Cơ cực sống chung với lũ tại Campuchia

Cơ cực sống chung với lũ tại Campuchia

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Ít nhất 206 người thiệt mạng trong những trận lũ lụt nghiêm trọng kéo dài ở hầu hết các địa phương dọc sông Mê Kông và xung quanh Biển Hồ kể từ đầu tháng 8 đến nay, giới chức Campuchia cho biết

“Tính đến ngày 8/10, khoảng 206 người đã thiệt mạng do lũ”, ông Nhim Vanda, Phó chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng chống thiên tai Campuchia, phát biểu tại sân bay quốc tế Phnom Penh khi chủ trì việc tiếp nhận hàng cứu trợ khẩn cấp của chính phủ Nhật Bản.

Các trận lũ quét bắt đầu diễn ra tại Campuchia kể từ đầu tháng 8 vừa qua, khiến 17 tỉnh thành bị ngập. Hơn 230.000 gia đình khắp xứ Chùa Tháp bị ảnh hưởng bởi trận lụt trầm trọng bất thường này.

Các nỗ lực cứu trợ người dân vùng thiên tai tại Campuchia đang được gấp rút được tiến hành. Chính phủ Campuchia và các tổ chức từ thiện vừa phân phát hàng cứu trợ cho khoảng 60.000 hộ gia đình sống tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đồng thời hỗ trợ 500 USD cho mỗi gia đình có 1 người thiệt mạng trong đợt lũ lụt này.

“Đây là đợt lũ tồi tệ nhất trong vòng 1 thập niên trở lại đây”, ông Nhim Vanda cho biết. Hơn 230.000 gia đình đã bị ảnh hưởng và hơn 100.000 gia đình khác đã được sơ tán đến các khu vực cao hơn.

Bộ Nông nghiệp Campuchia cảnh báo sẽ có thêm khoảng 7% sản lượng lúa của nước này có nguy cơ mất trắng khi lũ lụt đang đe dọa khoảng 200.000ha lúa.

Con số thống kê mới nhất của Chính phủ Campuchia cho biết có khoảng 150.000 hộ gia đình tại 10 tỉnh của Campuchia đang sống trong cảnh lũ lụt nặng nề, trong khi có khoảng 17.000 hộ gia đình buộc phải sơ tán. Tổng cộng, hơn 1 triệu người đang phải gánh chịu lũ lụt nặng nề.

Xem hình ảnh về người Campuchia chống lũ

Nhịp sống - Cơ cực sống chung với lũ tại Campuchia
Nhịp sống - Cơ cực sống chung với lũ tại Campuchia (Hình 2).
Nhịp sống - Cơ cực sống chung với lũ tại Campuchia (Hình 3).
Nhịp sống - Cơ cực sống chung với lũ tại Campuchia (Hình 4).
Nhịp sống - Cơ cực sống chung với lũ tại Campuchia (Hình 5).
Nhịp sống - Cơ cực sống chung với lũ tại Campuchia (Hình 6).
Nhịp sống - Cơ cực sống chung với lũ tại Campuchia (Hình 7).
Nhịp sống - Cơ cực sống chung với lũ tại Campuchia (Hình 8).
Nhịp sống - Cơ cực sống chung với lũ tại Campuchia (Hình 9).
Nhịp sống - Cơ cực sống chung với lũ tại Campuchia (Hình 10).
Nhịp sống - Cơ cực sống chung với lũ tại Campuchia (Hình 11).

Thủy Bình