Chuyện ông chủ tịch và cô hiệu phó vắng chồng

Chuyện ông chủ tịch và cô hiệu phó vắng chồng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
"Hôm đấy, vào lúc hơn 9h tối một tý, tôi đi viếng đám ma ở một gia đình cách nhà cô Lý khoảng 300m, lúc về ngay qua nhà cô Lý thì gặp cô ấy đứng ở cổng và mời tôi vào uống nước. Tiện chân nên tôi vào"...

Vụ việc ông Phùng Xuân Thư (SN 1970), Chủ tịch UBND xã Hữu Văn (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị dân vây bắt tại nhà cô Đặng Thị Lý (SN 1974, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Hoàng Văn Thụ) đêm 18/4/2011 khi chồng cô này vắng nhà đang là chủ đề nóng hổi, khiến làng quê yên bình bỗng dậy sóng, đâu đâu cũng thấy lời ra tiếng vào. Sau nhiều ngày im lặng, sáng hôm qua (6/5) ông Thư đã đồng ý làm việc với PV về vụ lùm xùm trên.

Ông Chủ tịch Phùng Xuân Thư trong buổi làm việc với PV

Râm ran dư luận

Theo lời cụ T. ở xã Hữu Văn (Chương mỹ), do nghi ngờ ông Chủ tịch xã có quan hệ bất chính với cô giáo Lý, mấy anh em bên họ nhà chồng cô Lý đã bố trí rình và tóm gọn được ông Thư khi đang ở trong nhà cô Lý.

Cụ T. cho biết: "Do sự việc liên quan trực tiếp đến người đứng cao nhất trong xã nên dân chúng kéo đến xem rất đông, kéo dài cả cây số trước cửa nhà cô Lý. Chúng tôi ở đây chẳng mấy ai quên việc hôm đó. Nhiều người bỏ lỡ sau này cứ tiếc, than vãn lỡ mất màn kịch hay".

Bà T cùng một số người dân ở đây nhận xét: Ông Chủ tịch không có điều tiếng gì trên lĩnh vực công việc. Tuy nhiên, chuyện điều tiếng giữa ông Thư và cô Lý là có.

Người trực tiếp truy bắt ông Thức hôm đó, anh Phùng Duy Dũng (40 tuổi, trú tại thôn Hòa Bình, xã Hữu Văn, anh con chú con bác với chồng cô Lý) kể lại: "Lúc đấy vào khoảng 20h40, có người hàng xóm của thím Lý đến tận nhà tôi báo là ông Chủ tịch xã vừa vào nhà thím Lý, thì thím ấy tắt điện, đóng cửa, khóa cổng, nên lên báo tôi".

Cũng theo lời anh Dũng, khi tới cổng nhà cô Lý anh Dũng thấy cô Lý mặc bộ đồ ngủ đỏ lững thững đi ra. Không cho anh Dũng vào nhà nên anh đành trèo tường bật vào. Nhưng khi vào rồi, lật tung tất cả hai nhà, cả sân thượng anh Dũng vẫn không thấy ông Thư đâu. Mãi đến khi đi ngang cái ngách giữa hai nhà, anh Dũng mới thấy ông Thư nằm ở đó nên tóm cổ kéo lên nhà trên.

"Tôi tóm cổ ông Thư kéo lên, tay cầm viên gạch đang định đánh thì ông Ngô Văn Tại (hàng xóm cô Lý - PV) nhảy vào can, giằng lấy viên gạch, không để tôi đánh. Lúc này ông Thư quần áo xộc xệch, đi giày ba ta thể dục" - anh Dũng nói tiếp.

Cũng theo ông Dũng, do thấy ầm ỹ lên rất nhiều người dân kéo tới để xem. Sau khi ngồi vào bàn để nói chuyện thì một người bà con của ông Thư đến xin đưa ông Thư về.

Người bị "tố" kêu oan

Thế nhưng, ngược với những gì anh Phùng Duy Dũng kể lại, câu chuyện ông Thư chia sẻ lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Theo đó, ông Thư và gia đình cô Lý là chỗ thân tình, thường xuyên qua lại với nhau.

Ông Chủ tịch xã kể: "Hôm đấy, vào lúc hơn 9h tối một tý, tôi đi viếng đám ma ở một gia đình cách nhà cô Lý khoảng 300m, lúc về ngay qua nhà cô Lý thì gặp cô ấy đứng ở cổng và mời tôi vào uống nước. Tiện chân nên tôi vào"...

Nói đến đây, ông Thư chỉ vào bộ quần áo sơ - vin chỉn chu của mình rồi lên tiếng thanh minh: "Hôm đó tôi ăn mặc y như này, quần âu áo sơ mi, tôi to con hơn cậu Dũng nhiều làm gì có chuyện cậu ấy đánh được tôi. Nhưng là lãnh đạo tôi vẫn kìm chế mặc dù cậu ấy rất hung hăng".

Rồi ông Thư tiếp tục: "Lúc tôi vào chơi thì hai cái ti vi đều đang bật cả, nhà ống nên ánh sáng cả nhà, còn đèn tuýp trong nhà thì không bật, nhưng đèn ngoài sân thì vẫn bật... Còn việc tôi vào đấy chơi là có, nhưng vào đàng hoàng, không có làm gì mờ ám, tôi bị oan".

Ông Thư kể tiếp, lúc ấy, tôi vừa ngồi xuống bàn uống nước, tôi và cô Lý mới ngồi nói chuyện với nhau được 2- 3 phút, thì có tiếng chó sủa. Tôi bảo cô Lý chắc nhà em có khách, cô Lý nói nhà em ở mặt đường chó sủa là chuyện bình thường.

