Coi chừng, Mourinho

Coi chừng, Mourinho

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Quyết định đày ải Sergio Ramos lên băng ghế dự bị của Jose Mourinho ở trận khởi đầu Champions League vừa qua rõ ràng là động thái trừng phạt hơn chỉ đơn thuần vì chiến thuật.

Mâu thuẫn giữa bộ đôi này dường như đang tồi tệ khi Ramos bắt đầu tính đến chuyện đảo chính, một là rời khỏi Bernabeu, hai là HLV người Bồ Đào Nha sẽ phải ra đi.

Hầu hết giới quan sát đều có chung nhận định rằng đang có vết nứt nghiêm trọng giữa Ramos và Mourinho, và rất khó có thể hàn gắn, ít nhất trong một thời gian gần. Như phân tích của Alfredo Duro, nhà bình luận bóng đá Tây Ban Nha kỳ cựu thì động thái cho cựu trung vệ 26 tuổi của Mourinho là một đòn "trừng phạt" thể hiện quyền lực, vốn được ông vận dụng thường xuyên kể từ khi theo nghiệp cầm quân, chứ không chỉ chuyên môn thể thao thông thường.

Bóng đá Quốc tế - Coi chừng, Mourinho

Mourinho đã tuyên chiến với Ramos

Cũng theo Alfredo Duro, Mou và Ramos ngày càng xa nhau vì trong mắt nhà cầm quân người Bồ chỉ có nhóm học trò đồng hương, luôn nhận được sự khen ngợi, trong khi nhóm cầu thủ còn lại luôn phải hứng chịu những lời chỉ trích.

Trong sự nghiệp cầm quân, hơn một lần Mourinho có xu hướng lặp lại lịch sử từng xảy ra với mình. Ông từng bỏ lại Porto và Inter Milan sau khi giúp những đội bóng này đăng quang Champions League. Vì thế, không có gì là không thể nếu vào tháng Giêng hoặc tháng 6 sang năm, ông thôi không còn ngồi trên chiếc ghế HLV của Real nữa.

Hồi ở Chelsea, Mourinho đã từng đối mặt cuộc chiến với "nhóm cừu đen" trong phòng thay đồ, để rồi ông phải ra đi vào đúng những ngày tháng 9 này cách đây 5 năm. Có những dấu hiệu cho thấy một cuộc chiến tương tự đang diễn ra nơi hậu trường Real và Mourinho đang làm tất cả để gót Achilles không lặp lại với mình.

Nếu sợi dây liên hệ giữa Mourinho và Ramos bị cắt đứt, đó sẽ là một vết cứa rất lớn vào tập thể Real. Bởi ai cũng có thể ngầm hiểu, hành động không ăn mừng của Casillas là một phản ứng về việc đồng đội người Tây Ban Nha không được thi đấu. Tại Real, Mou đã từng đánh bại tổng giám đốc Valdano sau những mâu thuẫn hồi năm ngoái. Nhưng ai dám chắc, Ngài duy nhất sẽ yên ổn ở cuộc chiến mới này, bởi Ramos hay Casillas đã là một phần lịch sử của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và được các CĐV hết lòng ủng hộ.

Minh Tuấn


Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.