Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018

Hoàng Văn Việt
Thứ 7, 15/12/2018 | 16:19
0
"Với đầy đủ các yếu tố "Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa", tôi tin đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng", chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định.

Chúng ta có "Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa"

Trước trận chung kết bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 lượt về diễn ra vào tối nay (15/12) trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương.

Thể thao - Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương.

Ông đánh giá, nhận định như thế nào trước trận chung kết tối nay

Trong điều kiện hiện nay, với những gì mà đội tuyển Việt Nam đã thể hiện ở vòng chung kết AFF Cup 2018. Tôi đánh giá đội bóng chúng ta chơi ngày càng tiến bộ, nhất là vấn đề chuyên môn, bản lĩnh thi đấu cho đến cách tổ chức cũng như tinh thần thi đấu. Việc đội tuyển Việt Nam có mặt ở trận chung kết của giải là hoàn toàn xứng đáng.

Ở trận lượt đi, chúng ta đã chơi tốt, giành tỷ số hòa 2 – 2, đây cũng là một lợi thế dù không nhiều. Bây giờ đá trận chung kết lượt về, với "Thiên thời - Địa lợi – Nhân hòa", chúng ta sẽ đạt được vinh quang là tất yếu.

Theo tôi, “Thiên thời" là mình có một thế hệ cầu thủ giỏi, đầy tài năng, cộng thêm HLV giỏi và đấu pháp phù hợp. “Địa lợi” là chúng ta được thi đấu trên sân nhà. Và “Nhân hòa” là toàn thể người hâm mộ trên cả nước cho đến những người quản lý, những người làm bóng đá đều đồng lòng ủng hộ để  đội bóng vô địch.

Ông đánh giá như thế nào về thực lực 2 đội?

So sánh về chuyên môn thì Việt Nam nhỉnh hơn Malaysia. Nên trong trận đấu tối nay chúng ta chỉ thắng hoặc hòa đối thủ thôi. Vấn đề còn lại, trước một đối thủ mạnh về thể lực và không còn gì để mất, chúng ta phải hết sức bình tĩnh và bản lĩnh, không cuốn vào lối chơi của đối phương để rơi vào bẫy của họ. Chúng ta nên kiên trì, tổ chức theo lối chơi của ban huấn luyện đã đề ra.

Ông ngại nhất điều gì về đội tuyển Malaysia.

Đội tuyển Malaysia hôm nay chắn chắn sẽ đẩy tốc độ trận đấu lên cao, để cuốn đội tuyển Việt Nam vào đó nhằm mục đính phá sức cầu thủ chúng ta. Cho nên, chúng ta phải chơi chặt chẽ, kiểm soát được bóng và trận đấu tốt.

Có những thời điểm chúng ta có thể chơi phòng ngự phản công, khi Malaysia nôn nóng đẩy cao đội hình. Lúc này, họ sẽ có những khoảng trống sau lưng để chúng ta tận dụng phản công chớp nhoáng, ghi bàn, kết liễu đối thủ.

... Và sẽ giành ngôi vô địch

Ông có nhận định điểm yếu nào của đội tuyển Việt Nam không?

Đội tuyển chúng ta trong trận đấu này tôi lo về vấn đề tâm lý. Trong trận chung kết lượt đi trên sân khách, sau khi đối thủ bị dẫn trước 2 – 0, họ bắt đầu lối chơi áp sát, đá rát, dùng tiểu xảo nhằm cuốn cầu thủ chúng ta vào đó.

Từ đó, chúng ta phạm lỗi. Nên trong trận hôm nay, chúng ta phải bản lĩnh. Malaysia họ làm gì kệ họ, mình phải đá theo kiểu của mình vì cầu thủ mình kỹ thuật đồng đều hơn, khả năng phòng ngự đến kiểm soát bóng tốt hơn. Hơn nữa, nói gì thì nói, với tỷ số 2 – 2 ở lượt đi, đây là lợi thế cho chúng ta.

Thể thao - Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Hình 2).

Đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng.

Ông muốn nhắn gửi điều gì đến đội tuyển cũng như toàn thể người hâm mộ trên cả nước?

Với đội tuyển Việt Nam, tôi chúc các em thi đấu tốt và đoạt ngôi vô địch. Đây là khao khát của toàn thể người hâm mộ từ lâu. Chiến thắng này ngoài việc đem lại niềm vui cho người hâm mộ, nó còn là động lực để bóng đá Việt Nam phát triển, vươn tầm thế giới.

Còn với toàn thể người hâm mộ, tôi mong muốn các cổ động viên bình tâm, cổ vũ, ủng hộ các em nhiệt tình nhưng không quá khích.

Ông dự đoán kết quả trận đấu ra sao?

Tôi nghĩ chúng ta sẽ giành chiến thắng với tỷ số 2 – 1.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

HLV Nguyễn Thành Vinh hiến kế giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch

Thứ 7, 15/12/2018 | 13:25
Trước trận đấu cuối cùng giữa đội tuyển Việt Nam với Malaysia, HLV Nguyễn Thành Vinh khẳng định đây là cuộc đấu trí vô cùng quyết liệt giữa 2 HLV và chiến thắng sẽ dành cho đội nào có chiến thuật tốt hơn.

Ảnh chế đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 khiến dân mạng phấn khích

Thứ 7, 15/12/2018 | 14:00
Trước thềm chung kết AFF Cup 2018 lượt về, một số cư dân mạng đã chế ảnh đội tuyển Việt Nam cầm cúp vàng trên SVĐ Mỹ Đình để bày tỏ niềm tin trước chiến thắng của các cầu thủ.

HLV Mai Đức Chung chỉ rõ điều đội tuyển Việt Nam phải cảnh giác khi tái đấu “hổ Mã Lai”

Thứ 6, 14/12/2018 | 19:00
HLV Mai Đức Chung cho biết trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng không thể thiếu cảnh giác.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.