Chưa chúc phúc cho Ngọc Trinh-Hoàng Kiều đã tính họ ly hôn,có đố kỵ?

Chưa chúc phúc cho Ngọc Trinh-Hoàng Kiều đã tính họ ly hôn,có đố kỵ?

Thứ 7, 24/12/2016 | 09:54
0
Tại sao, chưa thấy ai chúc phúc cho hạnh phúc của Ngọc Trinh với tỷ phú Hoàng Kiều mà đã tính đến chuyện họ ly hôn, cô sẽ được chia 1 tỷ USD, có phải lòng người ghen ghét, đố kỵ?

Kính gửi những người hay suy diễn

Những tưởng câu chuyện Ngọc Trinh yêu tỷ phú đô la Hoàng Kiều đã lắng xuống sau những ồn ào quá mức suốt thời gian qua. Nhưng có vẻ định kiến về cô nàng đầy thị phi này vẫn chưa dừng lại khi mới đây, dư luận lại dấy lên chuyện Ngọc Trinh sẽ được bao nhiêu tiền nếu ly hôn với vị đại gia cỡ bự trên.

Ngẫm ra thì trên đời đúng là có nhiều chuyện buồn cười thật. Ngọc Trinh chưa kết hôn mà thiên hạ đã ầm ầm đi tính chuyện hậu ly hôn của cô ta, rồi nhanh nhảu tính giúp xem cô sẽ được những khoản lợi ích gì sau đó. Gớm, các vị tưởng Ngọc Trinh ngốc đến mức không biết tính toán thiệt hơn hay sao mà còn ngồi đợi các vị vẽ kịch bản giúp? Cô ta thông minh hơn các vị tưởng nhiều!

Tôi tin chắc rằng trong cuộc tình đầy ồn ào này của Ngọc Trinh, cô sẽ chẳng nhận được nhiều lời chúc từ khán giả. Bởi trong suy nghĩ của họ, cô chỉ là một kẻ đào mỏ không hơn không kém. Lịch sử toàn yêu đại gia của Ngọc Trinh, cộng thêm những phát ngôn thực dụng gây sốc trước đó khiến những nghi ngờ này không phải không có căn cứ. Nhưng nghi ngờ và định kiến là hai phạm trù rất khác biệt.

Ta thử phân tích câu chuyện của Ngọc Trinh dưới đây. Hiện nhiều người đã tính toán nếu ly hôn, Ngọc Trinh sẽ được hưởng tài sản phân chia khoảng 1 tỷ USD. Điều này cho thấy trong thâm tâm của nhiều người, Ngọc Trinh sẽ kết hôn với Hoàng Kiều vì tiền. Sau đó cô ta cũng sẽ ly hôn vì tiền. Từ hai dữ kiện trên cho thấy, định kiến Ngọc Trinh là một kẻ đào mỏ điển hình khá rõ ràng.

Nhưng nếu đánh giá một cách công bằng, chuyện tình của "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh cũng đáng ngưỡng mộ lắm chứ! Một cô gái xuất thân nghèo khó, ngoài ngoại hình nóng bỏng, những phát ngôn gây sốc trong mắt những người đố kỵ Ngọc Trinh cô là người đẹp "chân dãi não ngắn". Ấy vậy mà cô ta được yêu bởi tỷ phú đô-la (người Việt) có thứ hạng trên thế giới.

Sự kiện - Chưa chúc phúc cho Ngọc Trinh-Hoàng Kiều đã tính họ ly hôn,có đố kỵ?

 Mối tình Ngọc Trinh - Hoàng Kiều tiếp tục trở thành chủ đề hot

Thử hỏi trong tất cả chúng ta, ai lại không muốn yêu và kết hôn với một người có điều kiện kinh tế khá giả, biết chăm chút cho mình cơ chứ? Chúng ta có phải Ngọc Trinh đâu mà dám tin chắc cô ta đến với Hoàng Kiều chỉ vì tiền, rồi sẽ ly hôn cũng chỉ vì tiền?

Vả lại trong thời buổi này, chuyện chân dài đến với đại gia không hề hiếm. Có người đến với nhau bằng tình yêu nhưng chia tay trong hận thù; Có người đến với nhau bằng tiền bạc và chia tay trong tiền bạc; Nhưng cũng có người tưởng đến với nhau vì tiền mà cuối cùng kết thúc bằng tình. Trong cái muôn trạng của đời sống, chúng ta đừng vội quy kết mối tình ồn ã kia vào một cái khuôn nào nhất định. Thế mới nói nghi ngờ và định kiến khác nhau nhiều lắm.

Thêm một điều là các vị lúc nào cũng cho rằng Ngọc Trinh là kẻ đào mỏ, sống thực dụng mà quên mất ngay trong tư tưởng các vị, điều này cũng luôn thường trực. Không thế thì các vị ngồi tính toán số tiền Ngọc Trinh sẽ được hưởng hậu ly hôn làm gì? Để tự mình xuýt xoa, trầm trồ hay để người khác trông vào mà ghen tỵ?

Trong nền khoa học pháp lý hiện đại, phán đoán vô tội là một trong những nguyên tắc cơ bản. Vậy tại sao trong chuyện này, không thấy ai đặt ra câu hỏi Ngọc Trinh đến với Hoàng Kiều vì tình yêu? Tại sao chúng ta lúc nào cũng nhăm nhăm với định kiến Ngọc Trinh đào mỏ, yêu đại gia vì tiền?

Đúng là chúng ta có quyền nghi ngờ về mục đích khi cô đến với vị đại gia kia nhưng không thể vội vàng nhận định theo kiểu kết luận trắng đen như vậy được. Tại sao có nhiều cặp đôi chân dài – đại gia khi đến với nhau được chúc phúc (dù hiện tại họ đã ly hôn), có những cặp đôi bị dè bỉu? Cùng một hiện tượng sao lại có sự phân biệt đến vậy?

Và suy cho cùng dù Ngọc Trinh có đến với Hoàng Kiều với mục đích gì đi chăng nữa, chúng ta cũng nên chúc phúc cho họ, chúc phúc cho hai trái tim cô đơn đã tìm được nhau. Chúc phúc cho một cặp đôi đã vượt qua nhiều ồn ào, thị phi; một tình yêu nàng 27, "chàng" 72 vẫn thắm thiết yêu như yêu tình đầu. Điều này trong trả lời báo Thanh niên, tỷ phú Hoàng Kiều nói "Tình yêu của Ngọc Trinh làm trái tim tôi rộn ràng", "Trinh khác với những người con gái khác"... đáng chúc phúc lắm chứ, hỡi những người thích suy diễn!

Xem thêm >>> Nếu còn lòng tự trọng, Minh Béo không nên đứng trên sân khấu nữa!

 Phạm Văn

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả