Có nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân không?

Có nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân không?

Chủ nhật, 25/08/2019 | 16:22
0
Khám sức khỏe tiền hôn nhân là một trong những việc làm cần thiết giúp các cặp đôi biết được tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân cũng như người bạn đời, từ đó có kế hoạch chăm sóc sức khỏe tốt hơn, giúp cuộc sống hôn nhân trở nên viên mãn.

Trên thực tế, hiện nay đã có rất nhiều các bạn trẻ ý thức được việc này, tuy nhiên tỷ lệ người đi khám còn rất nhỏ so với các cặp vợ chồng đăng ký kết hôn hàng năm. Vậy có nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân không? Bài biết dưới đây sẽ giải đáp băn khoăn thắc mắc này, từ đó giúp các cặp đôi có quyết định và lựa chọn đúng đắn.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là việc thăm khám tổng thể về sức khỏe và sức khỏe sinh sản cho các cặp đôi trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Việc làm này được khuyến khích thực hiện trước khi cưới 3 tháng. Khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp các cặp đôi có thể bước vào cuộc sống hôn nhân một cách tự tin, với lối sống tình dục an toàn, sẵn sàng chào đón đứa con đầu lòng khỏe mạnh và thông minh. 

Cần biết - Có nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân không?

Có nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân không?

Trao đổi về vấn đề có nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân không? bác sỹ chuyên khoa Ngoại – sản cấp I Nguyễn Thị Lan Hương, với nhiều năm công tác trong ngành – đang làm việc tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết: 

Trên thực tế, khi chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân, hầu hết các cặp đôi đều tất bật chuẩn bị cho đám cưới, sắm sửa đồ đạc, dự định đi tuần trăng mặt,… mà quên rằng việc đi thăm khám tiền hôn nhân cũng vô cùng quan trọng. Bởi việc làm này mang đến cho cặp đôi những kiến thức hữu ích nhất để khởi đầu một cuộc sống hôn nhân và tình dục khỏe mạnh, an toàn với những lợi ích sau:

- Khám sức khỏe tiền hôn nhân, giúp phát hiện các bệnh bẩm sinh ở cơ quan sinh dục: Đây là một trong lợi ích vô quan trọng nhất khi nhắc đến việc khám sức khỏe tiền hôn nhân. Đó là giúp các cặp đôi có thể phát hiện các bệnh lý bẩm sinh ở cơ quan sinh sản của mình như: hẹp ống niệu đạo, tinh hoàn ẩn, dài bao quy, hẹp bao quy đầu,.. (ở nam giới) hoặc hẹp cổ tử cung, hẹp vòi trứng, ống dẫn trứng, dị hình tử cung (ở nữ giới). Những bệnh lý bẩm sinh này gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của nam và nữ giới. Chính vì vậy, việc thăm khám tiền hôn nhân trước khi cưới giúp các bạn có thể phát hiện sớm những bệnh lý này từ đó có cách khắc phục kịp thời, bảo đảm tốt nhất cho khả năng sinh sản sau này. 

- Khám sức khỏe tiền hôn nhân, giúp nắm được tình trạng sức khỏe sinh sản hiện tại: Con cái là sợi dây kết nối tình cảm vợ chồng cũng là yếu tố duy trì nòi giống mai sau. Chính vì vậy, các cặp đôi cần kiếm tra sức khỏe tiền hôn nhân trước khi cưới, thông qua thăm khám, xét nghiệm, siêu âm cần thiết sẽ giúp cho các cặp đôi nắm bắt được tình trạng sức khỏe hiện tại của mình và bạn đời để từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc sống hôn nhân của mình. 

- Khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời những vấn đề về sức khỏe sinh sản: Trên thực tế, rất nhiều cặp đôi sau khi kết hôn, cơ quan sinh sản của cả hai đều bình thường nhưng khi chung sống với nhau nhiều năm vẫn không thể có con. Nguyên nhân là do những bất thường ở hai nhóm máu, cổ tử cung của nữ giới tiết ra chất kháng tinh trùng nên khi vợ chồng kết hợp không thể sinh con như mong muốn. 

- Khám sức khỏe tiền hôn nhân, các cặp đôi còn được hướng dẫn các biện pháp kế hoạch hóa gia đình phù hợp nhất, kiểm soát việc mang thai và sinh nở, tránh tình trạng nạo phá thai do mang thai ngoài ý muốn.

Cần biết - Có nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân không? (Hình 2).

Khám sức khỏe tiền hôn nhân cần khám những gì?

Theo bác sỹ Nguyễn Thị Lan Hương cho biết: Thông thường, khi khám sức khỏe tiền hôn nhân, các cặp đôi sẽ trải qua các bước như sau:

+ Khám sức khỏe tổng quát: Khám sức khỏe tổng quát chính là thăm khám sức khỏe một cách tổng quát như kiểm tra cân nặng, chiều cao, đo huyết áp, đo nhịp tim,… và làm các xét nghiệm cần thiết như kiểm tra đường huyết, xét nghiệm máu, tổng phân tích nước tiểu, viêm gan B, HIV,….

+ Khám sức khỏe sinh sản: Đây là phần không thể thiếu trong khám sức khỏe tiền hôn nhân. Bác sỹ sẽ thăm khám cơ quan sinh sản cả nam và nữ.

- Đối với nam giới: Khám nam khoa, siêu âm tuyến tiền liệt và tinh hoàn, xét nghiệm dịch niệu đạo, xét nghiệm tinh dịch đồ, kiểm tra hoocmon testosterone,… ở nam giới.

