Chuyện tình của danh hài Minh béo sẽ lên phim

Chuyện tình của danh hài Minh béo sẽ lên phim

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Ngoài hài kịch, thời gian gần đây Minh “béo” nổi lên như một nghệ sĩ đa tài với nhiều lĩnh vực khác nhau như làm ca sĩ, diễn viên, MC, tham gia Bước nhảy hoàn vũ, viết kịch bản... Bất ngờ hơn, Minh “béo” sẽ "kể chuyện tình" của mình với khán giả bằng phim.

May mắn vì ngoại hình "khác người"

Được biết hài kịch là thể loại khó nhưng anh được phong là một trong những danh hài nổi tiếng Việt Nam. Anh đến với nghề như thế nào?

Trước khi chọn tôi đã xác định rằng hài kịch là một môn không dễ. Ngoài những năng khiếu mình có, mình cần phải biết tạo yếu tố bất ngờ, sáng tạo, mới mẻ nhằm mang lại cho khán giả có được những phút giây giải trí vui vẻ.

Danh hài Minh béo

Tôi cũng biết ngoài năng khiếu, thì phải có ngoại hình đẹp mới có thể có cơ hội làm diễn viên. Nhưng tôi đã "liều" thi thử một lần với suy nghĩ "dù sao cũng cố gắng làm hết sức mình đã rồi sau thì hay".

Hồi đó ngoại hình "khủng" cao 1,7m, nặng 91kg đã làm tôi bị trượt vòng 1 thi về ngoại hình. May mắn cho tôi là trưởng khoa diễn viên hồi đó là anh Công Ninh đã cho tôi thay thế bằng cách thi tiểu phẩm, và tôi đã đóng cảnh voi ăn mía rất đạt. Vai này đã giúp tôi có cơ hội bước chân vào Trường Sân khấu Điện ảnh. Đây là bước ngoặt cuộc đời tôi và tôi cảm nhận từ trước rằng tôi rất có duyên với nghề này nên tôi quyết tâm theo đuổi nó.

Vai diễn mà anh ấn tượng nhất là vai nào?

Có thể nói vai diễn nào tôi cũng để lại ấn tượng cho tôi. Qua mỗi lần diễn là mình phải nhập những vai khác nhau, những tâm trạng và bối cảnh diễn xuất khác nhau, đòi hỏi mình phải thay đổi liên tục nhằm tạo sự độc đáo cho vai diễn để khán giả thưởng thức. Làm được như vậy thì lần diễn sau sẽ hay hơn những lần trước và tạo cho tôi nhiều kinh nghiệm diễn xuất.

Tôi vẫn nhớ nhất vai diễn đầu tiên là vai cậu Phước trong phim "Số đỏ" của đạo diễn Hoàng Giang. Đây là lần đầu tiên tôi được khán giả yêu thích nhiều đến thế.

Nghệ sĩ "đa năng"

Thời gian gần đây hình như anh đang tập trung cho những việc khác nên xao nhãng với hài kịch?

Đúng là tôi tham gia rất nhiều công việc khác nhau. Tuy nhiên nói xao nhãng thì không đúng lắm, vì tôi đang dành thời gian tham gia các sân chơi khác như: Dẫn chương trình (MC), diễn viên, ca sĩ, tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ... nhưng tôi vẫn luôn trau dồi hài kịch vì đó là "thương hiệu" của tôi. Tôi muốn khán giả biết tới hài kịch của Minh béo qua nhiều thể loại khác nhau hơn là chỉ một môn hài đơn điệu.

Và thực tế tôi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Điển hình là qua chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2010: Điểm của ban giám khảo dành cho tôi thấp hơn Thanh Vân, nhưng điểm bình chọn của khán giả dành cho tôi là 51%, cao hơn cả Ngô Thanh Vân, cũng là điểm cao nhất trong các thí sinh có số điểm bình chọn từ khán giả, trong khi ngoại hình và cách nhảy của tôi không hấp dẫn bằng. Điều quan trọng là tôi biết làm sao cho khán giả cười.

Anh có nghĩ mình quá ôm đồm?

