Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ ô nhiễm tại kênh T2 Hoài Đức

Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ ô nhiễm tại kênh T2 Hoài Đức

Thứ 4, 04/01/2017 | 10:24
0
Sau khi phản ánh về sự ô nhiễm trầm trọng tại khu vực kênh T2, Hoài Đức, UBND TP. Hà Nội đã chính thức lên tiếng về vụ việc.

Vừa qua, báo Người Đưa Tin đã nhận được phản hồi của UBND TP. Hà Nội sau bài viết "Ám ảnh dòng kênh 'chết' đóng váng, chó mèo có thể chạy qua" thu hút được nhiều sự quan tâm từ bạn đọc.

Sau sự việc được phản ánh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã gửi văn bản đến báo Người Đưa Tin.

Trong nội dung công văn cho biết, ông đã giao cho Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức kiểm tra, xác minh thông tin mà báo đã phản ánh và có biện pháp xử lý, khắc phục tình trạng nêu trên. Cơ quan này cũng cho biết, khi có thông tin chính thức về sự việc sẽ trả lời lại báo chí theo đúng quy định.

Kết nối- Chính sách - Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ ô nhiễm tại kênh T2 Hoài Đức

 Nội dung văn bản của UBND TP Hà Nội liên quan đến sự việc.

Trước đó, theo tìm hiểu của PV, Cát Quế, Dương Liễu, Minh Khai là ba xã có nghề chế biến nông sản nổi tiếng của huyện Hoài Đức. Tuy nhiên ở các địa phương này vẫn chưa có hệ thống xử lý nước thải, nên toàn bộ lượng nước thải từ các hộ sản xuất, chế biến nông sản đều xả trực tiếp xuống cống rãnh của làng rồi chảy ra kênh T2. Sau một vài ngày, nước thải có lẫn tinh bột (sắn, dong riềng...) bắt đầu phân hủy và gây ô nhiễm.

Kết nối- Chính sách - Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ ô nhiễm tại kênh T2 Hoài Đức (Hình 2).

 Con kênh đen ngòm bốc mùi hôi thối.

Đoạn kênh dài khoảng 4km chảy qua địa bàn xã Sơn Đồng là nơi hứng chịu nước thải đầu tiên từ 3 làng nghề nên đã biến thành dòng kênh chết. Nước đen ngòm, đặc quánh, bốc mùi rất khó chịu khiến các loài thủy sinh không thể sinh sống.

Vào mùa mưa, nước thải được lưu thông thường xuyên nên đỡ mùi hơn. Nhưng vào mùa khô, đặc biệt là những ngày nắng, mặt kênh bị đóng thành từng mảng váng dày hàng chục cen-ti-mét, mùi hôi thối vảng vất vào tận các ngõ ngách trong làng, nhất là về ban đêm và buổi sáng sớm.

Tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân xung quanh. Qua phản ánh của báo, rất mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp can thiệp để có hướng giải quyết kịp thời, hợp lý.

P.V