Cô bé “chim cánh cụt” ở Sóc Trăng vui mừng khoe chân giả mới trước Tết

Cô bé “chim cánh cụt” ở Sóc Trăng vui mừng khoe chân giả mới trước Tết

Hữu Việt Tâm
Thứ 2, 04/02/2019 | 11:33
0
Từ ngày bố mất vì tai nạn giao thông, mẹ cũng đi tìm hạnh phúc mới, cô bé “chim cánh cụt” ở Sóc Trăng chỉ ước có đôi chân giả và được đi học đến nơi đến chốn. Và ước mơ của em đã trở thành hiện thực trước Tết Nguyên đán.

Cái Tết ấm áp, trọn vẹn trên đôi chân giả

Những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cô bé “chim cánh cụt” Trần Thị Hiếu Thảo (8 tuổi) ở huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng, vừa được các mạnh thường quân giúp đỡ, lắp đôi chân giả. Ước mơ được đi trên chính đôi chân để đến trường của Thảo đã trở thành hiện thực.

Sinh ra với thân hình không tay, không chân, trong suốt 8 năm qua, Hiếu Thảo luôn chịu đựng nỗi đau đớn về thể xác lẫn tinh thần do cơ thể bị khiếm khuyết và thiếu vắng tình yêu thương của cha, mẹ.

Tin nhanh - Cô bé “chim cánh cụt” ở Sóc Trăng vui mừng khoe chân giả mới trước Tết

Cô bé "chim cánh cụt" Trần Thị Hiếu Thảo.

Mọi người thường gọi Hiếu Thảo là cô bé “chim cánh cụt” vì em suốt ngày chỉ biết lăn qua lăn lại một chỗ. Năm Hiếu Thảo vừa tròn 1 tuổi, bố em bị tai nạn giao thông rồi qua đời. Một năm sau mẹ em cũng đi lấy chồng mới rồi sinh con, em sống cùng ông bà ngoại già yếu.

Mặc dù cơ thể bị khiếm khuyết, nhưng Hiếu Thảo vô cùng đáng yêu và thông minh. Hiện em đang theo học lớp 3 tại 1 ngôi trường tiểu học ở gần nhà. Mỗi ngày, Hiếu Thảo được ông ngoại đưa đón từ nhà đến trường để học chữ, ước mơ của cô bé là một ngày nào đó có được đôi chân giả để em tự đi học, không sợ bạn bè chê cười nữa. 

Tin nhanh - Cô bé “chim cánh cụt” ở Sóc Trăng vui mừng khoe chân giả mới trước Tết (Hình 2).

Cô bé "chim cánh cụt" vẫn luôn nở nụ cười lạc quan dù cơ thể không lành lặn như bao đứa trẻ khác.

Thương cảm trước hình ảnh đáng yêu, lạc quan của cô bé mới chỉ 8 tuổi, nhiều mạnh thường quân đã tìm đến giúp đỡ, lắp đôi chân giả cho Hiếu Thảo. Chỉ tay vào đôi chân giả được để gần đó, Hiếu Thảo vui vẻ khoe: “Con có chân giả rồi đó chú ơi, mọi người mới dẫn con đi ráp chân giả về. Từ nay con có chân rồi, không cụt như trước nữa…”.

Vừa dứt lời, em vội lấy đôi chân giả mang vào vừa cười, vừa khoe nói: “Con tập đi được mấy bữa rồi, lúc đầu lắp chân vô đau lắm, nhưng con cố chịu vì con muốn có chân như các bạn khác. Con sẽ tập đi trong Tết để qua năm mới tự đi học bằng đôi chân của mình”.

Tin nhanh - Cô bé “chim cánh cụt” ở Sóc Trăng vui mừng khoe chân giả mới trước Tết (Hình 3).

Hiếu Thảo rất ngoan và lễ phép.

Nhìn Hiếu Thảo cố gắng đi từng bước một trong căn nhà nhỏ, PV mới cảm nhận hết được nghị lực, cố gắng của cô bé “chim cánh cụt”. Dẫu cho em không may mắn khi có một cơ thể khiếm khuyết nhưng niềm tin, sự lạc quan của em khiến mọi người đều cảm phục. 

Nghị lực phi thường

Tuy đôi tay và chân không được lành lặn như bao bạn cùng trang lứa khác nhưng Hiếu Thảo không chỉ học giỏi mà còn viết chữ rất đẹp. Nhìn những trang vở em viết bằng cách co đôi tay rồi dùng gò má kẹp cây bút, ít ai có thể ngờ được đây là nét chữ của cô bé “chim cánh cụt” không tay, không chân.

Hiếu Thảo khoe: “Con đạt giải viết chữ đẹp, thầy cô khen con nhiều lắm!. Con học giỏi được tới 3 cái giấy khen, con thích làm bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người, chữa bệnh cho ngoại con”.

Tin nhanh - Cô bé “chim cánh cụt” ở Sóc Trăng vui mừng khoe chân giả mới trước Tết (Hình 4).

