Cớ sao nhà mạng “hành” khách hàng?!

Cớ sao nhà mạng “hành” khách hàng?!

Vũ Thu Hương
Thứ 4, 25/04/2018 | 13:06
4
Khi đưa ra thông báo sẽ khoá một chiều các thuê bao điện thoại nếu chủ thuê bao không nhanh chóng bổ sung ảnh, thông tin, nhà mạng đang đẩy lỗi của chính mình sang cho khách hàng.

Việc các nhà mạng thông báo sẽ khoá một chiều các thuê bao điện thoại nếu các chủ thuê bao không bổ sung ảnh, thông tin khiến dư luận những ngày qua không khỏi bức xúc. Phản ứng này của dư luận là điều dễ hiểu nếu không muốn nói là hoàn toàn đúng đắn.  

Kể từ khi nhà mạng thông báo về việc mọi thuê bao phải hoàn tất việc bổ sung thông tin, chỉ trong một tháng các chủ thuê bao phải hoàn thành nếu không muốn bị cắt một phần dịch vụ. Nhanh chóng như thể một câu chuyện ngẫu hứng và dứt khoát như thể lỗi thuộc về khách hàng trong khi đó thực chất trách nhiệm sửa thông tin là của các nhà mạng.

Cớ sao nhà mạng “hành” khách hàng?!

 Nhiều khách hàng chen chân đi bổ sung ảnh cá nhân tại các nhà mạng. Ảnh: Internet

Chẳng cần phải thuộc nghị định, hiểu luật rành rọt, người sử dụng cũng có thể thấy rõ sự vô lý trong tuyên bố cắt một chiều các thuê bao chưa bổ sung ảnh, thông tin. Bởi lẽ khi đăng ký sử dụng thuê bao điện thoại, hiển nhiên các chủ thuê bao đã phải thực hiện hợp đồng căn cứ trên luật Dân sự (trong đó có cả việc chụp hình giấy chứng minh nhân dân nộp nhà mạng) như yêu cầu. Cả nhà mạng và khách hàng đều đã ký. Vậy nếu muốn thay đổi hợp đồng hai bên đã ký thì nhà mạng phải liên hệ với từng chủ thuê bao để thỏa thuận lại chứ không có quyền đưa ra một mệnh lệnh.

Dịch vụ điện thoại là điều không thể thiếu trong thời đại công nghệ này. Vì công việc và nhu cầu sử dụng hàng ngày, các chủ thuê bao vẫn phải nháo nhào đi đăng ký dẫu ấm ức, dẫu bức xúc. Phải chăng nhà mạng nắm trong tay đằng chuôi, biết được “điểm yếu” của người sử dụng di động nên đã mạnh dạn thúc ép các chủ thuê bao như vậy?!  

Nhà mạng có thể đưa ra rất nhiều lý do khi hối thúc người sử dụng bổ sung ảnh, thông tin hay “đổ thừa” cho việc cần giải quyết việc hàng chục triệu sim thuộc thuê bao trả trước trong cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp có thông tin không đúng (do sử dụng sim kích hoạt sẵn, sim lưu trữ thông tin người khác)... Nhưng xét cho cùng đây là lỗi của nhà mạng chứ không phải của những khách hàng đang có hợp đồng với họ, tuân thủ theo đúng pháp luật.

Khách hàng là thượng đế. Khẩu hiệu kinh doanh này đã không còn đúng trong cách hành xử vừa qua của các nhà mạng. Nói đúng hơn, khách hàng đã bị nhà mạng “hành” đến nơi đến chốn.

Và dù cho quy định phải có ảnh để bổ sung thông tin đã được các nhà mạng lùi sau ngày 24/4 thì lòng tin với những nhà mạng này đã giảm sút rõ rệt ở các khách hàng, những người quyết định sự phát triển của nhà mạng.

Nóng trong ngày >>> Bà Phan Thị Mỹ Thanh vẫn hoạt động ĐBQH bình thường

 

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Thuê bao di động sẽ bị cắt nếu không có ảnh chính chủ

Thứ 3, 20/06/2017 | 15:04
Ngoài giấy tờ tùy thân, chủ thuê bao phải bổ sung ảnh chân dung chính chủ nếu không muốn bị khóa mạng liên lạc. Quy định mới khiến nhiều người bất ngờ.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.

Chuyện bảo tồn văn hóa và du lịch

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:00
Thay vì nhà nước bỏ tiền ra để “giữ gìn, phát huy bản sắc” thì doanh nghiệp làm và người dân được thể hiện chính mình.