Cô gái bị tra tấn và sát hại thương tâm vì bố mẹ trót

Cô gái bị tra tấn và sát hại thương tâm vì bố mẹ trót "giao trứng cho ác"

Thứ 5, 14/05/2020 | 22:00
0
Sylvia Likens và cô em gái Jenny đã được bố mẹ gửi đến nhà một người quen, nơi mà họ bị tra tấn đến tử vong với những vết thương nghiêm trọng.

Bố mẹ của Sylvia đều làm trong đoàn tổ chức lễ hội nên họ thường xuyên phải đi làm xa nhà. Sở dĩ họ bắt buộc làm công việc này vì bố của Sylvia chỉ học hết lớp 8 và phải gánh lên vai trọng trách nuôi 5 người con. 

Jenny là một người hướng nội và bị liệt một chi bẩm sinh. Trái ngược với Jenny, Sylvia lại là một người lạc quan, vui vẻ và đầy tự tin mặc dù cô bị thiếu một chiếc răng cửa. Sylvia còn được biết đến với biệt danh “Cookie”.

An ninh - Hình sự - Cô gái bị tra tấn và sát hại thương tâm vì bố mẹ trót 'giao trứng cho ác'

Sylvia Likens 

Tháng 7/1965, cha của Sylvia, Lester Likens quyết định sẽ nhận một buổi tổ chức lễ hội trong khi vợ của mình đang bị ngồi tù vì tội trộm cắp trước đó vài tháng. Những người em trai của Sylvia, Danny và Bennie được gửi đến nhà bà ngoại, còn Sylvia và Jenny được gửi đến nhà một người bạn của ông có tên là Gertrude Baniszewski.

Điều kiện gia đình Gertrude cũng không khá khẩm hơn nhà Likens, họ có 7 người con. Gertrude phụ giúp hàng xóm những công việc vặt như giặt đô, ủi đồ… để kiếm thêm chút tiền. Trước đây, cô ta cũng từng là một nạn nhân của bạo lực gia đình khiến Gertrude bị trầm cảm nặng và phải điều trị thuốc liều cao. Cô ta không có lý do gì để có thể chăm sóc thêm hai chị em Sylvia nhưng họ không còn lựa chọn nào khác.

Lester cũng rất nghiêm túc nhắn nhủ Gertrude về việc dạy dỗ những đứa trẻ. Bất cứ khi nào một trong hai người con của ông không nghe lời, Gertrude không cần phải kiêng nể gì để giúp chúng ngoan ngoãn hơn. Ông Lester còn đề nghị sẽ trả 20 USD/tuần cho Gertrude.

Hai tuần đầu tiên mọi chuyện diễn ra khá tốt đẹp mặc dù con gái cả của nhà Gertrude, Paula Baniszewski, 17 tuổi, thỉnh thoảng tỏ ra không bằng lòng với Sylvia. Một tuần sau đó, ông Lester trễ hẹn gửi tiền.

“Tao đã phải chăm sóc chúng mày mà không được một đồng nào hết”, Gertrude quát lớn với Sylvia và Jenny. Bà ta kéo Sylvia, ném cô bé vào phòng và đóng cửa lại. Jenny không thể làm gì ngoài việc ngồi ngoài cửa và nghe người chị của mình đang la hét bên trong. Tiền được giao đến trong ngày hôm sau, nhưng màn tra tấn đã bắt đầu.

Gertrude đánh đập Sylvia và Jenny không kể ngày hay đêm. Trái với thân hình yếu đuối của mình, Gertrude thường xuyên cầm dây lưng hoặc chiếc gậy cảnh sát của người chồng để lại để đánh đập hai chị em. Khi bà ta mệt mỏi hoặc kiệt sức thì Paula sẽ là người thay mẹ mình. Sylvia đã trở thành đối tượng bị bạo hành trong nhà.

An ninh - Hình sự - Cô gái bị tra tấn và sát hại thương tâm vì bố mẹ trót 'giao trứng cho ác' (Hình 2).

