Chuyện cảm động về người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam

Chuyện cảm động về người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam

Nguyễn Văn Báo
Thứ 5, 25/01/2018 | 15:18
0
Trước trận bán kết với U23 Qatar, chàng tiền vệ của U23 Việt Nam nhận tin “buồn” khi người bác ruột qua đời, song vẫn nén buồn đau để cống hiến, chơi trọn vẹn trận thắng đội bóng Tây Á, giúp tuyển nước nhà lọt vào chơi trận chung kết.

Gạt chuyện gia đình, gánh vác nhiệm vụ

Trong niềm vui chiến thắng, sáng 25/1, chúng tôi tìm đến nhà cầu thủ U23 Việt Nam, Phạm Đức Huy (tiền vệ U23 Việt Nam), ở xã Đoàn Tùng (huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương).

Từ Quốc lộ 5 vào nhà chàng tiền vệ sinh năm 1995 khá xa nhưng hỏi đường thì ai cũng chỉ vanh vách. Thế nhưng khi tìm đến gia đình Huy chúng tôi mới hay tin người bác ruột Trần Văn Hưng (anh trai của mẹ Huy) cũng là người gắn bó, tiếp lửa cho Huy suốt quãng đường thi đấu trong thời gian qua, vừa lìa xa cõi đời vì tai nạn giao thông ở TP. HCM.

Xã hội - Chuyện cảm động về người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam

Đức Huy biến đau thương thành động lực để cống hiến cho nước nhà khi chia sẻ trên facebook cá nhân.

 Càng cảm động hơn khi gia đình cho biết, chàng cầu thủ trẻ đã biết tin nhưng nén nỗi đau thương, sự mất mát người thân để chơi trọn vẹn trận thắng của U23 Việt Nam trước U23 Qatar.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Trần Thị Nhâm (mẹ của Huy) nói: “Thời điểm người bác bị nạn cũng là lúc các cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị chơi trận bán kết với U23 Qatar. Gia đình đã định giấu, không muốn Huy phải phân tâm bởi chuyện buồn, ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu”.

Theo lời của mẹ tiền vệ, Huy và người bác vừa mất rất mến nhau. Mỗi lần Huy vào Sài Gòn thi đấu, bác đều “hộ tống”, cổ vũ tinh thần, chăm lo miếng ăn, giấc ngủ cho Huy. Thậm chí, những lần thi đấu ở Cần Thơ, bác còn huy động “dàn cổ động viên” đi theo, tiếp sức cho chàng tiền vệ. Chính vì thế, khi biết được tin Huy đã gọi điện về nhà và khóc rất nhiều.

“Tôi an ủi, số phận của bác chỉ đến vậy, con hãy biến đau thương thành hành động, cháy hết mình trên sân cỏ, lấy chiến thắng làm phần thưởng tặng bác”, mẹ cầu thủ U23 cho hay.

Bà cũng chia sẻ, trước khi bước vào trận đấu với U23 Qatar, Huy hứa sẽ cháy hết mình. Để rồi khi biết con trai bà cùng đồng đội đã quả cảm giành lập kỳ tích vào chơi trận chung kết mẹ Huy đã không cầm được nước mắt tự hào về người con trai của mình.

Xã hội - Chuyện cảm động về người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam (Hình 2).

Bà Trần Thị Nhâm, mẹ của tuyển thủ Đức Huy.

 “Trên đường đưa thi thể bác từ Sài Gòn về Hải Dương, đến địa phận tỉnh Quảng Bình, có một cuộc điện thoại, nói “dì ơi! Em Huy chiến thắng rồi, Huy đã có phần thưởng dành cho bác Hưng rồi. Nghe câu nói ấy, mắt tôi nhòa đi”, bà Nhâm xúc động.

Có "tố chất sân cỏ" từ nhỏ

Chia sẻ về Đức Huy, gia đình, bạn bè của chàng tiền vệ này nhận xét: Huy là người có tính cách mạnh mẽ, sống rất tình cảm, từ nhỏ đã có tố chất chơi bóng. Mặc dù, gia đình không ai theo nghiệp thể thao nhưng Đức Huy lại sớm thể hiện năng khiếu với bóng đá. Thuở bé, Huy chơi ngang ngửa với đàn anh lớn hơn mình gần chục tuổi.

