Cuộc sống không bình thường của con 'ông trùm'

Cuộc sống không bình thường của con 'ông trùm'

Thứ 6, 25/01/2013 | 08:30
0
Phần lớn những "ông trùm" ma túy đều có kết cục bi thảm: Không "chết" vì tiền, vì ma túy thì vì bị pháp luật trừng trị. Đời họ coi như là xong, thế nhưng, đời con họ thì quả thật là... đau đớn vô cùng.

Tôi có cơ duyên được làm việc và quen biết với nhiều cảnh sát làm việc trong lĩnh vực điều tra tội phạm ma túy. Các anh đúc kết cho tôi nghe rằng: "Ông trùm" hay "bà trùm" cũng thế thôi. Cuộc đời mỗi con người, được sinh ra là để mưu cầu hạnh phúc, được làm việc, được sung sướng, được cống hiến và thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ của công dân. Họ đã lệch đường để trở thành một cái tên khác mà trong từ điển tiếng Việt gốc không có, có nghĩa, họ đã lầm lạc... và phải trả giá.

Cả nhà cùng nghiện   

"Theo quy luật, "đời cha ăn mặn, đời con khát nước" - hiểu theo nghĩa bóng rằng, đời cha làm việc xấu, thất đức, đời con gánh chịu hậu quả. Điều này đã từng xảy ra với rất nhiều gia đình "ông trùm" ma túy. Thậm chí, nhiều gia đình còn tuyệt tự, không duy trì được giống nòi. Thế nhưng, vì lợi nhuận quá lớn trước mắt nên tội phạm ma túy chỉ biết tự sướng bản thân mình. Con trai cả của "ông trùm" ma túy xứ Nghệ Nguyễn Trọng Tuấn, tự đốt nhà mình chỉ là một trong nhiều nhân - quả của cuộc sống mà thôi" - điều tra viên Hoàng Tuấn bộc bạch.

Lên khu vực miền núi Tây Bắc, tại những nơi được coi là điểm nóng trong đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, các chiến sỹ công an xác minh tường tận nhân thân từng cá nhân và gia đình hoạt động mua - bán - vận chuyển chất ma túy. Điều mà điều tra viên Hoàng Tuấn đau đớn nhất là, gia đình có bố là "ông trùm" (càng lớn) thì con cái càng dễ "hỏng". Chắc chắn, trong gia đình ấy phải có con nghiện. Không con trai, con gái, thì con dâu, rể thậm chí tất cả đều nghiện, nghiện đến 3 thế hệ. Chúng "yêu" chất ma túy đến mức không thể không "gắn kết" đời với nó, rồi cùng nó phá đời. Có nhiều trường hợp, chúng lấy nhau vì bố cùng là "ông trùm", cùng buôn bán ma tuý và chúng cùng nghiện ma túy.

Chuyện cha dắt con vào "nghiệp chết" là sự việc thường thấy. Theo điều tra viên Hoàng Tuấn, họ là những người dân tộc thiểu số hiền lành. Khi bị lợi dụng và khi đã nhìn thấy được cái lợi quá lớn của hoạt động mua - bán - vận chuyển chất ma túy thì chúng manh động hơn bao giờ hết. Cuộc sống của chúng hoàn toàn phụ thuộc vào ma tuý. Bởi thế, chúng không thể cai nghiện hoặc bỏ buôn bán ma tuý được. Chúng hiểu, cái lợi trước mắt sẽ huỷ diệt đời chúng và những người thân nhưng vẫn thực hiện nó như một nghiệp chướng trong đời - sinh ra là phải vậy. Điều tra viên nói rằng, chỉ có thể giải thích như thế được thôi, vì hành vi buôn bán, vận chuyển ma tuý của các "ông trùm", bây giờ thực sự là tinh vi, “hành tung bí ẩn”, hành động thì tàn ác.