Hiếu Thảo có thể tự chăm sóc bản thân của mình từ việc sinh hoạt, ăn uống hàng ngày.

Với Hiếu Thảo, được đi học, đến trường gặp gỡ bạn bè, thầy cô là niềm hạnh phúc lớn nhất của em. Để có thể cắp sách đến trường, học những con chữ và những bài học ý nghĩa, hơn ai hết em đã phải một mình vượt qua nỗi đau đớn của bệnh tật, ánh mắt và lời nói trêu chọc của các bạn. Còn việc viết được nét chữ bình thường, Hiếu Thảo phải trải qua cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, vượt qua mọi đau đớn của bản thân.

Hàng ngày, Hiếu Thảo nhờ ông ngoại chở xe đi gần 4km đường làng để học chữ. Dù trời nắng hay mưa, em vẫn chăm chỉ đi học, không nghỉ một buổi nào. Chính sự ham học hỏi của cô bé, ở lớp em luôn được các bạn yêu quý. Ban đầu có một số bạn ái ngại vì Hiếu Thảo không có tay, có chân nhưng sau này, tất cả đều phụ giúp mỗi khi em đến lớp. 

Tin nhanh - Cô bé “chim cánh cụt” ở Sóc Trăng vui mừng khoe chân giả mới trước Tết (Hình 5).

Đôi chân giả mới được các mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đỡ cho Hiếu Thảo.

Dù hiện tại, Hiếu Thảo chỉ là một cô bé vừa tròn 8 tuổi nhưng cách mà em chấp nhận hoàn cảnh của bản thân để vươn lên như loài cây xương rồng sống trong sỏi đá khô cằn khiến mọi người phải suy ngẫm. Chính nụ cười rạng rỡ, hình ảnh em nhỏ bé lết từng bước bằng đôi chân cụt ngủn đã tiếp thêm động lực, niềm tin cho rất nhiều người.

Thương Trần Thị Hiếu Thảo - cô bé “chim cánh cụt” tuyệt vời!

Cảm phục cô bé 7 tuổi không tay viết chữ bằng chân

Thứ 6, 03/11/2017 | 16:02
Sinh ra đã không có hai bàn tay, lên 4 tuổi Linh đã luyện viết chữ bằng “đôi chân kỳ diệu” của mình. Mặc cho chân rớm máu, tê nhức nhưng cô bé vẫn cố gắng tập luyện.

Viết chữ bằng chân, thí sinh không tay ấp ủ ước mơ làm cô giáo

Thứ 6, 01/07/2016 | 10:18
Không được may mắn như các bạn cùng trang lứa, em sinh ra đã không có đôi tay, nhưng em đã nỗ lực viết bằng đôi chân của mình để thực hiện ước mơ làm cô giáo dạy Tiếng Anh.

Ngắm chữ viết của cô bé không tay không chân

Thứ 5, 30/05/2013 | 16:25
Có chứng kiến cuộc sống thường nhật của em, mới thấy được nghị lực sống của một bé gái 8 tuổi không tay, không chân. Để viết được, Linh Chi kẹp chặt chiếc bút máy vào một bên tay và miệng.
Cùng tác giả

Bắt quả tang người phụ nữ chở hàng ngàn bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Thứ 2, 03/04/2023 | 18:00
Ngày 3/4, thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, lực lượng công an vừa phát hiện hơn 3.700 bao thuốc lá ngoại nhập lậu trên địa bàn.

Di dời hài cốt liệt sỹ hy sinh lên khu Anh hùng lực lượng vũ trang

Thứ 4, 29/03/2023 | 19:09
Việc di dời hài cốt liệt sĩ Nguyễn Minh Nhựt lên khu AHLLVTND, thể hiện sự tri ân công lao cống hiến hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Vườn nho trĩu quả ở vùng đất mặn Cà Mau

Thứ 3, 28/03/2023 | 10:30
Huyện Thới Bình vốn là vùng đất mặn, đa phần phù hợp với nuôi tôm, cây lúa. Ấy thế mà, chị Trần Phương Thảo lại chọn hướng đi riêng là trồng nho để làm du lịch.

Bản án cho người vợ sát hại chồng, giấu thi thể dưới ao ở Cà Mau

Thứ 5, 23/03/2023 | 22:48
HĐXX TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Sơn Thị Hồng 14 năm tù về tội Giết người và Lê Kim Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Bắt quả tang 8 đối tượng đá gà ăn tiền, tạm giữ 48 triệu đồng

Thứ 3, 21/03/2023 | 14:57
Kiểm tra nhanh tại hiện trường, công an tạm giữ 6 con gà trống; 4 cặp cựa kim loại; 8 điện thoại di động; số tiền hơn 48 triệu đồng và tang vật có liên quan.
Cùng chuyên mục

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Đề nghị cho phép thêm 6 tỉnh thí điểm chở khách bằng xe điện 4 bánh

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:13
Hiện cả nước có 35 địa phương được thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hạn chế.

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.