“Con bài tẩy” của Malaysia sẽ trở lại trong trận chung kết lượt về

“Con bài tẩy” của Malaysia sẽ trở lại trong trận chung kết lượt về

Thứ 5, 13/12/2018 | 20:29
0
Trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, khung thành của ĐT Malaysia sẽ khó chọc thủng hơn rất nhiều nhờ sự trở lại của những hậu vệ đáng gờm, trong đó có hậu vệ chủ lực Syahmi Safari.
Thể thao - “Con bài tẩy” của Malaysia sẽ trở lại trong trận chung kết lượt về

Syahmi Safari (số 4) sẽ trở lại và lợi hại hơn trước.

Truyền thông Malaysia đưa tin, sau khi bỏ lỡ trận chung kết lượt đi, “hậu vệ thép” của ĐT Malaysia Syahmi Safari sẽ quay trở lại và sẵn sàng chiến đấu với đội chủ nhà Việt Nam trong trận đấu quyết định trên sân Mỹ Đình.

Hậu vệ cánh phải Syahmi Safari là nhân tố rất quan trọng trong lối chơi của tuyển Malaysia. Cầu thủ này chính là người từng ghi bàn thắng tuyệt đẹp giúp Malaysia gỡ hòa 1-1 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt về.

Cầu thủ này không những giúp hàng thủ Malaysia thi đấu vững chắc mà còn để lại dấu giày trong 3 bàn thắng của Malaysia tại AFF Cup 2018. Safari không quá kỹ thuật nhưng lại rất nhanh nhẹn và sở hữu những quả căng ngang tầm trung vô cùng khó chịu. Ngoài ra, anh còn có khả năng sút xa cực tốt mà cú nã "đại bác" ghi bàn vào lưới Thái Lan ở bán kết lượt về là một ví dụ. Với Safari bên cánh phải, Malaysia sẽ có thêm phương án sút xa hữu hiệu nếu họ lâm vào bế tắc.

Bên cạnh thành tích cá nhân xuất sắc, sự trở lại của Syahmi Safari sẽ mang lại khí thế chiến đấu cho các cầu thủ Malaysia. Một trong những đồng đội nôn nóng Syahmi ra sân nhất là cầu thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh.

Thể thao - “Con bài tẩy” của Malaysia sẽ trở lại trong trận chung kết lượt về (Hình 2).

Mohamadou Sumare vô cùng phấn khích khi biết Safari sẽ trở lại.

Sumareh chính là tiền vệ cánh trái đã chơi rất nổi bật ở trận lượt đi, liên tục "làm khổ" Văn Hậu ở hành lang cánh trái bên phía tuyển Việt Nam. Sumareh cho rằng khi hậu vệ Syahmi Safari trở lại, khả năng phát động tấn công của Malaysia sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Syahmi Safari và Sumareh tạo nên bộ đôi rất đáng sợ bên hành lang cánh phải, có thể xuyên phá bất cứ hàng thủ nào trong khu vực Đông Nam Á.

Ở cánh này của Việt Nam, Đoàn Văn Hậu vẫn chưa cho thấy phong độ ổn định nhất. Dù có một số pha xử lý đẳng cấp, hậu vệ đang khoác áo Hà Nội FC đôi khi vẫn mắc lỗi khiến khung thành đội nhà bị đặt vào tình trạng báo động.

Điểm mạnh của tuyển Malaysia chính là những đợt lên bóng lợi hại ở hai biên. Theo thống kê, hơn phân nửa bàn thắng của tuyển Malaysia tại AFF Cup 2018 xuất phát từ các đợt tấn công biên.

Trong trận chung kết lượt đi vừa rồi, sức mạnh ở hai biên, đặc biệt là biên phải của tuyển Malaysia suy giảm rõ rệt khi cầu thủ chạy cánh Mohamadou Sumareh không có đối tác quen thuộc là hậu vệ Syahmi Safari (bị treo giò).

Thể thao - “Con bài tẩy” của Malaysia sẽ trở lại trong trận chung kết lượt về (Hình 3).

Liệu tài năng trẻ Malaysia có đủ sức gánh vác đội khách trong trận quyết định?

Safari đang được coi là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của bóng đá Malaysia. Anh chính là đầu tàu giúp đội U23 Malaysia chơi tốt tại giải U23 châu Á và ASIAD 2018. Chưa kể, dù mới đôi mươi, anh đã giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" mùa vừa qua tại Malaysia Super League. Nếu Safari không thể ra sân trận tới, đây chắc chắn sẽ là tổn thất nghiêm trọng với Malaysia.

Bá Di (Tổng hợp)

Niềm vui bất ngờ của HLV Park Hang-seo trước "trận đại chiến" Việt Nam vs Malaysia

Thứ 5, 13/12/2018 | 17:23
Trước thềm trận chung kết AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo bất ngờ được quê nhà Hàn Quốc tôn vinh khi ông được bầu chọn là “Nhân vật của năm 2018”.

Những “điềm lành” tiếp sức ĐT Việt Nam trước thềm chung kết lượt về với Malaysia

Thứ 5, 13/12/2018 | 15:58
Ngày 15/12 tới đây, Việt Nam sẽ tái đấu với Malaysia trong trận chung kết lượt về trên SVĐ Mỹ Đình. Trước thềm trận đấu, đã có rất nhiều nhận định tích cực từ giới chuyên môn dành cho ĐT Việt Nam.

Chung kết AFF Cup 2018: Malaysia đối thủ đáng gờm, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có đột phá mới

Thứ 6, 07/12/2018 | 20:00
Bình luận viên Tiến Dũng cho biết, thầy trò HLV Park Hang-seo đã vào chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Thế nhưng, Malaysia đang đi đúng hình ảnh của ĐT Việt Nam năm 2008 họ sẽ đá sống còn, do đó HLV Park cần tạo ra những đột phá mới.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".