Vụ án 'kẻ sát mèo' khó tin nhất lịch sử nước Mỹ

Vụ án 'kẻ sát mèo' khó tin nhất lịch sử nước Mỹ

Thứ 2, 17/06/2013 | 09:08
0
Một "vụ án" liên quan đến động vật lạ lùng nhất trong lịch sử nước Mỹ khiến dư luận xôn xao một thời gian dài, cho dù nó đã kết thúc hơn thế kỷ nay.

Báo chí đưa tin chú chó Pep là một "kẻ sát mèo" man rợ và đã phải lĩnh mức án tù chung thân vào năm 1924. Tuy nhiên, sự thật về "vụ án" man rợ đó mới đây đã được hé lộ, giải oan cho chú chó Pep đã qua đời ngay trong nhà tù.

"Kẻ sát mèo"

Năm 1924, khắp các mặt báo đều xuất hiện hình ảnh một chú chó săn Labrador với bộ lông đen, đôi tai cụp xuống, cổ đeo mã số trại giam C2559 như một tù nhân thật sự. Đó là chú chó tên Pep, vật nuôi của gia đình Thống đốc bang Pennsylvania (Mỹ) Gifford Pinchot. Các bài báo viết về Pep đều có chung một nội dung, đó là vụ án Pep "sát hại" mèo cưng của vợ Thống đốc Pinchot.

Kể từ đó, mọi người đều truyền tai nhau về Pep như một kẻ "tội phạm nguy hiểm". Báo giới còn cho hay, Pep đã phải lĩnh án tù chung thân tại trại cải tạo Eastern State ở quận Fairmount, thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania để "ăn năn hối lỗi" về hành vi của mình.

Lạ & Cười - Vụ án 'kẻ sát mèo' khó tin nhất lịch sử nước Mỹ

Thống đốc Gifford Pinchot

Theo thông tin do báo giới cung cấp, một phiên tòa đã mở ra để xét xử "kẻ sát mèo" Pep. Suốt phiên tòa, chú chó dữ tợn không có bất cứ biểu hiện "ăn năn hối lỗi" nào. Vì vậy, Pep đã phải dành toàn bộ cuộc đời còn lại trong tù mà không được hưởng bất cứ sự khoan hồng nào từ pháp luật. Các tờ báo liên tiếp lấy lại thông tin của nhau khiến không ít người dân Mỹ đã tin "sái cổ" vào những gì mà những tờ báo này đăng tải.

Con trai của Thống đốc Pinchot hồi tưởng lại thời gian xảy ra scandal đầy tai tiếng này: "Chúng tôi liên tục nhận được các cuộc điện thoại từ người dân Mỹ. Phòng làm việc của ông chìm ngập trong hàng ngàn lá thư hỏi về sự việc liên quan đến Pep. Thậm chí, có người còn gợi ý bản án dành cho "kẻ sát mèo" Pep.

Thực sự kỳ lạ là không ai chịu tìm hiểu sự thật, hay chí ít là nghe lời giải thích từ gia đình tôi". Vì thế, câu chuyện về Pep đã trở thành chủ đề nóng hổi và ngày càng bị thêu dệt quá đà khiến Pep đã mang danh "kẻ sát mèo" lại càng bị tội nặng hơn.

"Kẻ sát mèo" là chuyên gia tâm lý

Mới đây, sau khi kiểm tra giấy tờ của người con trai Thống đốc Pinchot tại tư gia ở Milford, Pennsylvania, Mỹ, người ta mới vỡ lẽ sự thật hoàn toàn không như những gì báo chí đưa tin. Theo đó, cái gọi là "vụ án kỳ quái nhất nước Mỹ" hay "bản án có một không hai cho kẻ sát mèo" chỉ là sản phẩm hư cấu để bán báo.

Thực tế, Pep hoàn toàn vô tội mà có chăng thì chỉ là tội… "ngứa răng" nhai gối trên ghế sô-pha trước ban công nhà Thống đốc Pinchot. Vụ "sát hại" dã man con mèo của vợ Thống đốc Pinchot chỉ là những điều bịa đặt, được cánh phóng viên báo lá cải thổi phồng lên.

Lạ & Cười - Vụ án 'kẻ sát mèo' khó tin nhất lịch sử nước Mỹ (Hình 2).