Pháp luật - Cuộc sống không bình thường của con 'ông trùm'

Đây là tang vật trong những vụ án của các "ông trùm" ma túy

A Cai, Kha Lý, Lý Sùng… là những "ông trùm" đã từng điều khiển được thanh niên, đàn ông cả bản, cả thôn làng, chống trả lực lượng công an quây bắt, quyết liệt tới mức, nhiều chiến dịch vây bắt phải dừng lại để tìm kiếm phương án mới. Thế nhưng, chúng đều chết thảm hoặc dưới sự trừng phạt của họng súng pháp luật hoặc chết do chính đồng bọn của chúng bắn nhầm… Cái chết tan xương, nát thịt vì súng đạn do buôn bán ma tuý không làm những "ông trùm" khác sợ hãi. Với chúng, một "ông trùm" bị loại bỏ khỏi cuộc sống, tức là có thêm "đất" cho "ông trùm" khác hoạt động, có thêm lợi nhuận cho chúng thu về. Và, điều đặc biệt, sau mỗi lần, một "ông trùm" bị triệt hạ thì bọn buôn ma tuý lại càng manh động, liều lĩnh và tinh vi hơn. Lợi nhuận quá lớn nên chúng không thể bỏ, dù chúng biết, phạm pháp xong có thể là tuyệt tự.

Những đứa trẻ không bình thường

Theo điều tra viên Nguyễn Hùng, những đứa trẻ sinh ra, lớn lên trong gia đình "ông trùm" gieo rắc "cái chết trắng" là không bình thường. Bởi môi trường sống của chúng hoàn toàn bị cô lập hoặc nếu không bị cô lập thì cũng rất "lởm khởm". Đó là sự lắp ghép thô thiển về nhân cách trong sự nham nhở đến phát sợ của giới tội phạm nanh nọc và bất cần. Vì thế, chúng có nhiều "tố chất" rất khác trẻ em (sinh ra trong một gia đình có bố mẹ là công dân bình thường) như: Dạn dĩ, ngang ngược, sành sỏi, ngông cuồng, thích thể hiện, đa nghi... Đặc biệt, chúng sống khá khép kín, luôn để ý, quan sát xung quanh. Ánh mắt chúng thể hiện sự đảo điên, nhìn ngó... một cách gần như phản xạ tự nhiên, xem có ai theo dõi mình không. Phàm là những kẻ phạm pháp thường phải trốn tránh nên hay có ánh mắt khác người để quan sát xung quanh. Những đứa trẻ này phần lớn có cuộc sống sung túc hơn con trẻ của gia đình bình dân khác nên chúng nhìn bạn bè với cái nhìn của tay chơi, của "bề trên" bên cạnh là kẻ phục tùng. Và, một tính cách nữa bộc lộ rất rõ ràng ở con của "ông trùm" là chúng rất thích làm "ông trùm" như bố trong mọi hoạt động.

Trong một cuộc chơi, chúng thích làm chủ, làm "đại ca", thích chi phối người khác chứ không để người khác chi phối mình. Con của "ông trùm" ma tuý xứ Nghệ Nguyễn Trọng Tuấn, con của "ông trùm" A Khai (trốn sang Lào nhiều năm, đã bị bắt)... là những ví dụ điển hình. Vào bar, đến chỗ đông người, những đứa trẻ con "ông trùm" đều có "hành động kỳ quặc" khiến người khác dễ nhận biết. Chúng rất thích thể hiện những hành động, lời nói kiểu "gây sốc" để thu hút sự chú ý của nhiều người, nhằm chứng tỏ "cái tôi" không được dạy dỗ và thừa hưởng cái hành vi tàn độc từ bố.

Theo tìm hiểu và được sự giúp đỡ về tư liệu của cảnh sát, PV Người Đưa Tin đã tiếp cận với rất nhiều gia đình ma tuý ở khu vực gọi là "rốn" ma tuý của Hải Phòng (Dư Hành Kênh, quận Lê Chân). Nơi đây, có những đứa trẻ là con của gia đình ma tuý, con "ông, bà trùm" bán lẻ ma tuý, sinh ra đã không bình thường. Nói một cách dân dã, nó không bình thường từ trong trứng. Tức là, nó là "sản phẩm" được "nhào lặn" và hình thành trong lúc ông bố nghiện, bà mẹ nghiện "phê" ma tuý. Thử hỏi, thần kinh của đứa bé bình thường làm sao được cơ chứ? Ở đây, có người đàn bà nghiện, "gá" 4 đời chồng cũng nghiện, mua bán chất ma tuý, nhiễm HIV, con bà ta bình thường được sao? Những đứa con được sinh ra trước khi bà ta nghiện, nhiễm HIV, có thể sẽ bớt khác thường hơn đứa trẻ khác một chút. Thế nhưng, khi biết mẹ như vậy, nó khó bình thường được. Và, những đứa trẻ đã lớn, con "ông, bà trùm" ma tuý, biết suy nghĩ, bị sang chấn tâm lý là điều dễ hiểu. Vô hình trung, bố, mẹ ("ông, bà trùm"), chính là người "phá đời" mình và "phá" cả đời các con, thậm chí cháu mình.

