Cô gái bản xinh đẹp bị bạn trai bán sang Trung Quốc

Cô gái bản xinh đẹp bị bạn trai bán sang Trung Quốc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Mười mấy tuổi đầu, Phảy đã xinh đẹp như bông hoa mua trắng giữa rừng. Phảy có ngờ đâu, gã bạn trai bất lương đã lừa cô bán sang Trung Quốc cho một lão già hưởng thụ.

Phảy sinh ra và lớn lên ở xã Thào Chư Phìn - huyện Si Ma Cai - tỉnh Lào Cai. Vào lứa tuổi mười tám đôi mươi, Phảy xinh đẹp, trong sáng như bông hoa mua trắng với con suối mát, tiếng chim ca giữa rừng và cũng chưa bước chân đi đâu ngoài bản vùng cao nơi cô sinh sống. Đang tuổi cập kê, Phảy được nhiều chàng trai để ý, săn đón nhưng cô chưa để mắt đến ai.

Hình minh họa

Thế rồi đến khoảng đầu tháng 12/2009, có một chàng trai tên là Giàng Mềnh (SN 1991, ở thôn Sả Lùng Chéng - xã Cao Sơn - huyện Mường Khương) đến làm quen kết bạn với Phảy. Cô không ngờ rằng tình bạn của cô với Mềnh lại đem đến một tai họa khôn lường.

Số là Giàng Mềnh lại là bạn của Giàng Lảng, một thanh niên cùng thôn ở xã Cao Sơn - huyện Mường Khương làm thuê tại lò gạch của ông Bảy tại xã Quang Kim - huyện Bát Xát - tỉnh Lào Cai. Làm việc được mấy tuần, Giàng Lảng bàn bạc với Giàng Mềnh về việc tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán lấy tiền tiêu xài. Giàng Mềnh đồng ý và nói có quen một bạn gái tên là Giàng Thị Phảy, cả hai thống nhất sẽ lừa bán Phảy sang Trung Quốc nên lừa cô lên TP. Lào Cai chơi.

Chưa từng đi đâu bao giờ, lại nghe Giàng Mềnh ba hoa về vẻ đẹp và sự náo nhiệt nơi thành phố, Phảy không ngần ngại đồng ý cùng Giàng Mềnh đi chơi. Khi đã đưa được Phảy về đến thành phố Lào Cai, Giàng Mềnh gọi điện cho Giàng Lảng ra gặp và bàn bạc với Lảng lừa Phảy là đưa cô về nhà Giàng Mềnh chơi nhưng đưa sâu vào nội địa Trung Quốc.

Đến khu vực xã Nàn Xi, một xã vùng cao thuộc huyện Mã Quan - tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, hai gã trai vô lương đã bán Phảy cho một người đàn ông Trung Quốc già khú đế tên là Giàng Dìn với giá 6 ngàn nhân dân tệ. Đến lúc này Phảy mới phát hiện ra âm mưu của Lảng và Mềnh thì đã quá muộn.

Cô giãy giụa tháo chạy liền bị bọn chúng khống chế ép lên xe đưa về nhà Giàng Dìn. Sau đó, Giàng Lảng và Giàng Mềnh theo đường cũ trở về Lào Cai và đổi số tiền trên được 18 triệu đồng. Giàng Lảng chỉ cho Giàng Mềnh 5 triệu, số tiền còn lại Giàng Lảng giữ và chi tiêu cho cá nhân hắn.

May mắn sao, cô gái bản xinh đẹp đã được công an Trung Quốc giải cứu và trao trả về Việt Nam. Cô gái trẻ đã đến Công an huyện Si Ma Cai trình báo toàn bộ nội dung sự việc thì cái mặt nạ của gã trai phố núi Giàng Lảng mới bị bóc trần.

Tên buôn người Giàng Lảng

Khi vụ việc vỡ lở Giàng Lảng sống dặt dẹo bên đất Trung Quốc, làm thuê, bốc vác hoặc lang thang ở khu vực giáp biên. Thấy mọi việc có vẻ êm xuôi hắn vừa mò ra khu vực cửa khẩu quốc tế Lào Cai thì bị lực lượng CSĐT Công an tỉnh Lào Cai bắt giữ.

Trước Giảng Phảy, thì gã buôn người Giàng Lảng đã bán lừa và bán nhiều cô gái trẻ sang Trung Quốc. Giàng Phảy là một nạn nhân may mắn trốn về được sau khi bị tên buôn người táng tận lương Giàng Lảng và có mặt tại phiên tòa để tố cáo hắn.

Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai đã tuyên phạt Giàng Lảng (SN 1990, trú tại thôn Sả Lùng Chéng - xã Cao Sơn - huyện Mường Khương - tỉnh Lào Cai) mức án 11 năm tù về tội "buôn bán người".

Còn nữa...

Mời các bạn đón đọc kỳ 2: Chiến tích lừa gái bản của "công tử miền núi"...

Tống Huệ

* Tên cô gái đã được thay đổi.

Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.