Chuyện kỳ quái ghi nhận quanh 'thánh địa ma đề' cầu cơ, xin số

Chuyện kỳ quái ghi nhận quanh 'thánh địa ma đề' cầu cơ, xin số

Thứ 3, 29/03/2016 | 19:30
0
Những con số ma quái gây nghiện, xô đẩy “ma đề” đánh cược tài sản với trò may rủi. Khi sự may mắn lụi tàn mang theo nhà cửa, tiền bạc “ma đề” đặt niềm tin vào những trò xin số mê tín dị đoan.

Từ đây, xuất hiện đủ kiểu xin số quái đản như cầu cơ, đặt trứng, nước, nhập xác, gọi hồn… Từ đó, “ma đề” dựng lên cả một hệ thống điểm xin số đầy kỳ quái dị hợm tại TP.HCM.

Miếu hoang, nhà nát... thành thánh địa số đề

TP.HCM từ lâu vẫn được các “ma đề” liệt vào danh sách có nhiều tụ điểm xin số đề bậc nhất. Giới chơi đề thiết lập cả loạt tụ điểm cầu cơ, xin số, từ đơn giản đến phức tạp. Ngoài những điểm “cò con” do giới không chuyên lập ra, nhiều quận, huyện trong ngoài thành phố đều có điểm thu hút “ma đề” chuyên nghiệp.

Nếu như Củ Chi, Q.12, H. Bình Chánh, Q.9… nổi tiếng với những căn miếu không tên, thì Q.8 có cả hệ thống với hơn chục điểm xin số đủ hình thức.

Theo các “ma đề”, việc xác định, tìm ra một điểm cầu cơ, xin số “tuy dễ mà khó, tuy khó mà lại rất dễ”. Anh H.M.K. (38 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) – một “ma đề” chuyên nghiệp tiết lộ: “Chỗ xin số không nhất thiết phải là đình, chùa lớn, nổi tiếng linh thiêng mà nhiều khi chỉ là miếu hoang, nhà hoang, nghĩa địa… thậm chí khu vực vừa có người chết. Tuy nhiên, không có nghĩa nơi nào cũng đặt bàn, xin số được. Nơi có thể xin số phải nổi tiếng linh thiêng”.

K. dẫn chứng, tại Củ Chi, trước đây thường kéo tới “miếu xì-ke” (ấp 4B, xã Bình Mỹ). Miếu này nổi tiếng linh và có tên “miếu xì-ke” vì trước đây ở đó có người chơi xì-ke rồi chết.

"Người ta đồn, do chết trẻ lại trong lúc đói khát nên thiêng lắm. Cầu một chút là lên liền, cho con nào, chiều xổ ngay con đó. Trúng chỉ cần quay lại cúng cho nó đĩa trái cây, đôi bao thuốc lá là được?!", K. cho biết.

Ngoài địa điểm trên, K. cũng hướng dẫn chúng tôi tìm đến ngôi miếu không tên tại ấp Mũi Lớn 2 (xã Tân An Hội, huyện Củ Chi) để xin số.

Xã hội - Chuyện kỳ quái ghi nhận quanh 'thánh địa ma đề' cầu cơ, xin số

Miếu hoang tại rạch Bà Cả Bốn (Q.12) nổi tiếng xin số bằng cách dựng trứ

Cùng chuyên mục

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.