà Nội đã có cơ hội học tập, tu nghiệp tại Liên Xô trước đây, Liên bang Nga ngày nay và từng bước trưởng thành, trở thành các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực pháp luật, nhiều người nắm giữ các chức vụ quan trọng của Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị. Đây chính là minh chứng rõ nét nhất cho kết quả hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Nga trong suốt hơn 70 năm qua”, TS. Đoàn Trung Kiên khẳng định.

Trong thời gian tới, trường Đại học Luật Hà Nội định hướng sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hợp tác đã ký kết với các đối tác đồng thời mong muốn mở rộng hợp tác với thêm nhiều các cơ sở đào tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực pháp luật của Liên bang Nga về cả chiều rộng và chiều sâu.

Trên cơ sở đó, Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội bày tỏ mong muốn Hội Luật gia Liên bang Nga sẽ là “cầu nối” phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ nhà trường trong việc tăng cường, mở rộng hợp tác với các đối tác Nga.

Tiêu điểm - Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga thăm và làm việc tại trường Đại học Luật Hà Nội (Hình 3).

 TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc. 

TS. Đoàn Trung Kiên cũng tin tưởng rằng với truyền thống quan hệ hữu nghị hơn 70 năm qua, sự hiểu biết và tình cảm mà nhân dân hai nước dành cho nhau, mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Nga sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, thực chất và ngày càng hiệu quả, trong đó các hợp tác trong lĩnh vực pháp luật, tư pháp sẽ có những cơ hội phát triển mới.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Stepashin Sergey Vadimovic - Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga cho biết nước Nga luôn trân trọng mối quan hệ hữu nghị với Việt Nam, các thế hệ người Nga luôn nhớ về những chiến công oanh liệt, vĩ đại của nhân dân Việt Nam trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập và giải phóng đất nước.

“Lịch sử đã kết nối 2 nước chúng ta. Thế hệ những người đã sống trong thời kỳ Xô Viết trước đây không bao giờ quên về những chiến công oanh liệt và vĩ đại của nhân dân Việt Nam. Liên Xô cũng đã làm những gì có thể để hỗ trợ, đồng hành của nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng đất nước”, Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga khẳng định.

Tiêu điểm - Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga thăm và làm việc tại trường Đại học Luật Hà Nội (Hình 4).

Ông Stepashin Sergey Vadimovic - Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga.

Theo ông Stepashin Sergey Vadimovic, công cuộc Đổi mới và quá trình chuyển đổi nền kinh tế của Việt Nam đã được thực hiện một cách thận trọng và gặt hái nhiều kết quả quan trọng, làm thay đổi diện mạo phát triển của Việt Nam. Trong quá trình phát triển, Nga có thể học tập những kinh nghiệm của Việt Nam trong quá trình chuyển đổi nền kinh tế.

Sau khi giới thiệu một số nét chính về tình hình của nước Nga hiện tại và những kết quả hợp tác của hai nước, Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga bày tỏ mong muốn hai nước Việt Nam – Nga tiếp tục tăng cường, mở rộng, đa dạng hóa các quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật, tư pháp và cam kết Hội Luật gia Liên bang Nga sẽ nỗ lực để trở thành cầu nối để gắn kết 2 nước trong lĩnh vực hợp tác này.

Đánh giá cao sự hiện diện của người Việt Nam tại Nga trong những năm qua, ông Stepashin Sergey Vadimovic mong muốn có thêm nhiều sinh viên Việt Nam đến học tập và ở lại làm việc tại Nga, góp phần bổ sung nguồn nhân lực, phục vụ phát triển các ngành kinh tế - xã hội của Nga. 

Mạnh Quốc - Hữu Thắng

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:06
Ngày 12/4, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gặp gỡ, làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich.

Hội Luật gia Việt Nam gửi công điện chia buồn sau vụ khủng bố tại Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 16:38
Chiều ngày 25/3, Hội Luật gia Việt Nam đã gửi Công điện chia buồn sau vụ khủng bố xảy ra tại Crocus City Hall (Moskva, Liên bang Nga).

Hội Luật gia Việt Nam tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 11:46
Sáng ngày 25/3, Hội luật gia Việt Nam đã có mặt tại trụ sở Đại sứ quán Nga để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Moskva, Liên bang Nga.
Cùng tác giả

Vận tải đường sắt: Làm 3 tháng, lãi vượt xa kế hoạch cả năm

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:52
Nhờ sự tăng trưởng hành khách trong quý I đặc biệt là dịp tết Nguyên đán, lợi nhuận của cả 2 doanh nghiệp vận tải đường sắt đều đã vượt xa kế hoạch năm 2024.

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục, cổ phiếu tăng trần

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:50
Trong quý đầu tiên của năm 2024, Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận sau thuế nhờ đẩy mạnh khai thác quốc tế, nỗ lực tái cơ cấu và yếu tố mùa vụ cao điểm.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Kiên quyết không "cứu" những dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá toàn diện các nguyên nhân, sớm hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Quốc hội phương án xử lý khó khăn tại một số dự án BOT.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra việc vé máy bay tăng cao

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:37
Người đứng đầu ngành GTVT yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng: Thanh, kiểm tra ngay thị trường và DN kinh doanh vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tiếp

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh sẽ là kỳ nghỉ lễ dài cuối cùng trong năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng: Thanh, kiểm tra ngay thị trường và DN kinh doanh vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội.