Cơ hội vàng để Việt Nam khai thác thị trường khách đầy tiềm năng

Cơ hội vàng để Việt Nam khai thác thị trường khách đầy tiềm năng

Nguyễn Duy Cường
Thứ 3, 18/10/2022 | 20:00
0
Hai đường bay thẳng từ New Delhi và Mumbai đến sân bay Tp.Đà Nẵng mới vận hành được đánh giá là cơ hội vàng để Việt Nam khai thác thị trường khách đầy tiềm năng.

2 đường bay thẳng từ Tp.Đà Nẵng đến Ấn Độ

Chiều 18/10, Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng khai trương đường bay đầu tiên từ Ấn Độ đến Tp.Đà Nẵng, mở ra thị trường du khách quốc tế mới cho miền Trung.

Hai đường bay thẳng từ New Delhi và Mumbai đến sân bay Tp.Đà Nẵng do Hãng hàng không Vietjet Air vận hành, khai thác từ 18/10.

Các hành khách đầu tiên từ Mumbai, New Delhi, Ấn Độ, hạ cánh Tp.Đà Nẵng trong 2 ngày 18 và 19/10 được lãnh đạo UBND Tp.Đà Nẵng, Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng, Cảng hàng không quốc tế Tp.Đà Nẵng, chào đón tại ga đến quốc tế - sân bay quốc tế Tp.Đà Nẵng.

Sự kiện - Cơ hội vàng để Việt Nam khai thác thị trường khách đầy tiềm năng

Du khách Ấn Độ tại sân bay quốc tế Tp.Đà Nẵng. 

Ngoài ra, trong ngày 23/10, Vietjet Air còn tổ chức chương trình diễu hành bằng ô tô mui trần mừng khai trương đường bay để quảng bá điểm đến.

Đường bay Mumbai - Đà Nẵng sử dụng máy bay A320 có tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ 2, 4, 6 và đường bay New Delhi - Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến/tuần vào thứ 3, 5, 7 và chủ nhật.

Sau 2 đường bay thẳng từ New Delhi và Mumbai đến Tp.Đà Nẵng, Vietjet Air có kế hoạch mở thêm đường bay trực tiếp đến Ahmedabad dự kiến vào tháng 12/2022 để kết nối đa dạng thị trường nguồn khách tại các thành phố lớn của Ấn Độ.

Ông Trần Phước Sơn, Phó chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng cho biết, đường bay mới từ Ấn Độ đến Tp.Đà Nẵng có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến địa phương, đặc biệt là thị trường khách tiềm năng Ấn Độ với 1,4 tỉ dân.

Sự kiện - Cơ hội vàng để Việt Nam khai thác thị trường khách đầy tiềm năng (Hình 2).

Ông Trần Phước Sơn đánh giá đường bay mới từ Ấn Độ đến Tp.Đà Nẵng có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến địa phương, đặc biệt là thị trường khách tiềm năng Ấn Độ với 1,4 tỉ dân.

"Ấn Độ đang được các nước Đông Nam Á hướng đến là thị trường khách quốc tế hàng đầu. Tiềm năng du lịch của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung rất thích hợp với thị hiếu của khách Ấn Độ. Với bờ biển đẹp, cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng như sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn, những năm gần đây, du khách Ấn Độ dần biết đến Tp.Đà Nẵng như 'thiên đường' cho các chuyến du lịch cao cấp, và là nơi tổ chức đám cưới của các tỉ phú Ấn Độ", ông Trần Phước Sơn nhậnđịnh.

Nhiều giải pháp trọng tâm cần để thu hút khách Ấn Độ

Trong khi đó, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ, Ấn Độ là thị trường du lịch đầy tiềm năng của Việt Nam, với tổng lượng khách giữa hai nước trong giai đoạn trước dịch đạt 319.000 lượt khách, trong đó lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam là 169.000 lượt khách.

Tốc độ tăng trưởng của thị trường này rất cao, khoảng 27%, cao thứ 3 trong số các thị trường khách của du lịch Việt Nam, nhất là trong 3 tháng cuối năm. Đây là nhóm khách có thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao.

Sự kiện - Cơ hội vàng để Việt Nam khai thác thị trường khách đầy tiềm năng (Hình 3).

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch.

Việt Nam thu hút khách Ấn Độ do khoảng cách gần, có sự tương đồng nhất định trong văn hoá cũng như điểm đến tương đối mới so với các quốc gia khác trong khu vực.

Sau dịch bệnh, dịch bệnh, nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân Ấn Độ đang rất cao và Việt Nam là một trong các thị trường rất được quan tâm.

