Chuẩn bị thanh tra thị trường vàng và Ủy ban Chứng khoán

Chuẩn bị thanh tra thị trường vàng và Ủy ban Chứng khoán

Thứ 3, 16/04/2013 | 19:33
0
Dự kiến trong quý II hoặc quý III năm 2013, Thanh tra Chính phủ (TTCP) sẽ tiến hành thanh tra thị trường vàng và Ủy ban chứng khoán nhà nước.

Sáng ngày 16/4, TTCP đã tổ chức họp báo thông báo kết quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng trong quý I năm 2013 và kế hoạch công tác quý II năm 2013. Ông Lê Tiến Hào - Phó tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì cuộc họp báo.

Tại cuộc họp, liên quan đến vấn đề thanh tra thị trường vàng và Ủy ban Chứng khoán, ông Hào cho biết: Thanh tra Ủy ban chứng khoán nhà nước và thị trường vàng là chương trình nằm trong kế hoạch thanh tra của TTCP trong năm 2013. Tuy nhiên, vì một số lý do nên trong quý I vừa qua công việc này vẫn chưa tiến hành.

Xã hội - Chuẩn bị thanh tra thị trường vàng và Ủy ban Chứng khoán
 
Việc thanh tra thị trường vàng và Ủy ban chứng khoán nhà nước dự kiến được tiến hành trong quý II hoặc quý III năm 2013.

Dự kiến việc thanh tra Ủy ban Chứng khoán nhà nước và thị trường vàng sẽ được tiến hành trong quý II hoặc quý III tới đây. “Việc thanh tra lĩnh vực này có thể sẽ được tiến hành trong quý II hoặc quý III tới đây,” ông Hào cho hay.

Trước đó, nói về 2 cuộc thanh tra này tại cuộc họp báo quý IV năm 2012, ông Ngô Văn Khánh - Phó tổng thanh tra Chính phủ đã cho biết: Khác với cuộc thanh tra, kiểm soát thường xuyên của các bộ chuyên ngành, hay các cuộc thanh tra của Thanh tra Chính phủ trước đây, lần này sẽ thanh tra toàn diện hơn.

Nội dung thanh tra nhằm làm rõ trách nhiệm quản lý của Ngân hàng Nhà nước đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng, gắn với câu chuyện hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu, góc độ độc quyền...

Quy trình tương tự cũng được áp dụng đối với cuộc thanh tra thị trường chứng khoán.

Quyết Nguyễn

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!  

Gỡ nút thắt tâm lý cho thị trường vàng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Quyền mua, bán vàng miếng của các tổ chức, cá nhân vẫn được thừa nhận, quy định theo kiểu giao dịch một chiều (chỉ bán mà không được mua) như ý tưởng đưa ra trước đây đã được thay đổi.

Không nên can thiệp hành chính sâu vào thị trường vàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Người dân chỉ giữ lại vàng miếng của SJC còn bán tống bán tháo vàng của các thương hiệu khác. Đó là một thực tế đang diễn ra kể từ khi họ nghe "có thông tin" Ngân hàng Nhà nước đang trình lên Chính phủ Dự thảo về Nghị định vàng(?).

Chứng khoán là 'thước đo sức khỏe' của nền kinh tế

Thứ 3, 02/04/2013 | 16:57
Chuyên gia kinh tế tài chính Bùi Kiến Thành cho rằng, các nhà nghiên cứu và quản lý kinh tế trung ương phải xem sự đi xuống của chứng khoán là một tín hiệu thể hiện cho "sức khỏe" của nền kinh tế vĩ mô.