Chương Tử Di và nghi án biển thủ công quỹ, làm “gái gọi”

Chương Tử Di và nghi án biển thủ công quỹ, làm “gái gọi”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Mặc dù một mực phủ định chuyện làm gái gọi nhưng sự nghiệp của Tử Di cũng vấp phải không ít khó khăn sau những tiết lộ động trời của báo chí

Đầu năm 2010, Chương Tử Di xuất hiện trên trang nhất của mọi tờ báo, tạp chí, diễn đàn trong và ngoài nước với tiêu đề vô cùng giật gân: “Ngôi sao quốc tế biển thủ tiền từ thiện”. Sự việc bắt đầu từ tháng 5-2008 trong thời gian tham gia Liên hoan phim Cannes, cô tuyên bố thu được khoảng 1 triệu USD quyên góp từ thiện cho nạn nhân trong trận động đất xảy ra ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) với danh nghĩa quỹ Chương Tử Di.

Sự kiện - Chương Tử Di và nghi án biển thủ công quỹ, làm “gái gọi”

Chương Tử Di vai nữ hoàng trong phim Dạ Yến

Tuy nhiên, đến năm 2010, người ta phát hiện gần như toàn bộ số tiền trên đã không được chuyển cho những nạn nhân động đất. Hơn nữa, quyết định quyên 1 triệu nhân dân tệ (NDT) cho Hội chữ thập đỏ Trung Quốc của cô cũng không được hoàn thành. Tổ chức này cho hay, họ chỉ nhận được 840 nghìn NDT. Chương Tử Di đã lên tiếng trần tình về nguyên nhân của sự thiếu hụt này. Cô gửi lời tạ lỗi vì sơ suất và tuyên bố tiếp tục quyên góp. Tuy vậy, danh tiếng của cô đã bị ảnh hưởng không nhỏ.

Thời gian gần đây, những người hâm mộ cô lại bị một phen choáng váng vớ khi nhật báo Apple Daily của Hồng Công ngày 28-05 cho hay Chương Tử Di cũng là mộ trong những người tình bí mật của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai. Cô đã nhận 700 triệu NDT để qua đêm hàng chục lần với tham quan này. Thậm chí có báo cáo buộc Tử Di đã kiếm được 110 triệu USD trong suốt 10 năm qua nhờ các giao dịch tình dục cao cấp kiểu này với nhiều nhân vật có tiền khác. Dù đã chính thức phủ nhận “tin đồn vô căn cứ” và đệ đơn kiện “những tờ báo đưa tin sai sự thật và mang tính phỉ bang nghiêm trọng” nhưng hình ảnh trong sáng của cô bị hoen ố đi rất nhiều. Hàng loạt tờ báo danh tiếng như The New York Times, ABC News, CNN,.. đều cố gắng đào sâu khai thác nhiều khía cạnh của sự việc. Chính người quản lý của cô cũng bày tỏ lo ngại về sự soi mói này, bởi nó sẽ ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh trong sáng mà nàng Hoa đán lâu nay xây dựng bên ngoài đại lục.

Sẽ khó kiếm hợp đồng béo bở

Nhiều tờ báo phương Tây tin rằng, ngay cả trong Tử Di thành công với vụ kiện đòi danh dự cho mình thì vết nhơ này cũng sẽ không thể rửa sạch. Cô sẽ khó lòng kiếm được những dự án phim béo bở tại Hollywood trong thời gian tới bởi rất ít nhà sản xuất dám mạo hiểm đặt cược nhiều triệu USD vào một diễn viên từng dính scandal làm gái gọi.

H.G