9X xinh đẹp, tài năng kể về cuộc sống không như mơ của du học sinh

9X xinh đẹp, tài năng kể về cuộc sống không như mơ của du học sinh

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 20/08/2017 | 07:00
0
18 tuổi phải xa vòng tay chở che của cha mẹ sang nước ngoài học tập. Ban đầu, Chi Mai cảm thấy xa lạ, bỡ ngỡ nhưng được sự động viên kịp thời của cha mẹ, cô dần vững tin hơn.

Trong suốt cuộc trò chuyện với PV, Chi Mai cho biết chuỗi ngày đi du học là quãng thời gian khó khăn nhất đối với cô. Chi Mai trải lòng: "Ngày bắt đầu đi học, tôi cảm thấy rất áp lực vì phải giải quyết mọi vấn đề mà không có bố mẹ ở bên. Nếu như ngày ở Việt Nam có chuyện gì tôi cũng có thể kể hết với bố mẹ, thì nay ở nước ngoài vì lệch múi giờ, bố mẹ bận rộn nên phải 2-3 ngày sau chuyện vui buồn đó mới được chia sẻ". 

Mặc dù xuất sắc đạt được 2 học bổng toàn phần, thế nhưng Chi Mai lại khá khiêm tốn, nữ sinh này cho hay: "Bố mẹ là người ảnh hưởng đến nhân cách và nhân sinh quan của tôi rất nhiều. Nếu như ngày ấy bố mẹ không nhắc nhở việc học thì tôi không thể thi đỗ vào trường Ams và cũng không thể nào đỗ cùng lúc hai trường đại học của Mỹ và Nhật Bản. Bố mẹ thường bảo "Nếu con muốn khám phá thế giới thì chỉ có con đường duy nhất là bằng kiến thức và năng lực của mình"".

Trong suy nghĩ của nhiều người, đi du học chỉ việc xách ba lô lên và đi. Nhưng với Chi Mai mọi thứ không hề dễ như thế. Mới đầu, Chi Mai gặp không ít khó khăn cả trong học tập cũng như sinh hoạt, nhưng nhờ sự chuẩn bị từ trước, Mai đã dần dần vượt qua mọi thử thách.

Đời sống - 9X xinh đẹp, tài năng kể về cuộc sống không như mơ của du học sinh

Chi Mai chia sẻ về cuộc sống xa gia đình đi du học.

“Ngày còn ở Việt Nam, dù bận rộn, nhưng cuối tuần mẹ luôn dành thời gian để cùng tôi vào bếp. Mẹ dạy cho tôi cách nấu các món ngon, cách chọn thực phẩm tươi sống, cách nêm gia vị... Cũng từ đó, tôi tích lũy được kinh nghiệm chăm sóc bản thân”, Chi Mai chia sẻ thêm.

Ngày con gái đi học xa nhà, cô Sinh Chi, mẹ Chi Mai cũng lo lắng đến mất ăn mất ngủ. “Con gái mới lớn nên đi xa nhà tôi không an tâm một chút nào. Khi sang nước ngoài con cũng đã chia sẻ những khó khăn mà con gặp phải, nghe những lời tâm sự đó tôi cũng đã kịp thời ổn định tâm lý của con, định hướng cho con có thể hòa nhập nhanh với môi trường mới”, cô Sinh Chi cho biết.

Người mẹ này cũng bộc bạch, mỗi gia đình có một cách giáo dục con khác nhau và mong muốn con cái mình đều trở thành một người thành đạt, sống có trách nhiệm với gia đình, với xã hội và gia đình cô cũng không ngoại lệ. Mong muốn lớn nhất của vợ chồng cô đối với Chi Mai không phải con gái sẽ trở thành một người phụ nữ quá giỏi giang, mà điều cốt lõi là con gái được tiếp thu những kiến thức mới.

Để làm được điều đó, cho đến thời điểm hiện tại người mẹ này vẫn đang dõi theo bước đi của con, đứng từ xa quan sát và khi con vấp ngã sẽ định hướng cho con đâu là đích mà con cần chạm đến. Đó chính là phương pháp mà cô Sinh Chi và chồng của mình dạy con để Chi Mai được phát triển một cách toàn diện.

Cùng chủ đề: 

Mẹ nữ sinh giành 2 học bổng toàn phần: Hãy để con vấp ngã

Không nuôi được vợ con, còn ai dám vào ngành Sư phạm?

Thứ 6, 18/08/2017 | 07:59
Nhiều chuyên gia giáo dục băn khoăn, với mức lương không nuôi nổi vợ, con, ngành Giáo dục khó thu hút người tài. Nếu bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) không đưa ra giải pháp cụ thể sẽ khó có thí sinh dám đăng ký vào ngành Sư phạm.

Mẹ của nữ du học sinh xinh đẹp bật mí bí quyết dạy con

Thứ 5, 10/08/2017 | 08:00
Để con trở thành một người con gái giỏi giang, tự lập cô Lê Anh Thư đã có cách nuôi dạy con theo phương pháp riêng của mình. Những thành công bước đầu của con gái hôm nay chính là nhờ sự vun đắp, chăm sóc chỉ bảo tỉ mỉ từ mẹ.

Mẹ của “Nhà tranh biện 9X” tiết lộ bí quyết dạy con trở thành du học sinh

Thứ 4, 09/08/2017 | 17:00
Ngày con gái bước lên máy bay sang trời Tây học tập là ngày lòng người mẹ này “nóng như lửa đốt”, trằn trọc, lo lắng không yên. Nhưng rồi cô con gái nhỏ đã không làm gia đình thất vọng.
Cùng tác giả

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
Cùng chuyên mục

Anh nông dân kiếm 3 tỷ/năm nhờ nuôi con đặc sản “thích nghe nhạc”

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:30
Mô hình chăn nuôi độc lạ này giúp anh Lê Xuân Nam có nguồn thu ổn định 2-3 tỷ đồng mỗi năm.

Loài vật bề ngoài "xấu xí", dù sống môi trường âm 40 độ C vẫn to khổng lồ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:50
Tuy có bề ngoài "xấu xí" nhưng loài vật này được coi là "báu vật" của Tây Tạng bởi chúng sở hữu bộ lông ấn tượng và cặp sừng dài, mạnh mẽ.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Hải Phòng: Chủ động phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:47
UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu các sở, ngành, chính quyền địa phương chủ động, tập trung thực hiện các giải pháp phòng ngừa không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Hiểu rõ về hội chứng giảm tiểu cầu, huyết khối sau tiêm vắc-xin Covid

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:57
Hiệu quả của vắc-xin Covid-19 đã được chứng minh trong phòng chống đại dịch, giảm thiểu tử vong và các biến chứng nghiêm trọng của bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.