Nơi các cô gái sẵn sàng quan hệ với bất cứ đàn ông nào

Nơi các cô gái sẵn sàng quan hệ với bất cứ đàn ông nào

Thứ 3, 26/03/2013 | 20:38
0
Ngay từ thời khởi thủy của nền văn minh Lưỡng Hà đã tồn tại cái gọi là "mại dâm dâng hiến", nơi các cô gái sẵn sàng quan hệ với bất cứ người đàn ông nào.

Xã hội loài người đầu tiên được thai nghén là nền văn minh Lưỡng Hà. Đây cũng là nơi hoạt động mại dâm được phát triển.

Đầu thiên niên kỷ thứ ba trước Công nguyên, người Sumerians- những cư dân đầu tiên của nền văn minh Lưỡng Hà- đã thờ thần Ishtar. Đây là vị thần tình yêu và chiến tranh, là một thiếu nữ đồng trinh trong trắng buổi sáng, nhưng lại là một “gái điếm” mỗi khi đêm xuống.

Chính những tập tục tôn giáo ở Lưỡng Hà đã tạo điều kiện cho ngành kinh doanh mại dâm phát triển, khi những nữ tu sĩ phục vụ thần Ishtar có thể “hiến thân” cho những người đàn ông đóng góp tiền cho ngôi đền thờ thần Ishtar. Người ta quan niệm đây là "vinh dự" cho người phụ nữ. Đây là lý do mà các đền thờ Ishtar đã trở thành trung tâm sinh sản, sex. Những vị tu sĩ trở thành y tá và cũng là những nhà trị liệu tình dục. 

Đàn ông thuộc mọi tầng lớp xã hội có thể thuê những người phụ nữ này và trả lại bằng sự đóng góp cho ngôi miếu thờ mà họ phục vụ. Các vị vua hoặc các nam tu sĩ được phép “giao ban” với các nữ tu sĩ ở vị trí cao để "đem đến mùa màng và cả sự sống (con người)", với quyền năng của các vị thần. Điển hình của mối quan hệ kiểu này là nữ thần Inanna, nữ thần tình yêu và chiến tranh, cùng vị hôn phu của mình là Damuzi, vị thần thực phẩm và rau củ.

Gia đình - Nơi các cô gái sẵn sàng quan hệ với bất cứ đàn ông nào

Mại dâm "dâng hiến" hay mại dâm tôn giáo bắt nguồn từ nền văn minh Lưỡng Hà.

Mại dâm- hay ít nhất là mại dâm tôn giáo- đã tồn tại từ thời kỳ đầu của nền văn minh và đi vào trong một số tác phẩm văn học đầu tiên trên thế giới.

Trong tác phẩm sử thi Gilgamesh có nhắc đến người phụ nữ Harimtu, thuật ngữ được vị vua thứ sáu của Babylon Humurabi dùng để chỉ những cô gái điếm thuộc tầng lớp thấp. Trong những đạo luật của vị vua này, gái điếm vẫn có quyền được hưởng thừa kế từ cha và được nhìn nhận với một thái độ khoan dung.

Trong những tác phẩm của Herodotus, vào thế kỷ thứ năm trước Công nguyên, cũng có mô tả: "Người Babylon có một phong tục, theo đó buộc mọi người phụ nữ phải ngồi trước đến thờ thần Aphrodite và quan hệ tình dục với những người xa lạ, bất kể người đó giàu nghèo ra sao. Sau đó, những người đàn ông sẽ đi qua để chọn bạn tình. Người phụ nữ không được phép về nhà khi chưa có người đàn ông nào chịu ném tiền vào trong vạt áo của cô ta và quan hệ với một người đàn ông nào đó bên ngoài đền thờ. Họ không được phép từ chối bất cứ người đàn ông nào, bởi thế là tội ác".

Như vậy, ngay từ thời khởi thủy của nền văn minh Lưỡng Hà đã tồn tại cái gọi là "mại dâm dâng hiến", nơi các cô gái sẵn sàng quan hệ với bất cứ người đàn ông nào để đổi lại một khoản tiền nhỏ, dùng để "công đức" cho ngôi đền thờ các vị thần.

> Đọc thêm: Scandal chửi bậy: Không ai bằng Pha Lê

> Múa khiêu dâm phản cảm tại căn cứ Mỹ trong chiến tranh Việt Nam

Theo Kiến Thức

MC thời tiết xứ Hàn hở vòng một khi đang thu hình

Thứ 3, 26/03/2013 | 20:13
Nữ MC xinh đẹp của chương trình dự báo thời tiết đài SBS trở thành đề tài bán tán sau sự cố hở vòng một khi đang thu hình.

MC xinh đẹp tuột cúc áo, 'phơi' nội y trên sóng thời sự

Thứ 2, 18/03/2013 | 14:00
MC Trần Hải Nhân đã khiến nhiều khán giả xem truyền hình cảm thấy bất bình. Phần cúc áo ở khu vực vòng 1 đã không được cài và nội y của cô đã "lộ thiên" trên sóng thời sự.

Cảnh sex trong phim Việt: Hiệu quả đến đâu?

Thứ 3, 26/03/2013 | 20:28
Các nhà sản xuất khi phim đang trên trường quay đã cung cấp cho truyền thông vài trailer phim “nóng” nhất, không ngoài cảnh sex.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...