Âm mưu tàn độc của tên cướp ngày

Âm mưu tàn độc của tên cướp ngày

Thứ 5, 25/07/2013 | 23:25
0
Thấy người chủ hiệu may là nữ, ở nhà một mình, không có khả năng kháng cự nên hắn nảy sinh ý định khống chế hòng cướp của. Hắn bóp cổ nạn nhân yêu cầu giao nộp tiền, vàng. Khi nạn nhân chống cự, sợ bị lộ nên hung thủ xuống tay tấn công một cách dã man nhằm hạ sát nạn nhân. Nạn nhân may mắn sống sót là một sự hy hữu, ngoài ý muốn của hung thủ.

Khi khách hàng biến thành... sát thủ

Theo thông tin từ các cơ quan điều tra, tên Nguyễn Viết Hải (SN 1979, HKTT tại xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) đã có vợ và hai con nhỏ. Tuy nhiên, trong cuộc sống do không chí thú làm ăn, lại ham mê cờ bạc, nợ nần chồng chất nên vợ chồng Hải đã ly hôn. Sau khi ly hôn, Hải để cho vợ nuôi cả hai đứa con, hắn dạt ra sống ở Quảng Ninh. Dù mới chỉ học hết lớp 10 nhưng hắn cũng may mắn học được cái nghề lái xe ô tô, nên chuyện tìm việc làm đối với hắn không mấy khó khăn. Hải tìm đến thuê nhà sống ở TP. Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh). Tại đây, do nhu cầu cần tuyển lái xe của các đơn vị, cá nhân khá nhiều nên hắn dễ dàng xin được một chân lái xe trong một doanh nghiệp. Tuy nhiên, sẵn bản tính ham chơi nhác làm, nên chuyện nợ nần sau những trò đen đỏ là điều khó tránh khỏi. Đây cũng là nguyên nhân khởi nguồn cho hành vi phạm tội Giết người, cướp của đưa Hải vào chốn lao tù.

Theo đó, ngày 5/7/2012 Nguyễn Viết Hải đi xe máy, xách theo một chiếc túi nilon bên trong đựng một chiếc quần lửng đến hiệu may của bà Bùi Thị H. (SN 1962, trú tại khu 5, phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) nhờ sửa.  Yêu cầu của Hải được người nữ hiệu may tiếp nhận và hẹn hôm sau đến lấy. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi đứng trò chuyện cùng người chủ hiệu may, nhưng với khả năng và con mắt chịu quan sát của mình hắn nhanh chóng nhận thấy người phụ nữ nhỏ bé sống khá đơn độc. Linh cảm người chủ hiệu may có vẻ rất khá giả, lắm tiền nhiều bạc. Một ý tưởng điên rồ, tội lỗi chợt lóe lên.

Khoảng 15h ngày hôm sau (6/7), đúng lịch hẹn tới lấy đồ, Hải mượn xe máy của một người bạn chạy đến nhà bà H. Hắn thủ theo trong người một đôi găng tay nilon, một chiếc khẩu trang, một con dao gấp...

Để thực hiện hành vi của mình một cách an toàn nhất, Hải tính toán khá chi tiết. Hắn mang chiếc xe máy vào hiệu rửa xe cách nhà bà H. khoảng 30m để rửa. Sau khoảng thời gian ngắn ngồi uống nước, quan sát động tĩnh cửa hiệu nhà bà H., chọn đến thời điểm thích hợp hắn nhanh chân đi bộ đến hiệu may.

Pháp luật - Âm mưu tàn độc của tên cướp ngày

Bà H. may mắn sống sót trong chính hiệu may của mình.

Bước chân vào hiệu may của bà H. hắn không ngờ lúc này còn có một bà hàng xóm sang chơi. Bà H. vừa nói chuyện vừa nhanh tay sửa nốt chiếc quần cho hắn. Trong lúc hai người phụ nữ nói chuyện, không để ý gì tới vị khách, hắn ngó nghiêng quan sát kỹ càng ngóc ngách của ngôi nhà.

Khoảng 15 phút sau chiếc quần của hắn được sửa xong, bà H. đưa quần cho hắn xuống bếp mặc thử cũng là lúc người hàng xóm ra về theo lối cửa sau. Khi thử quần dưới bếp, hắn quan sát và bày ra một kế nhằm dụ người phụ nữ tội nghiệp vào thế bị động. Để dụ được bà H., hắn từ bếp lao lên phía cửa hàng nói với bà H.: "Cháu thấy có một con chó ở dưới bếp". Nhà bà H. vốn không nuôi chó nên khi nghe hắn nói vậy, tưởng thật liền xuống bếp để tìm xem chó nhà ai, vào đây theo đường nào.

Khi bà H. đi xuống bếp, Hải cũng nhanh chóng bước theo sau. Vừa xuống tới nơi, hắn bất ngờ từ phía sau ôm và giật mạnh bà H. ghì chặt vào người mình. Một tay hắn ôm chặt ngang cơ thể, một tay bịt miệng bà H. Quá bất ngờ, giật mình và phản ứng một cách tự nhiên theo bản năng nên bà H., dùng hết sức bình sinh cố giãy giụa. Bà dùng tay cào vào mặt hắn, dùng chân đạp vào chiếc tủ tôn gần đó để phát ra tiếng động nhưng với sức vóc nhỏ bé của một người phụ nữ bà không thể chống cự được. Trong lúc giằng co, sợ bị phát hiện, hắn xô ngã bà H. xuống đất, dùng tay bóp cổ, nghiến răng tra hỏi: "Vàng, tiền để ở đâu?". Đồng thời vớ ngay viên gạch bên cạnh đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu bà H. Khi thấy nạn nhân mặt mày bê bết máu, nằm bất động, nghĩ bà H. đã chết hắn đứng dậy lấy chiếc chiếu trúc gần đó phủ lên người nạn nhân rồi tiếp tục mò lên nhà lục soát tài sản. Chính hành vi tấn công, dùng chiếu phủ lên cơ thể nạn nhân và tiếp tục lục soát tài sản của Hải đã chứng minh bản tính côn đồ, lạnh lùng, dã tâm quyết thực hiện ý đồ phạm tội đến cùng của hắn.