- Đối với nữ giới: Khám phụ khoa, xét nghiệm dịch âm đạo, soi cổ tử cung, siêu âm phần phụ, siêu âm tuyến vú, kiểm tra hoocmon estrogen, FSH, LH, progesterone,… ở nữ giới. 

+ Ngoài ra, các cặp đôi cũng nên thực hiện khám chuyên sâu như:

- Đối với nam giới nên làm xét nghiệm tinh dịch đồ, từ đó đánh giá được khả năng thụ thai tự nhiên. Nếu tinh dịch có dấu hiệu bất thường, nam giới sẽ được điều trị kịp thời, tránh để kéo dài gây ảnh hưởng khả năng sinh sản sau này.

- Đối với nữ giới nên siêu âm tử cung, buồng trứng,... Để phát hiện những dấu hiệu bất thường như: u nang buồng trứng, tắc vòi trứng, u xơ tử cung… Bên cạnh đó, nữ giới nên kiểm tra sớm để tầm soát ung thư vú.

+ Ngoài ra, với những trường hợp trong gia đình có thành viên bị mắc các bệnh lý như: dị tật, tâm thần, chậm phát triển thần kinh, bệnh di truyền… Cần phải kiểm tra gen và kiểm tra nhiễm sắc thể.

Địa chỉ khám sức khỏe tiền hôn nhất uy tín nhất Hà Nội

Cần biết - Có nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân không? (Hình 3).

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là việc làm vô cùng cần thiết, giúp phòng ngừa, phát hiện và điều trị kịp thời những vấn đề liên quan sinh sản, tránh được các hệ lụy không đáng có trong cuộc sống vợ chồng và tương lai của con cái sau này. 

Chính vì vậy, nên khám sức khỏe tiền hôn nhân ở đâu uy tín nhất Hà Nội? cũng luôn là câu hỏi được nhiều cặp vợ chồng đưa ra. Tuy nhiên, trước thực trạng các bệnh viên, phòng khám tại Hà Nội mọc lên ngày càng nhiều thì việc lựa chọn địa chỉ khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân uy tín không phải điều dễ dàng. 

Nhằm giúp các bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm, dưới đây là địa chỉ khám sức khỏe tiền hôn nhất tốt nhất Hà Nội được giới chuyên môn đánh giá cao và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người bệnh. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Địa chỉ khám sức khỏe tiền hôn nhân được nhiều người lựa chọn!

Nếu bạn đang băn khoăn không biết địa chỉ khám sức khỏe tiền hôn nhân ở đâu tốt thì phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Trong nhiều năm hoạt động, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi được biết đến là cơ sở y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản với thế mạnh trong thăm khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, khám và điều trị bệnh phụ khoa, bệnh xã hội, vô sinh hiếm muộn,… 

+ Đội ngũ bác sỹ: Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi có đội ngũ bác sỹ chuyên khoa Phụ sản giỏi, giàu kinh nghiệm, đến từ các bệnh viện Phụ sản lớn trên cả nước, tận tâm với người bệnh. 

+ Trang thiết bị y tế: Phòng khám có đầy đủ trang thiết bị ý tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như: hệ thống xét nghiệm tự động, máy siêu âm màu 4D, máy chụp Xquang… cho kết quả thăm khám, chẩn đoán chính xác, hỗ trợ điều trị hiệu quả.

+ Phương pháp điều trị: Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đang áp dụng điều trị bệnh bằng đông – tây y kết hợp, liệu pháp tâm lý, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng,… phù hợp với từng diện bệnh và mang lại hiệu quả cao, hạn chế tái phát.

+ Dịch vụ y tế đạt chuẩn: Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn, mọi chi phí đều được niêm yết công khai, minh bạch cũng như thông báo với bệnh nhân trước khi thực hiện, giúp người bệnh chủ động về tài chính.

+ Thời gian khám và chữa bệnh: Phòng khám làm việc từ 7h30 – 20h tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ, giúp bạn chủ động hơn.

Địa chỉ: 52 Nguyễn Trãi – Thượng Đình – Thanh Xuân – Hà Nội

Số điện thoại: 03.59.56.52.52

Website: bacsychuyenkhoa.vn

Liên hệ tư vấn và hỗ trợ đặt lịch trực tiếp: TẠI ĐÂY

Trang

Hà Nội: Danh sách những cơ sở y tế đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe

Thứ 6, 16/08/2019 | 16:00
Sở Y tế Hà Nội vừa công khai danh sách 10 cơ sở y tế của thành phố đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe để người dân biết và lựa chọn.

Đề nghị công an điều tra các tổ chức, cá nhân làm giả giấy khám sức khoẻ cho người học lái xe

Chủ nhật, 14/07/2019 | 11:18
Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu đã đề nghị Công an tỉnh lập chuyên án điều tra và xử lý các tổ chức, cá nhân làm giả giấy khám sức khoẻ cho người học lái xe.

Địa chỉ khám sức khỏe tiền hôn nhân tại Hà Nội

Thứ 4, 13/03/2019 | 15:43
Sự phát triển của xã hội, môi trường ô nhiễm cùng với chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt thiếu khoa học đặt chúng ta phải đối diện với nhiều nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe. Chính điều này giúp cho việc khám sức khỏe tiền hôn nhân ngày càng tỏ rõ vai trò đặc biệt quan trọng của mình.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.