Xã hội - Chuyện cảm động về người hùng thầm lặng của U23 Việt Nam (Hình 3).

Chàng tiền vệ phải rời sân bằng cáng vào những phút cuối hiệp phụ thứ 2 trận đấu với U23 Qatar - (Ảnh: Internet).

 Kể lại sự nghiệp của Huy, mẹ cầu thủ này chia sẻ: Sau khi giúp U11 Hải Dương lọt vào tứ kết giải U11 toàn quốc năm 2006. Đức Huy mạnh dạn xin bố mẹ cho theo bạn bè lên Hà Nội để theo đuổi giấc mơ thành cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, mẹ anh không đồng ý vì sợ con dở dang việc học hành.

“Tôi không cho Huy theo bóng đá vì sợ con không theo được, một vài năm về sẽ lỡ dở việc học. Tôi muốn con học văn hóa, có nghề nghiệp ổn định. Chưa kể, năm ấy, Huy mới 11 tuổi nên việc xa gia đình sớm khiến tôi không yên tâm”, bà Nhâm nói.

Sau đó, thấy con trai đam mê cuối cùng bà đã chấp thuận cho Huy xuống Thủ đô học đá bóng. Ngót nghét chục năm, Huy nay đã trở thành chàng tiền vệ trụ cột không thể thiếu ở CLB cũng như tuyển U23. Có thể nói, đến giờ này Đức Huy đã thành công với đam mê của mình.  

 

Trong giải đấu U23 châu Á đang diễn ra trên đất Trung Quốc, dù không ghi bàn như Quang Hải, không cản phá như thủ môn Bùi Tiến Dũng nhưng nhắc đến chiến thắng tuyệt vời của U23 Việt Nam trước U23 Qatar nói riêng và kỳ tích của U23 Việt Nam trong suốt giải đấu nói chung người hâm mộ không thể không nhắc đến chàng tiền vệ mang áo số 8 của U23 Việt Nam.

Được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ quét chia lửa cùng xuân trường, Đức Huy được người hâm mộ nhắc đến như một người hùng thầm lặng. Trong trận bán kết với U23 Qatar vừa qua, mặc dù không ghi bàn nhưng tuyến tiền vệ của U23 Việt Nam nhờ có Đức Huy mà hoạt động đầy hiệu quả. Với thân hình vạm vỡ cùng sức khỏe dồi dào Đức Huy có mặt ở khắp những điểm nóng trên sân, hạn chế nhiều pha bóng nguy hiểm của đối thủ. Cho đến những phút cuối hiệp phụ thứ 2 Huy đã gặp chấn thương và phải rời sân bằng cáng.

Chia sẻ trước truyền thông sau trận đấu với U23 Qatar, HLV Park Hang Seo đã giành lời cảm ơn đến Đức Huy, ông nói: “Hôm nay (23.1), tôi rất cảm ơn Đức Huy. Tối qua, cậu ấy mới nhận tin bác ruột của mình mất, nhưng Huy vẫn cắn răng, nén nỗi đau trong lòng để thi đấu và giành chiến thắng. Tôi muốn dành chiến thắng này để phần nào an ủi nỗi buồn của Huy”.

Trên facebook cá nhân, cầu thủ U23 Việt Nam chia sẻ: "Đời người như bèo dạt mây trôi, như đá mòn trong nước. Cả đời bác vất vả, chịu thương chịu khó mà sao số bác khổ quá. Ở trên đó bác phù hộ cho cháu và đồng đội nhé.

Cháu gạt được chuyện gia đình ra ngoài để bước vào cuộc chiến. Nhưng giờ cháu buồn quá. Cháu chỉ buồn hết hôm nay thôi. Ngày mai cháu lại phải gánh vác trên vai nhiệm vụ rồi. Ở trên ấy bác phải vui và dõi theo cháu nhé!”.

Chúc mừng U23 Việt Nam, nhiều hàng quán miễn phí cho người tên Dũng, Hải

Thứ 5, 25/01/2018 | 10:34
Nhiều cơ sở kinh doanh tại Hà Nội, TP.HCM đã tung ra các chiêu khuyến mãi độc để chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Theo đó, khách hàng tên Hải, Dũng nhận được những khuyến mại, ưu đãi "khủng" nhất.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.