Trả giá cho âm mưu tàn độc

Đúng lúc đó thì anh D. (con trai bà H.) về đến nhà, nhìn thấy Hải trong cửa hàng. Không thấy anh D. nói gì, Hải cũng chưa từng gặp mặt hay biết anh D. là con trai bà H. nên hắn bình tĩnh, coi mình nghiễm nhiên như chủ nhà, thản nhiên hỏi: "Mua gì?". Chỉ đến khi câu hỏi của hắn vừa dứt, không những không nhận được câu trả lời mà chỉ nhận được cái nhìn ngạc nhiên rồi đi thẳng vào gian nhà trong của anh D. hắn mới giật mình sợ hãi. Biết anh D. là người thân của bà H., sợ mình sẽ bị phát hiện, Hải vội vàng lao vụt ra khỏi cửa hàng chạy trốn. Cùng lúc đó, anh D. phát hiện mẹ gặp nạn nên đã hô hoán mọi người truy bắt tên Hải và đưa mẹ đi cấp cứu, đồng thời trình báo sự việc tới cơ quan công an TP. Cẩm Phả.

Bà H. được con trai cùng hàng xóm đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh và may mắn thoát chết. Kết luận giám định thương tích của Phòng giám định pháp y (bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh) xác định bà H. bị chấn thương vùng chẩm, tụ máu khoang dưới nhện chẩm phải và trái, chảy máu thái dương phải, sưng nề hố mắt, cánh tay, gãy xương,... dẫn đến tổn hại 29% sức khỏe.

Trở lại diễn biến của vụ án. Về phần đối tượng Hải, sau khi gây án và chạy trốn hắn chỉ ẩn nấp quanh khu vực vài tiếng đồng hồ. Đến khoảng 18h30 cùng ngày (6/7) hắn lén lút quay lại hiệu rửa xe ban chiều để lấy chiếc xe máy thì bị nhân dân cùng công an TP. Cẩm Phả bắt giữ, thu giữ trong người hắn một khẩu trang, một đôi găng tay nilon và một con dao bấm dài 16cm (chưa kịp sử dụng để gây án). Kết hợp với quá trình điều tra khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định có nhiều vết máu của bà H. trong nền nhà, chiếc tủ tôn bị móp do bà H. đạp vào và thu giữ thêm nhiều tang vật của đối tượng là đôi dép tông lúc chạy trốn, chiếc quần mang đi sửa chưa kịp lấy. Tổng hợp mọi dấu vết, thông tin bằng chứng điều tra của cơ quan công an đã buộc Hải phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.                     

Bản án thích đáng

Vừa qua, TAND tỉnh Quảng Ninh đưa vụ án ra xét xử. Trước công đường, một lần nữa Hải khai nhận mọi hành vi của mình và xin được giảm nhẹ hình phạt. Dù HĐXX đã xét đến nhiều tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo Hải như: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng do đã khai báo thành khẩn; khi phạm tội chưa có tiền án, tiền sự, phạm tội chưa đạt; bị cáo có thời gian phục vụ trong quân ngũ, bố là thương binh trong kháng chiến chống Mỹ… nhưng xét hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm với xã hội, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Viết Hải  22 năm tù vì tội Giết người và Cướp tài sản. Buộc phải bồi thường số tiền 66 triệu đồng cho người bị hại.

Cảnh giác khi ở nhà một mình

Tất cả những người dự khán, gia đình người bị hại đều nhất trí với phán quyết nghiêm minh, đúng pháp luật của HĐXX. Một lần nữa, những tình tiết của vụ án như lời cảnh tỉnh đối với nhiều người, nhất là những người lớn tuổi, ở nhà một mình. Qua trường hợp của bà H., HĐXX cũng nhắc nhở mọi người hãy bình tĩnh xử lý tình huống khi gặp nạn để tránh bị tổn hại cho bản thân và tính mạng. Đồng thời HĐXX nhấn mạnh: Mọi hành vi phạm tội, mọi đối tượng phạm tội dù sớm hay muộn đều phải chịu sự trừng phạt của luật pháp.

Hoàng Sa

Tướng cướp 20 tuổi gây án tàn bạo tại Sài Gòn

Thứ 4, 24/07/2013 | 09:18
Với thủ đoạn "chém trước cướp sau", Trúc cùng đàn em gây ra hàng loạt vụ cướp tàn bạo tại Sài Gòn. Trong một phi vụ, tên này chém lìa tay cô gái để lấy xe SH.

Những kẻ sát nhân đáng sợ nhất trong lịch sử

Chủ nhật, 21/07/2013 | 07:18
Lịch sử đã chứng kiến không ít những sát nhân máu lạnh, không run tay khi giết hại nhiều người. Sau đây là một số kẻ sát nhân đáng sợ nhất được người đời biết đến.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.