Chuyên gia luật: Cổ động viên Việt Nam phải được bồi thường thiệt hại

Chuyên gia luật: Cổ động viên Việt Nam phải được bồi thường thiệt hại

Thứ 6, 14/12/2018 | 08:19
0
Liên quan đến vụ việc cổ động viên Việt Nam có vé nhưng phải đứng ngoài sân Bukit Jalil, theo các chuyên gia pháp lý, cổ động viên Việt Nam có quyền lên tiếng đòi bồi thường thiệt hại từ phía ban tổ chức.

Sáng 12/12, tờ New Straits Times đề cập đến chuyện hàng trăm cổ động viên Việt Nam phải đứng ở ngoài sân Bukit Jalil dù phần lớn trong số đó đều cầm trên tay tấm vé. Theo tờ báo này phản ánh: “Với sân bóng có sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi, ban tổ chức cần sắp xếp hợp lý cho CĐV Việt Nam vì họ tốn rất nhiều công sức lẫn tiền bạc để có mặt ở đây”. Tuy nhiên, đến thời điểm này họ vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng từ phía ban tổ chức lý giải tại sao họ không được vào sân. Liên quan đến vấn đề này, các chuyên gia pháp lý có ý kiến cho rằng cổ động viên Việt Nam phải được bồi thường thiệt hại.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Nghiêm Quang Vinh, Giám đốc công ty Luật Nguyên Quang thuộc đoàn Luật sư TP.Hà Nội nhận định: “Trường hợp này các cổ động viên Việt Nam có quyền yêu cầu ban tổ chức hoàn trả lại tiền mua vé. Cổ động viên Việt Nam phải chứng minh được việc có vé nhưng không được vào sân để yêu cầu ban tổ chức bồi thường thiệt hại chi phí đi lại, mua vé… Nếu không có căn cứ chứng minh thì khó có thể yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Góc nhìn luật gia - Chuyên gia luật: Cổ động viên Việt Nam phải được bồi thường thiệt hại

Luật sư Hoàng Trọng Giáp - Đoàn Luật sư TP Hà Nội

Những cổ động viên bị thiệt hại trong sự việc này phải thực hiện khiếu nại ngay với bên tổ chức của mình để đòi lại quyền lợi. Còn nếu trường hợp cổ động viên tự mua vé ở Malaysia thì phải thực hiện quyền khiếu nại ngay với ban tổ chức sở tại”.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Hoàng Trọng Giáp, Giám đốc điều hành công ty luật TNHH Hoàng Sa và công ty tư vấn luật Đông Đô, thuộc đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho rằng: “Phải quy trách nhiệm cho ban tổ chức trong trường hợp này, vì bản thân ban tổ chức phải có trách nhiệm quản lý, kiểm soát vé, bán vé và sắp xếp chỗ ngồi cho hợp lý. Bán vé ra phải đảm bảo chỗ ngồi cho họ vì đó là quyền lợi của họ, họ đã bỏ tiền ra để mua vé vào sân xem thì đương nhiên họ phải được hưởng. Nên trường hợp này đã phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho họ. Vì cổ động viên mất bao nhiêu tiền bạc mua vé, chi phí đi lại, ăn ở và thời gian nhưng lại không được vào sân để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam nên ban tổ chức phải bồi thường thiệt hại cho họ".

Luật sư Giáp cho biết thêm: "Những người hâm mộ này hoàn toàn có quyền khởi kiện vì bản thân họ đã bị xâm phạm về quyền lợi. Ban tổ chức bắt buộc phải trả lại tiền vé cho họ. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi một cách tốt nhất, người hâm mộ cần phải chứng minh được tại thời điểm đó tại sao họ không được vào sân".

Nguyễn Mai

“Con bài tẩy” của Malaysia sẽ trở lại trong trận chung kết lượt về

Thứ 5, 13/12/2018 | 20:29
Trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, khung thành của ĐT Malaysia sẽ khó chọc thủng hơn rất nhiều nhờ sự trở lại của những hậu vệ đáng gờm, trong đó có hậu vệ chủ lực Syahmi Safari.

AFF 2018: Sốt vé trận Việt Nam - Malaysia "hơn 10 triệu/cặp, không có vé mà bán"

Thứ 5, 13/12/2018 | 18:00
Tối ngày 15/12, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với Malaysia trong khuôn khổ lượt về vòng chung kết AFF Cup 2018. Vé xem trận chung kết lượt về giữa Việt Nam - Malaysia đang được rao bán trên facebook với giá từ 5 – hơn 10 triệu/cặp.
Cùng tác giả

Cấm lao động sang nước ngoài làm nghề massage: Chuyên gia chỉ ra điều vô lý

Thứ 5, 20/12/2018 | 07:00
Liên quan đến dự thảo nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, các chuyên gia văn hóa, xã hội cho rằng lao động Việt Nam ra nước ngoài làm nghề massage không hề xấu mà là do ta đã hiểu sai...

Mẹ Duy Mạnh tiết lộ cảm xúc đặc biệt của con trai trong ngày về thăm nhà

Thứ 2, 17/12/2018 | 19:18
Vỡ òa cảm xúc khi Việt Nam giành được chiến thắng, khi con trai về thăm nhà cô Lê Thị Lan, mẹ cầu thủ Duy Mạnh đã tiết lộ cảm xúc đặc biệt của mình.

Đau xót bé sơ sinh bị mẹ bỏ trong thùng rác

Thứ 4, 05/12/2018 | 15:04
Một bé nhỏ mới sinh đã bị bỏ rơi trong thùng rác gần làng trẻ SOS Hà Nội trên phố Doãn Kế Thiện, sau đó đã được chủ quán nước ở cạnh làng trẻ phát hiện và trình báo cơ quan chức năng.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.