Chủ tịch Man City giàu nhất giới bóng đá

Chủ tịch Man City giàu nhất giới bóng đá

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
– Bỏ “tiền tấn” chiêu hộ hết các hào thủ sân cỏ trên thế giới, vị chủ tịch Man City nổi tiếng là chịu chơi trong làng bóng đá. Mới đây, theo thống kê của một tạp chí uy tín cho thấy vì sao “đại gia” người Ả rập lại hào phóng đến như vậy.

Theo đánh giá của tạp chí Four Four Two, chủ tịch của CLB Man City là Sheikh Mansour đang đứng đầu về cuộc đánh giá “ông bầu” nào giàu nhất trong giới túc cầu . Được biết, tổng tài sản của “đại gia” này khoảng 20 tỷ bảng.

Trong 3 năm qua, Sheikh Mansour chi cho Man City hơn 1 tỷ bảng. Số tiền kếch xù này thoải mái cho các HLV thỏa sức mua sắm. Trong số tiền 1 tỷ bảng này, 210 triệu bảng mua lại CLB từ cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, 360 triệu bảng chi trả lương thưởng và 433 triệu bảng cho thị trường chuyển nhượng.

Bóng đá Quốc tế - Chủ tịch Man City giàu nhất giới bóng đá

Ông chủ Man City đang cho thế giới lác mắt về khoản "bạo chi"

Từ khi ông chủ người Ả Rập này về Etihad, hàng loạt sao sáng của bóng đá thế giới như Tevez,Silva, Robinho và mới đây nhất là Aguero, cầu thủ vừa đến đã “tác oai tác quái” ở Ngoại hạng Anh…. 1 tỷ bảng đó đã giúp Man City giành được Cúp FA năm ngoái, giành 1 vé dự Champions League. Đây có thể là một sự khởi đầu không thể tốt hơn của thầy trò Mancini. Hơn nữa, ở trên sân cỏ, Man City chiến thắng như chẻ tre và đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng NHA, chỉ kém MU về hiệu số bàn thắng. Điều này cho thấy, chính sách “bạo chi” của Sheikh Mansour đang phát huy tác dụng.

Bóng đá Quốc tế - Chủ tịch Man City giàu nhất giới bóng đá (Hình 2).

Quả ngọt đầu tiên dành cho Man City

Được biết, với 20 tỷ bảng trong tay, Sheikh Mansour đã một lần nữa trở thành người giàu nhất trong giới bóng đá. Trong khi đó, ông chủ của CLB Arsenal đứng ở vị trí thứ hai với tài sản 12,4 tỷ bảng. Tuy nhiên, ông này nổi tiếng là “keo kiệt”. Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng là ông chủ của QPR Lakshmi Mittal với 11,8 tỷ bảng.

Bóng đá Quốc tế - Chủ tịch Man City giàu nhất giới bóng đá (Hình 3).

"Thương binh" Owen cũng làm thế giới kinh ngạc về sự giàu có

Trong khi đó, trong bảng xếp hạng cầu thủ sung túc nhất, MU đang chiếm thế thượng phong khi có 4 cái tên trong top 10. Đầu tiên là “chàng thương binh” Owen đứng thứ 2, tiếp đó là Rio Ferdinand, Ryan Giggs và Wayne Rooney.

Vương Chân


Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.