Bức ảnh "kẻ sát mèo" Pep đeo mã số trại giam

Con trai của Thống đốc Pinchot cho biết, Pep là một món quà của cháu trai ông gửi tặng vào năm 1923. Kể từ đó, Pep được coi là thú cưng trong gia đình Thống đốc, nhưng vào đầu năm 1924, Pep đã cắn rách tấm đệm ghế sô-pha của gia đình. Vì vậy, Thống đốc Pinchot quyết định phải cho chú chó nghịch ngợm này đi cách ly và cải tạo tật "ngứa răng" một thời gian. Vì vậy, Thống đốc Pinchot quyết định gửi Pep vào trại cải tạo, đây là giải pháp tốt nhất.

Con trai Thống đốc Pinchot tiếp tục cho hay, trong một chuyến thăm tới bang Maine, Thống đốc Pinchot đã chứng kiến những chú chó làm nhiệm vụ giúp tù nhân cải tạo tốt hơn và ông chợt nảy ra sáng kiến Pep có thể là một ứng cử viên sáng giá cho nhiệm vụ cao cả này.

Bởi vậy, Thống đốc Pinchot đã thử gửi Pep tới Trại cải tạo Eastern State với tư cách một "chuyên gia tâm lý" chứ không phải là một tù nhân như báo lá cải đưa tin. Chú chó nghịch ngợm làm nhiệm vụ rất tốt nên từ đó Pep đã trở thành thú cưng của các tù nhân trong trại. Vào năm 1929, khi nhà tù Graterford mới được xây dựng cách đó 80km, Pep được thường xuyên đi lại giữa hai nơi và giao lưu với các tù nhân.

Một phóng viên trong một lần đến thăm trại cải tạo Eastern State đã vô tình thấy Pep đi lại tự do giữa các buồng giam nên nảy ra ý định viết một bài báo hài hước về chú chó "chuyên gia tâm lý này". Nhưng thật không ngờ, sự hài hước đó đã biến Pep từ một "chuyên gia" trở thành một "kẻ tội phạm" man rợ và bị người dân Mỹ chỉ trích.

Khi sự việc trở nên quá đà và vượt qua tầm kiểm soát, phóng viên này cũng đã đính chính giúp Pep giải oan nhưng dường như nỗ lực đó chỉ là công cốc.

Theo giải thích của phóng viên này, câu chuyện về vụ án "kẻ sát mèo" quá hấp dẫn nên các biên tập viên và phóng viên các báo khác rất thích. Họ tin rằng, tin về Pep sẽ giúp họ bán được báo nên mới liên tiếp xuất bản nhiều bài viết và đăng tải hình ảnh Pep - hung thủ giết mèo cưng của nhà Thống đốc Pinchot, đồng thời thổi phồng câu chuyện lên để tạo độ hấp dẫn.

Tin tức lan đi quá nhanh và kéo dài hơn một thế kỷ. Cuối cùng chú chó Pep cũng qua đời do tuổi già và được chôn cất tại khu đất riêng của nhà tù. Khi qua đời, Pep vẫn bị mang tiếng xấu, vẫn bị gọi là "kẻ sát mèo" và bị "lên án" không thương tiếc. Nhưng rất may, những giấy tờ do con trai Thống đốc Pinchot cung cấp đã minh oan được cho "chuyên gia tâm lý" Pep. Tiếng xấu về Pep cuối cùng cũng được xóa bỏ và mọi nghi ngờ về quyết định của Thống đốc Pinchot đã được lật mở.                                            

An Mai (Theo Dailymail)

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Con gái hành hình cha ruột vì tội loạn luân

Thứ 2, 17/06/2013 | 08:57
Một thiếu nữ 18 tuổi ở Papua New Guinea đã cầm dao chặt cổ bố mình sau khi bị cha đẻ hãm hiếp nhiều lần trong chính ngôi nhà mình.

Bé trai 11 tuổi có con với phụ nữ 36 tuổi

Chủ nhật, 16/06/2013 | 12:12
Một bé trai 11 tuổi người New Zealand mới đây có con với người mẹ 36 tuổi của một bạn cùng lớp bé, làm dấy lên câu hỏi vì sau phụ nữ không thể bị buộc tội hiếp dâm ở nước này.

Chuyện đời kỳ lạ của đại thiền sư, trạng nguyên nước Việt

Thứ 6, 14/06/2013 | 16:17
Là vị tổ thứ ba của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, thiền sư Huyền Quang được hậu thế tôn xưng là một Đại thiền sư Việt nam, có vị trí ngang hàng với sáu vị tổ của Thiền tông Trung Quốc và 28 vị tổ của Thiền Ấn Độ.