Chủ tịch tỉnh từ nhiệm: Tôi nghỉ vì hết tuổi tái cử, sao cứ xôn xao

Chủ tịch tỉnh từ nhiệm: Tôi nghỉ vì hết tuổi tái cử, sao cứ xôn xao

Thứ 6, 10/06/2016 | 18:47
0
“Tôi nghỉ vì đã hết tuổi tái cử nhiệm kỳ mới, chuyện bình thường đâu có gì mà báo chí cứ xôn xao”, Chủ tịch tỉnh Kon Tum Đào Xuân Quý chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin.

Tin nhanh , Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum vừa có đơn gửi lên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin từ nhiệm để về nghỉ hưu đang khiến dư luận xôn xao. Nhiều tin tức cho rằng, ông Quý về hưu sớm 2 năm và muốn dành thời gian cho gia đình.

Tuy nhiên, cuối giờ chiều ngày 10/6, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin qua điện thoại, vị Chủ tịch tỉnh Kon Tum cho biết, lý do ông nghỉ rất đơn giản, không có gì đáng phải xôn xao dư luận xã hội như vậy.

Xã hội - Chủ tịch tỉnh từ nhiệm: Tôi nghỉ vì hết tuổi tái cử, sao cứ xôn xao

Chủ tịch Đào Xuân Quý kiểm tra công tác bầu cử. (Ảnh Nhật Hạ/VnExpress)

“Tôi nghỉ vì tôi đã không còn đủ tuổi để tái cử trong nhiệm kỳ mới theo quy định của Nhà nước chứ không phải chuyện nghỉ sớm hay nghỉ muộn. Không chỉ tôi mà tất cả những ai không đủ tuổi tái cử đều sẽ làm như vậy. Vì quy định của Nhà nước nên tất cả cán bộ như tôi đều chấp hành”.

Ông Quý cũng bày tỏ lòng cảm ơn khi nhiều người quan tâm đến chuyện ông về hưu. “Nhưng trên cả nước có rất nhiều người như tôi, khi không đủ tuổi tái cử thì về nghỉ để người khác lên làm thay. Lý do chỉ đơn giản là như vậy”, ông Quý nhắc lại.

Ông Quý cũng tâm sự rằng ông không thấy thoải mái lắm khi nhiều thông tin cho rằng ông về hưu sớm trước 2 năm và có nhiều lời ca ngợi ông vì điều đó với tinh thần “nhường ghế” cho thế hệ trẻ. Ông nói với phóng viên rằng cảm thấy bị “thổi phồng” hơi nhiều. “Tôi cũng là một người cán bộ bình thường, hết lòng vì công việc nhưng cũng không có gì quá xuất sắc, đặc biệt, kể cả chuyện về nghỉ hưu cũng chỉ là do hết tuổi tái cử chứ đâu có gì đặc biệt”.

"Tôi thấy nhiều thông tin bàn luận chuyện tôi nghỉ sớm trước 2 năm và ca ngợi có những điều hơi quá. Mong cô (ý chỉ phóng viên - PV) đưa lại những thông tin thật chính xác về những điều tôi vừa chia sẻ để dư luận được biết và hiểu đúng", ông Quý nhắn nhủ.

Chia sẻ những dự đ

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.