Gertrude Baniszewski

Gertrude đổ tội cho Sylvia ăn cắp đồ vật trong nhà và trừng phạt bằng cách làm bỏng hết mười đầu ngón tay của cô. Thậm chí bà ta còn đưa Sylvia đến nhà thờ và bắt cô ăn hết chỗ hotdog miễn phí đến khi cô nôn ra. Bà ta còn ủng hộ những đứa con của mình đánh đập Sylvia và Jenny. Những đứa trẻ nhà Baniszewski đã coi Sylvia như một bao cát để tập karate, ném cô bé vào tường và vật xuống sàn nhà. Chúng coi da Sylvia như chiếc gạt tàn, đầy cô bé từ cầu thang xuống, rạch da của Sylvia và rắc muối lên chúng. Sau những lần tra tấn đó, bọn chúng thường xuyên vứt cô vào bồn nước nóng để được “làm sạch”.

Dần dần những màn tra tấn ngày càng kinh khủng hơn, bọn chúng bắt đầu chuyển sang tấn công bộ phận sinh dục của Sylvia đến khi cô không còn khả năng tự kiểm soát chuyện vệ sinh của bản thân. Lúc đó, Gertrude đã lạnh lùng lôi Sylvia xuống hầm và không cho thức ăn hay tắm rửa.

Gertrude đã lan truyền mọi câu chuyện bà ta có thể nghĩ ra để dụ dỗ những đứa trẻ đến nhà mình đánh đập Sylvia. Thậm chí ả ta còn nói rằng Sylvia đã chửi rửa Paula một cách thậm tệ để cô ta gọi thêm bạn đến “đánh hội đồng” Sylvia. Trong số đó có một thanh niên tên là Ricky Hobbs đã từng lấy kìm nóng ghim lên bụng của Sylvia.

Có một lần, Diana, chị gái của Sylvia đã đề nghị đến nhà Gertrude thăm hai người em của mình nhưng bị từ chối. Còn Jenny vài ngày lại bí mật mang đồ ăn xuống cho người chị đáng thương của mình.

Một người hàng xóm đã báo cáo sự việc với y tế cộng đồng. Họ đã đến tận nhà điều tra nhưng không nhìn thấy Sylvia đâu vì khi đó cô bé đang nằm thoi thóp dưới tầng hầm. Họ kết luận không có gì bất thường tại nhà Gertrude hết. Gertrude còn nói thêm, bà ta đã đuổi những đứa trẻ đó ra khỏi nhà vì không nghe lời.

Một vài người hàng xóm khác cũng đã nhìn thấy Paula cùng một vài người khác đánh cô bé trong nhà nhưng họ không dám khai báo vì sợ bị trả thù. Jenny thì bị đánh, bị đe dọa nếu như dám hé nửa lời.

“Chị sắp chết rồi….”, Sylvia nói với người em gái của mình, “Chị không thể chịu đựng đến lúc cha về mất”. Câu nói của Sylvia khiến Jenny gào lên khác trong vô vọng.

Gertrude nhận thấy tình hình Sylvia ngày một yếu đi nên đã ép cô viết một bức thư nói với bố mẹ rằng mình đã bỏ nhà đi theo một nhóm thanh niên rồi bị cưỡng hiếp và bị đánh. Không những vậy, cô còn nghe thấy Gertrude nói với các con của mình sẽ mang Sylvia vào rừng và để mặc cô đến chết.

An ninh - Hình sự - Cô gái bị tra tấn và sát hại thương tâm vì bố mẹ trót 'giao trứng cho ác' (Hình 3).

Gertrude Baniszewski và Ricky Hobbs tại tòa 

Sylvia dùng hết sức lực để đánh cược cho một lối thoát duy nhất của cuộc đời. Tuy nhiên ngay khi đến cánh cửa chính thì Sylvia đã bị tóm lại và đánh đến bất tỉnh.