Tôi không nghĩ mình ôm đồm, vì lúc chưa có cảm hứng cho những vai diễn mới lạ thì nên đi tìm nó trong những thể loại khác vậy. Chẳng hạn khi làm MC, tôi có thể trang bị cho mình vốn kiến thức nền nói chung, ăn nói có tính văn học hơn, câu cú cũng rõ và dễ hiểu hơn... Hay khi làm diễn viên tôi có thể thâm nhập vai nhân vật nhiều hơn, hiểu nội tâm nhân vật...

Nói chung trong tất cả các công việc khác, tôi đều cố gắng mang hơi thở hài kịch vào trong đó, luôn mang đến những tình huống hài hước. Ngược lại, công việc mới giúp tôi phát triển thêm năng khiếu hài vốn có trong tôi.

Bất ngờ công bố chuyện tình qua phim

Được biết anh sẽ cho ra đời album mới dành tặng khán giả, anh có thể chia sẻ thêm về điều này?

Mặc dù thời gian bận rộn nhưng tôi vẫn sắp xếp thời gian để hoàn thành những việc đề ra từ trước. Sắp tới tôi sẽ cho ra album nhạc trữ tình dân ca ca cổ với chủ đề "Tâm sự anh hề" gồm khoảng 8 đến 10 bài. Dự kiến trễ nhất là cuối năm nay tôi sẽ hoàn thành.

Đây là những bài hát nhằm gửi gắm những tâm sự của anh hề nói chung nhưng chủ yếu vẫn là của tôi. Đây là thể loại mình dễ giãi bày tâm sự với khán giả. Ngoài ra tôi đang viết kịch bản phim "Chuyện tình Mr Béo" dự kiến sẽ hoàn thành đầu năm tới.

Danh hài Minh “béo” trong một vai diễn

Lâu nay vẫn chưa có thông tin nào về chuyện tình của anh, vậy tại sao anh lại làm phim có những chuyện tình về mình?

Tôi làm phim này với mục đích giải trí là chủ yếu, qua đó muốn khán giả hiểu phần nào về con người tôi, đặc biệt là chuyện tình của tôi. Tự họ khám phá qua phim tôi nghĩ sẽ hay hơn là những thông tin không chính thống, hơn nữa bằng cách này khán giả sẽ "nhớ" lâu hơn. Qua bộ phim tôi hi vọng rằng khán giả sẽ bất ngờ với những cuộc tình của Mr Béo.

Bộ phim của anh dự kiến bao nhiêu tập? Anh có thể bật mí sơ qua về nội dung?

Phim tôi đang viết khoảng 50 đến 100 tập. Nội dung chủ yếu là những cuộc tình của chàng Mr Béo, nội dung tôi sẽ hư cấu khoảng 50%, và 50% là chuyện thật. Mục đích của tôi vẫn là phim mang đậm yếu tố giải trí cho khán giả, chiếm khoảng 70%. Phim sẽ có sự tham gia của các ca nghệ sĩ như Phương Thanh, Tấn Beo...

Có bao giờ anh quan niệm "người ấy" của anh phải thế này thế kia?

Tôi nghĩ chuyện đó là do duyên số, và tôi cũng không có tiêu chuẩn nào cho "người ấy" của mình . Tôi nghĩ rằng mình có duyên thì đến với nhau và sẽ bình thường như bao người.

Có bao giờ khán giả hỏi thăm về "người ấy" của anh chưa?

Chuyện đó thì đúng là có khá nhiều người tò mò hỏi thăm. Lần tổ chức liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát của tôi năm ngoái, đầu buổi diễn tôi có hứa với mọi người là sẽ công bố người yêu sau khi kết thúc buổi diễn, mọi người hồi hộp chờ đến phút cuối, ngay cả bạn diễn Hoài Linh cũng sững sờ "ê đừng kéo bọn này ra đó nha".

Buổi diễn từ 20h tối tới 1h sáng hôm sau nhưng khán giả vẫn cố chờ để xem người ấy của tôi. Kết thúc buổi diễn, tôi tuyên bố rằng người yêu của Minh “béo” chính là khán giả đã nhiệt tình ủng hộ cho Minh béo. Mọi người vô cùng ngạc nhiên với cái tuyên bố lúc ban đầu. Họ vỗ tay ủng hộ nhiệt tình cho chàng nghệ sĩ độc thân Minh “béo”.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Lành Nguyễn