Chuyện tình anh lính lập kỷ lục lái xe nhiều nhất đường Hồ Chí Minh

Chuyện tình anh lính lập kỷ lục lái xe nhiều nhất đường Hồ Chí Minh

Thứ 6, 24/07/2015 | 18:41
0
Không những chở lương thực cho quân đội, ông Nguyệt còn chở hàng nghìn chiến sỹ vào chiến trường. Chiếc xe đã cùng ông đi 95.000km, đưa người và hàng an toàn...

Nhân vật chính trong bài viết này chính là anh hùng Đoàn Minh Nguyệt - người lập kỷ lục lái xe nhiều nhất qua con đường Hồ Chí Minh, người chở hơn 1.000 tấn lương thực, vũ khí, chở hàng nghìn chiến sỹ vào chiến trường và người vợ đảm đang của ông. Yêu nhau trong thời mưa bom bão đạn, anh hùng Nguyệt đi không hẹn ngày về, nhưng cô gái xã đội trưởng xứ Nghệ vẫn quyết tâm đợi chờ người yêu đến cùng. Chính tình yêu của cô gái xứ Nghệ dịu dàng, đoan trang này đã giúp ông có thêm sức mạnh để hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Người anh hùng giữ kỷ lục chạy xe chiến trường

Từ giới thiệu của một người bạn, chúng tôi tìm đến nhà ông Đoàn Minh Nguyệt (SN 1932) và bà Nguyễn Thị Tuất (SN 1949) trú tại xóm 22, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Mặc dù đã bước sang tuổi 83, nhưng trông ông Nguyệt vẫn khỏe mạnh và minh mẫn. Con cái ra cửa nhà, chỉ còn hai ông bà sống với nhau trong ngôi nhà khang trang. Nhìn cử chỉ ông Nguyệt chăm sóc vợ nhiều người càng ngưỡng mộ. Ông Nguyệt bảo: “Con cái đều lập gia đình, không muốn làm phiền chúng, hai ông bà tự chăm sóc nhau thôi. Vợ chồng tôi vẫn tự chăm sóc bản thân tốt. Chúng tôi muốn các con an tâm để công tác”.

Xã hội - Chuyện tình anh lính lập kỷ lục lái xe nhiều nhất đường Hồ Chí Minh

Mặc dù đến tuổi xế chiều nhưng tình yêu vợ chồng ông Nguyệt và bà Tuất vẫn còn nguyên vẹn.

Được biết, ông Nguyệt sinh ra trong một gia đình nghèo có 8 anh chị em ở xã Thọ Vinh, huyện Kim Động (Hưng Yên). Năm 1956, ông xin làm công nhân ở Viện Thiết kế thủy lợi. Năm 1963, theo tiếng gọi thiêng liêng Tổ quốc ông làm đơn lên đường nhập ngũ. Thời điểm đó, ông đã phải khai gian ít hơn 6 tuổi để đủ điều kiện lên đường. Sau đó, ông được biên chế vào sư đoàn 559 và được cử đi học lái xe ở trường lái xe quân đội. Sau khi hoàn thành khóa học, ông được điều lái xe trên các tuyến đường lửa.

Công việc

Cùng chuyên mục

Hội Luật gia Tp.Thuận An tổ chức đại hội lần thứ nhất

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Đại hội đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho phép thành lập Hội Luật gia Tp.Thuận An, đồng thời thông qua Quy chế hoạt động của Hội.

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Quân đội Nga đã phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái gồm xuồng máy không người lái, máy bay không người lái trong đợt tấn công quy mô lớn của lực lượng Ukraine.

Thường xuyên giám sát chất lượng hàng hóa trong chợ, trung tâm thương mại

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Nghị định 55/2024 nêu rõ trách nhiệm của cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh hoạt động trong chợ, trung tâm thương mại.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Châu Âu tự “lách” lệnh trừng phạt khi nhập dầu Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ?

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:45
Việc chuyển hướng dầu của Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là hình thức “lách” các lệnh trừng phạt mà còn tạo ra nguồn thu thuế đáng kể cho Moscow.