"Cô Lý nói vậy nhưng vẫn đi ra. Tôi thấy cô Lý đứng nói chuyện ở cổng, tôi tưởng khách rông dài, nên tôi đứng dậy bước ra cửa, xong rồi tôi bước chân xuống chỗ góc sân tối, chỗ khoảng tường nối giữa hai nhà. Vì thực sự tâm lý tôi nghĩ, từ trước tới giờ đã có điều tiếng dư luận rồi, nên tôi cũng ngại để mọi người nhìn thấy, lại này nọ, nên mới ra ngoài và bước xuống chỗ tối đó" - ông Chủ tịch giải thích.

"Lúc tôi đang đứng đấy, thì cậu Dũng tay cầm một viên gạch lục lăng hùng hục lao vào túm cổ áo tôi, hô hoán rồi làm ầm lên. Tôi nắm chặt cánh tay cậu ấy túm tôi rồi bảo: "Tôi đến đây chơi đàng hoàng, không có làm gì, không có vấn đề gì cả, anh cứ buông tay ra!”. Thế nhưng, cậu ấy cứ hô ầm lên: “Trộm! Trộm! Rồi xông vào đòi đánh tôi. May lúc đó có ông Tại nhảy vào giữa can ngăn. Thấy thế, bà con kéo đến rất đông. Đã thế ở ngoài, ông Bền (bố chồng cô Lý - PV) với con gái ông ấy cứ bù lu bù loa lên, làm cho bà con hiếu kỳ kéo đến lại càng đông hơn.

Sau khi tất cả mọi người đi vào nhà, tôi với ông Tại ngồi xuống ghế ở phòng khách, còn cậu Dũng thì cứ chạy ra chạy vào, hô hào gọi chú Lành về, tôi bảo: ừ cứ gọi về, tôi đến đây chơi đàng hoàng, chả vấn đề gì cả. Chuyện chỉ có vậy, chứ không hề có đánh bằng vợt muỗi hay gì cả" - ông Thư khẳng định.

"Chuyện chỉ có thế, ấy vậy mà đúng chiều hôm sau (19/4) ông Bền đâm đơn lên xã kiện với nội dung xem xét tư cách Đảng viên của tôi" - ông Chủ tịch xã chẹp miệng hối tiếc.

Ông Ngô Viết Tại (hàng xóm của cô Lý, người có mặt ngay từ đầu sự việc) cho biết: "Nhà tôi gần nhà cô Lý, khi thấy chó sủa ầm ỹ và tiếng ai đó hô "trộm" tôi chạy sang ngay. Sang thì thấy anh Dũng đang túm cổ ông Thư và định đánh. Tôi liền nhảy vào giữa, giằng viên gạch ra rồi nói: “Không được đánh! Thế nhưng anh Dũng vẫn hung hăng đập mấy phát, nhưng toàn vào người tôi”. Nói rồi ông Tại chìa tay, chỉ cho chúng tôi những vết thương vừa lên da non của mình.

Một tình tiết đáng chú ý cũng được một nhân chứng Nguyễn Thị Hữu (hàng xóm của cô Lý) cung cấp cho PV. Theo đó, tối hôm sự việc xảy ra cô này có đi bộ với cô Lý để tập thể dục.

"Tôi không nhớ chính xác lúc mình chia tay với cô Lý là mấy giờ nhưng từ lúc đó đến lúc tôi thấy ồn ào chạy sang chỉ khoảng 10 phút. Tôi nghĩ thời gian đó không đủ để ông Thư kịp làm điều gì lén lút với cô Lý" - chị Hữu cho biết.

Trao đổi với PV, ông Phùng Xuân Long, Trưởng thôn Hòa Bình cho biết: Lúc đó tôi đang đi có việc, thấy điện thoại báo có đánh nhau tôi về ngay thì gặp ông Thư đang ở nhà cô Lý. Sau đó khi anh Lành về chúng tôi có cùng xuống nhà anh Thư. Tôi vẫn nhớ câu nói đầu tiên khi anh Lành bước vào nhà anh Thư là: Bây giờ em xuống nói chuyện với anh, vợ chồng em chỉ muốn chị Tiền (vợ ông Thư - PV) không phải hiểu lầm.

Long Nguyễn

Cùng chuyên mục

Phúc thẩm Việt Á: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long được giảm án

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
Cựu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long và một số bị cáo đã được xem xét chấp nhận kháng cáo và giảm án so với phiên sơ thẩm trước đó.

Mánh khoé của người đàn ông lừa bạn góp vốn đầu tư chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
Chơi cờ bạc nợ nần nhiều, Thịnh lên kế hoạch lừa bạn góp tiền tỷ đầu tư làm ăn. Khi bạn yêu cầu trả tiền, Thịnh đưa ra nhiều lý do với mục đích trốn nợ.

Quảng Ngãi: Khởi tố vụ chìm sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:02
Sà lan chìm trên biển Lý Sơn (Quảng Ngãi) khiến 4 người tử vong nhưng không trùng danh sách đăng ký khi hoạt động.

Công an Quảng Bình truy nã đặc biệt đối tượng giết người rồi bỏ trốn

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:20
Sau khi giết "vợ hờ", đối tượng Thông đã nhắn tin cho người nhà rồi bỏ trốn từ ngày 6/5, không xác định được đang ở đâu.

Bình Thuận: Bắt đối tượng cưa trộm 1.100 cây keo lá tràm

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:18
Đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi cưa trộm keo lá tràm nhiều lần từ giữa tháng 4/2024. Thời gian thực hiện hành vi thường vào khoảng 20h đến 22h tối.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.