Ngày 26/10/1965, Sylvia qua đời vì xuất huyết não, sốc và suy nhược cơ thể sau 3 tháng bị tra tấn, bỏ đói và không thể tự mình di chuyển.

Khi cảnh sát đến, Gertrude lại tiếp tục dùng trí tưởng tượng của mình để bịa đặt lời khai với cảnh sát. Bà ta nói, Sylvia đã bỏ đi chơi với đám thanh niên rồi bị đánh đến chết với những hình xăm trên người.

Jenny lúc đó đã nhanh chóng lợi dụng thời cơ, chạy thật nhanh về phía cảnh sát và van xin: “Hãy đưa cháu ra khỏi đây, cháu sẽ nói hết mọi thứ”.

Cảnh sát nhanh chóng bắt giữ Gertrude, Paula, Stephanie và John Baniszewski, Ricky Hobbs vì tội giết người.

Ngày 19/5/1966, Gertrude Baniszewski bị kết án tội cố ý giết người cấp độ một và bị kết án tù chung thân. Còn Paula Baniszewski cũng bị kết án tù chung thân cho tội danh giết người cấp độ hai. Ricky Hobbs và John bị phạt từ 2 đến 21 năm tù vì tội ngộ sát và chưa đến tuổi thành niên.

Còn về phía gia đình Likens, họ vô cùng bàng hoàng và sốc khi nghe tin của Sylvia và câu chuyện như địa ngục trần gian Jenny kể lại. Tuy nhiên Jenny không hề trách móc gì bố mẹ mình.

“Mẹ tôi thực sự là một người tốt. Điều bà ý sai lầm duy nhất là tin vào Gertrude mà thôi.”

Han (theo Allthatsinteresting)

 

Sắp xét xử vụ án người đàn bà sát hại 3 bà cháu dã man tại Lâm Đồng

Thứ 5, 14/05/2020 | 14:26
Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng chuẩn bị đưa ra xét xử vụ án sát hại ba bà cháu dã man rồi giấu xác trong vườn cà phê vào ngày 15/5 tới đây.

Người phụ nữ nghi bị tình nhân sát hại, cảnh báo mối tình "già nhân ngãi, non vợ chồng"

Thứ 5, 14/05/2020 | 06:34
Bà H. được phát hiện đã tử vong trong tư thế nằm, trên người vết thương nặng phía hông. Nghi phạm bị cơ quan điều tra tạm giữ không ai khác chính là người tĩnh của bà.

Vụ án chấn động Trung Quốc: Cậu bé 14 tuổi lật tẩy tên sát nhân giết hại hàng loạt trẻ em (Kỳ 6)

Thứ 3, 12/05/2020 | 12:00
Vụ án sát hại trẻ em ở Hắc Long Giang (Trung Quốc) đã trở thành một trong những vụ án gây ám ảnh nhất với người dân nơi đây mỗi khi nhắc lại.

Vụ Bí thư xã giết cháu vợ, dựng hiện trường giả ở Đắk Nông: Vì 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm, sẵn sàng sát hại cả người thân

Thứ 2, 11/05/2020 | 15:19
Qua đấu tranh, ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà khai nhận là thủ phạm giết người rồi bỏ lên xe ô tô đốt xác phi tang. Lúc đầu, ai cũng tưởng thi thể cháy đen trong chiếc ô tô bỏ lại bên đường chính là Minh. Ai ngờ đằng sau hiện trường kinh hoàng đó là cả một âm mưu thâm độc...

Phát hiện thi thể người phụ nữ nghi bị sát hại trong nhà trọ ở Phú Thọ

Chủ nhật, 10/05/2020 | 16:55
Sáng 10/5, thi thể người phụ nữ sinh năm 1996 đã được phát hiện trong một nhà trọ gần khu công nghiệp Phú Hà (Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ). Nạn nhân nghi bị sát hại trước đó vài ngày.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.