Điều tra viên Nguyễn Hùng cho hay: "Mình cảm thương bọn trẻ nhưng cha, mẹ nó có thương nó đâu. Nhiều "bà trùm" bán lẻ ma tuý đã lợi dụng chính đứa con của mình nhằm làm "lá chắn sống" trước sự truy bắt của lực lượng công an để tẩy chứng cứ; để được tại ngoại, được hoãn thi hành án... rồi tiếp tục phạm tội. Nhiều đứa trẻ đã 3-4 tuổi nhưng cứ lỳ, không biết khóc, chẳng biết cười, đòi là gì. Bởi chúng khóc, chẳng ai dỗ dành, chúng đói, kêu cũng không được cho ăn. Những sinh hoạt hàng ngày như vậy, chúng không được chăm lo thì chuyện học hành là quá xa vời. Điều đó, đồng nghĩa với việc, chúng sẽ khác người". 

Theo thông tin chúng tôi có được, con trai của "ông trùm" ma tuý xứ Nghệ sống cuộc sống "vương giả" hơn bố. "Ông trùm" này phạm tội, thu lợi nhuận bất chính về nhà, con trai là người "phá" nhiều nhất. Thằng con "bất tử" này còn "có hiếu" tới mức, biết cha buôn ma tuý là phạm pháp, là “tội chết”, là hoạ sát thân (khi gặp giang hồ "cạnh tranh" địa bàn, khách), lợi dụng chuyện đó, nó đòi hỏi cha phải cho tiền để  ăn chơi, phung phí với mục đích nhằm "phá đời". Tại những nơi nó đến, nó đều được cung phụng là đại ca, vì đem tiền ra "vãi". Lợi dụng đồng tiền bất chính của bố, sự ngông cuồng của bản thân, con trai "ông trùm" đã chứng minh cho cả xã hội biết luật nhân quả ở đời "cha ăn mặt, con khát nước".

Nhóm Phóng viên

 (Còn nữa)

 

Thảm án ở Bắc Giang: con ăn mặn, cha khát nước

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Hai ngày nay, màn tối che phủ xung quanh vụ thảm án tại Bắc Giang chấn động dư luận cả nước đã dần được hé lộ.

Cay đắng đời trai bao

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Cuộc sống cứ thế trôi đi, em không thể nhớ nổi mình đã từng lên giường với biết bao thằng đàn ông, bao nhiêu mụ đàn bà, đã qua bao nhiêu khách sạn, nhà nghỉ, vũ trường, bao lần cắn thuốc và lắc điên cuồng.

5 'ông trùm' khét tiếng sa lưới năm 2012

Thứ 2, 31/12/2012 | 20:32
Nổi tiếng là có máu mặt trong thế giới ngầm, khiến ai cũng phải run sợ khi nhắc đến tên, các ông “trùm”ma túy, cờ bạc, mại dâm, tín dụng đen… này dù có huy hoàng cỡ não cũng không thoát khỏi lưới pháp luật.

Những ông trùm đệ nhất giang hồ sát gái

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Khi đã có danh trong giang hồ, với những "ông trùm" như Thọ "đại úy" (TP.Hồ Chí Minh), Hoàng "lựu đạn" (Bình Dương), Lưu "phở" (Hải Phòng) hay Quang "rằn ri" (Bạc Liêu)…, việc "cặp" với người đẹp là chuyện không thể thiếu.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.