Chủ tịch nước đánh trống khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2017

Chủ tịch nước đánh trống khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2017

Chủ nhật, 30/04/2017 | 11:38
0
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến dự và đánh trống khai mạc lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2017 với chủ đề “Cửa Lò: Hội tụ và tỏa sáng”.

Tối 29/4, tại quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức đêm khai mạc lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2017 với chủ đề “Cửa Lò: Hội tụ và tỏa sáng”.

Trong không khí tưng bừng, trang trọng của lễ khai mạc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới dự và đánh hồi trống khai hội, chính thức mở màn cho mùa du lịch Cửa Lò năm 2017.

Cùng dự lễ khai mạc có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; ông Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội... cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và hàng vạn du khách thập phương.

Xã hội - Chủ tịch nước đánh trống khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2017

  Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh hồi trống khai hội, chính thức mở màn cho mùa du lịch Cửa Lò năm 2017.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: “Về với Cửa Lò, chúng ta về với biển xanh, cát trắng, tình đất, tình người và bề dày lịch sử - văn hóa của người dân xứ Nghệ vốn cần cù, thân thiện và mến khách. Nơi đây sẽ mang lại cho du khách một sự trải nghiệm vô cùng thú vị, không thể nào quên”.

Từ một làng chài hoang sơ, nay Cửa Lò đã vươn tầm vóc mới, trở thành một đô thị du lịch trẻ trung, năng động, sầm uất; thương hiệu du lịch Cửa Lò được khẳng định trong lòng bè bạn, du khách trong nước và quốc tế. 

Xã hội - Chủ tịch nước đánh trống khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2017 (Hình 2).

 Lễ hội du lịch Cửa Lò 2017 là một trong những lễ hội biển lớn nhất Việt Nam.

Mùa du lịch năm nay, Cửa Lò sẽ tổ chức các lễ hội như Lễ hội Cầu ngư toàn quốc; lễ hội Âm nhạc đường phố hằng tuần; chương trình Âm vang phố biển Cửa Lò chào mừng 110 năm du lịch Cửa Lò; giải cầu mây bãi biển toàn quốc; chương trình nghệ thuật Câu hò nối những dòng sông toàn quốc và hội chợ Thương mại du lịch Cửa Lò.

Tiếp theo đó là chương trình nghệ thuật với chuỗi tiết mục được dàn dựng công phu cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Mỹ Tâm, Đan Trường, Thanh Thảo, Đức Tuấn, Bùi Lê Mận, Tố Ny… đã tạo nên dấu ấn đẹp cho đêm nhạc tôn vinh văn hóa, du lịch Cửa Lò.

Màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu khép lại đêm khai mạc lễ hội Du lịch biển Cửa Lò 2017 đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng hàng vạn người dân và du khách tham dự.

Cùng xem một số hình ảnh trong đêm khai mạc do PV ghi lại:

Xã hội - Chủ tịch nước đánh trống khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2017 (Hình 3).

 Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần, kết hợp giữa hệ thống ánh sáng và âm nhạc hiện đại, sôi động nhưng vẫn duy trì những giá trị lịch sử, truyền thống vốn có của đất và người Cửa Lò nói riêng, xứ Nghệ nói chung.

Xã hội - Chủ tịch nước đánh trống khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2017 (Hình 4).

 Đây là hoạt động thường niên nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu du lịch Cửa Lò.

Xã hội - Chủ tịch nước đánh trống khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2017 (Hình 5).

 Đêm khai mạc lễ hội Du lịch Cửa Lò với chủ đề “Cửa Lò: Hội tụ và tỏa sáng”.

Xã hội - Chủ tịch nước đánh trống khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2017 (Hình 6).

 Lễ hội năm nay đã quy tụ một dàn sao ca nhạc nổi tiếng, như Đan Trường...

Xã hội - Chủ tịch nước đánh trống khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2017 (Hình 7).

 ...nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

Xã hội - Chủ tịch nước đánh trống khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2017 (Hình 8).

 Ngoài ra còn có sự góp mặt của hơn 150 ca sĩ, nghệ sĩ đã làm nên dấu ấn đẹp cho đêm nhạc tôn vinh văn hóa, du lịch Cửa Lò.

Xã hội - Chủ tịch nước đánh trống khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2017 (Hình 9).

 Trải qua 110 năm hình thành và phát triển, giờ đây đô thị du lịch biển Cửa Lò đã thực sự được đánh thức và đang khẳng định vị thế của mình.

Xã hội - Chủ tịch nước đánh trống khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2017 (Hình 10).

 Màn bắn pháo hoa kéo dài khoảng 15 phút...

Xã hội - Chủ tịch nước đánh trống khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2017 (Hình 11).

 ...đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng người dân và du khách tham dự.

Xã hội - Chủ tịch nước đánh trống khai hội Du lịch Cửa Lò năm 2017 (Hình 12).

 Năm 2017, Cửa Lò đề ra mục tiêu thu hút trên 1,8 triệu lượt khách, tăng 10% so với năm 2016, trong đó khách quốc tế đạt 5.000 lượt, doanh thu trên 1.600 tỷ đồng.

Anh Ngọc

Cùng tác giả

Nghệ An cần giải pháp để đánh thức tiềm năng du lịch đang "ngủ say"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:30
Dù Nghệ An có nhiều thuận lợi phát triển du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên cho đến văn hoá, lịch sử nhưng kết quả đạt được vẫn chưa thực sự xứng với tiềm năng.

Bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:24
Pịt là đối tượng nghiện ma túy nặng, vừa chấp hành xong bản án 10 năm tù. Quá trình hoạt động phạm tội, đối tượng luôn thủ sẵn dao trong người.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.