Chung kết Argentina vs Pháp: Messi nghỉ tập, Pháp thêm 1 sao bị ốm

Thứ 6, 16/12/2022 | 08:30
0
Trước trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina vs Pháp, cả hai đội đều có những vấn đề về tình hình nhân sự.
Giải khác - Chung kết Argentina vs Pháp: Messi nghỉ tập, Pháp thêm 1 sao bị ốm

Bên phía ĐT Argentina, Messi và phần còn lại của đội hình xuất phát của Argentina đã vắng mặt trong buổi tập hôm thứ Năm trong bối cảnh lo ngại về thể lực của La Pulga.

Người ta thấy cầu thủ 35 tuổi này đã nhiều lần ôm chặt gân kheo của mình trong chiến thắng 3-0 trước Croatia hôm thứ Ba. Nó đã khiến người hâm mộ Argentina ngày càng lo lắng về tình trạng của Messi trước trận chung kết World Cup với Pháp vào Chủ nhật.

Nhưng việc Messi không xuất hiện trong buổi tập không nên gióng lên hồi chuông cảnh báo khi huấn luyện viên Lionel Scaloni đã cho tất cả đội hình xuất phát trong trận bán kết nghỉ một ngày.

Foot Mercato đang báo cáo rằng Messi đang cảm thấy khó chịu ở gân kheo, mặc dù anh được coi là khỏe mạnh. Các cầu thủ Angel Di Maria và Paulo Dybala - cả hai đều vào sân thay người trong hiệp hai trận gặp Croatia - đã có mặt tại buổi tập.

Papu Gomez đang điều trị bong gân mắt cá chân và vẫn còn nghi ngờ cho trận chung kết, trong khi Marcos Acuna và Gonzalo Montiel sẽ trở lại sau án treo giò.

Thủ môn Emi Martinez cũng bác bỏ thông tin Messi dính chấn thương. Anh nói: "Không, không [anh ấy không bị chấn thương]. Chúng tôi đã chơi 120 phút trước Hà Lan, đó là một trận đấu khó khăn với anh ấy nhưng bạn có thể thấy anh ấy muốn kết thúc mọi trận đấu. Về mặt thể chất, anh ấy thực sự tốt và anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất mọi trận đấu".

Trong khi đó, ĐT Pháp cũng có một mối quan tâm về thể lực trước trận chung kết. Trước đó ở trận bán kết gặp Morocco, Dayot Upamecano và Adrien Rabiot đã không thể ra sân do bị ốm.

Upamecano và Rabiot đều đang tập luyện để sẵn sàng đối đầu với Argentina vào Chủ nhật. Tuy nhiên, huấn luyện viên đội tuyển Pháp Didier Deschamps hiện đã xác nhận rằng thành viên thứ ba trong đội của ông đã bị ốm, đó là cầu thủ chạy cánh Kingsley Coman.

Có thông tin cho rằng đội tuyển Pháp đang trở nên lo ngại về loại virus được gọi là “lạc đà”, Rabiot được đưa vào một khách sạn biệt lập, nhưng vẫn chưa có xác nhận liệu đội có mắc căn bệnh cụ thể này hay không.

Deschamps cho biết: “Coman cũng bị sốt sáng nay. Ở Doha, nhiệt độ đã giảm xuống một chút và bạn vẫn phải bật điều hòa mọi lúc. Chúng tôi đã có một vài trường hợp có các triệu chứng giống như cúm".

"Chúng tôi đang cố gắng cẩn thận để nó không lây lan và các cầu thủ đã rất nỗ lực trên sân và rõ ràng là hệ thống miễn dịch của họ bị ảnh hưởng".

Deschamps tiếp tục tiết lộ rằng Upamecano bị ốm sau trận đấu với Anh. Ông nói: “Dayot Upamecano cảm thấy tồi tệ ngay sau trận đấu với Anh. Nó xảy ra khi bạn gắng sức quá nhiều, cơ thể bạn yếu đi và bạn dễ bị nhiễm những loại vi-rút này hơn".

“Chúng tôi đang thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết, chúng tôi đang cố gắng đảm bảo rằng nó không lây lan, nhưng vi-rút tất nhiên là có khả năng lây nhiễm và chúng tôi phải đề phòng chúng. Chúng tôi sẽ tách anh ta khỏi những người khác và cả Adrien nữa".

Pháp đang muốn trở thành quốc gia đầu tiên liên tiếp vô địch World Cup kể từ khi Brazil làm được vào năm 1958 và 1962. Một Argentina lấy cảm hứng từ Lionel Messi sẽ là một rào cản khó khăn đối với người Pháp.

Đăng Nguyên

Trọng tài Ba Lan bắt chính chung kết Argentina vs Pháp

Thứ 6, 16/12/2022 | 08:03
FIFA thông báo trọng tài người Ba Lan, Szymon Marciniak làm bắt chính trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina vs Pháp sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 18/12.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?