Ấn Độ là một trong 10 quốc gia có lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu 2022 đến nay, trong đó, lượng tìm kiếm về hàng không vào đầu tháng 4/2022 tăng 400% so với cùng kỳ năm 2021 và tiếp tục tăng đặc biệt trên 300% vào 5/2022. Đây thật sự là cơ hội vàng để Việt Nam khai thác thị trường khách đầy tiềm năng này.

“Việc khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế luôn là một trong những giải pháp quan trọng không chỉ gúp phục hồi ngành du lịch mà còn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước sau dịch Covid-19”, vị Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định.

Ngoài ra, ông Khánh cho rằng, để có thể khai thác hiệu quả các tiềm năng mà đường bay thẳng Việt Nam – Ấn Độ mang lại, góp phần khôi phục, phát triển hoạt động du lịch quốc tế trong bối cảnh bình thường mới một cách hiệu quả, cần tiếp tục triển khai các giải pháp trọng tâm.

Thứ nhất, Công ty Hàng không Vietjet cần tiếp tục tăng cường kết nối, mở các đường bay mới đến Ấn Độ nói riêng và các thị trường tiềm năng nói chung, đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất và giá vé tiết kiệm, mang đến nhiều cơ hội bay cho người dân trong nước và quốc tế. Đồng thời, đảm bảo an toàn và đem đến chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn cho khách du lịch.

Thứ 2, đề nghị Tp.Đà Nẵng và các địa phương có đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ tăng cường đầu tư cho công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến như tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, đón các đoàn khảo sát dành cho doanh nghiệp, báo chí Ấn Độ, xây dựng trang web hướng đến khách du lịch Ấn Độ.

Sự kiện - Cơ hội vàng để Việt Nam khai thác thị trường khách đầy tiềm năng (Hình 4).

Hai đường bay thẳng từ New Delhi và Mumbai đến sân bay Tp.Đà Nẵng chính thức vận hành. 

Thứ 3, các địa phương, doanh nghiệp du lịch cần xây dựng sản phẩm phù hợp với thị trường khách Ấn Độ.

Đây là thị trường nhiều tiềm năng nhưng có đặc thù riêng, nhất là về ẩm thực, văn hoá, vì vậy cần tìm hiểu kĩ về tập quán chỉ tiêu, sinh hoạt, nhu cầu ăn uống, mua sắm, kể cả vấn đề phục vụ tại các khách sạn, ẩm thực dành cho khách Ấn Độ.

Cuối cùng, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các hãng hàng không, Hiệp hội, doanh nghiệp, Cơ quan đại diện và các Bộ, ngành liên quan, ưu tiên trong phát triển sản phẩm và giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam đến với khách du lịch Ấn Độ.

Theo Sở Du lịch Tp..Đà Nẵng, 9 tháng đầu năm 2022, chính quyền thành phố cùng doanh nghiệp đồng hành đã nỗ lực tổ chức thành công nhiều sự kiện quy mô, tầm cỡ quốc tế như Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á, Lễ hội du lịch Golf... Ngoài ra còn có nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông đến các thị trường châu Âu, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản để khôi phục các đường bay quốc tế.

Nhờ vậy tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng đạt hơn 2.100 chuyến với hơn 280.000 lượt khách và kỳ vọng phục hồi thêm các đường bay quốc tế vào cuối năm.

 

Chi nhánh Công ty Cổ phần Hàng không Đà Nẵng khai trương tại Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động đào tạo

Thứ 3, 18/10/2022 | 15:13
Trải qua 5 năm xây dựng, trưởng thành – không ngừng nỗ lực vươn lên, đến nay, Hàng không Đà Nẵng luôn tự hào về chặng đường phát triển đã qua, nhất là những thay đổi lớn về tầm vóc, chức năng chính và những thành tích đạt được đáng kể trong các lĩnh vực ngành hàng không.

Giá rau xanh tại Đà Nẵng tăng chóng mặt sau mưa lũ lịch sử

Thứ 2, 17/10/2022 | 19:31
Trận lũ lịch sử vừa qua đã khiến các vùng trồng rau tại Đà Nẵng thiệt hại nặng. Nguồn rau xanh thiếu hụt trong khi nhu cầu của người dân tăng khiến giá rau tăng mạnh

Gói thầu đầu tiên Dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng đã có chủ

Thứ 2, 17/10/2022 | 14:22
Gói thầu này chỉ có Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng giao thông vận tải tham gia và trúng thầu.
Cùng tác giả

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.
Cùng chuyên mục

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Gần 50.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:41
Với nhiều sự kiện hấp dẫn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, ngày đầu nghỉ lễ, Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đón lượng du khách cao gấp 3 lần ngày bình thường.